Act 1, Chapter 9

77 15 23
                                    

Chapter 9: Colliding
"You have me. Until every last star in this galaxy dies. You have me."

Korrazon

Tumawa ako para magkunwaring nakikinig ako kahit hindi naman talaga. 

Napaka lutang ko tsaka masyado ako maraming iniisip. 

Pagkatapos nang huling subjct ngayong araw susubukan ko sanang lapiptan si Avi— hindi ko alam pero talagang gusto ko lang siya lapitan o kausapin man lang.

Ngunit bago pa ako makatayo wala na siya. Sumabay na siya sa nagmamadaling iba naming kaklase na excited na excited na umuwi. 

Parang mga alon na handa na magpabagsak ng tsunami.

Kaya ayon, hindi ko siya naabutan. 

He's gone. He could've let me say thank you, at least.

"Anong iniisip mo?" Emmie asked in a sing-song tone.

I smile warmly at her. "Wala." Tahimik 'kong sinabi. 

Wala narin namang kuwenta kung sabihin ko diba?

Siguro nga mas okay na yung ganito-- yung hindi kami nag-uusap, siguro mas okay na yung ganito kasi baka kung mag-usap kami baka hindi na ako sumaya ulit. Ako lang rin nanaman yung palaging nasasaktan sa huli diba?

I don't want to feel attached towards Avi, kahit anong klaseng attachment ayaw ko!

Nag angkat ako ng tingin sa may gate ng school. There stood Simon, smiling. Napangiti ako nung nakita ko siya. Tumakbo ako palapit sakanya at yinakap siya, sa sobrang higpit ng pagyayakapan namin nabuhat niya na ako.

I heard a gasp from Rys. "You never told me you had a boyfriend?" He asked with an amused tone but with a faint look of fear on his face.

Si Emmie naman mukhang tuwang-tuwa sa nangyayari. 

Weird.

"This is Simon Fuentebella, best friend ko." I made the 'best friend' part distinct. Marami rin kasing nalilito kung ano ba talaga kami ni Simon.

Tumango-tango si Rys. "Oh, that's a good thing." He said with a sigh of relief.

Napatingin ako sa paligid habang busy si Rys at si Simon sa pagdadaldalan, nakikisali narin si Emmie sakanya na para ba'ng hindi nakikitira si Simon saamin.

Hindi kalayuan mula saamin ay nagkatinginan kami ni Avi. Pinaligiran siya ng mga kaibigan niya; Embrose, and Gyo we're one of them, nakikisali narin naman si Teal.

I slightly smiled, I couldn't help but feel sad. 

Gusto ko talaga siya kausapin kaso parang ayaw niya ako pansinin.

He was hesitant but he finally smiled back, before completely turning away and going on with his life.

Tumikhim ako at nginitian si Simon. "Bakit ka andito?" I curiously asked with a smile and my hands entwined behind my back.

"Mag tra-transfer na ako dito." Saad niya.

What the fuck?


Abyss

Hindi ko alam kung anong bumalot saakin nung nakita 'kong may yumakap kay Korra na isang lalaki. Tinignan ko ng maayos kung sino 'yon at napansin ko na si Simon 'yon. 

Her Simon Fuentebella. 

The man who's good for her, unlike me.

I scoffed. 

Chase After Me (Chase Trilogy #1) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon