"Andromeda take left, Sapphire take right, Luna go back behind, Nightingale go up and I'll go front, got it?"
"Noted Pyra" sabay nilang sabi at naghiwa-hiwalay na.
Currently may mission sila at yun ay ibasura ang mahigit 500 million drugs na pagmamay-ari ni Señor Litero, isa siya sa mga notorius na mga drug dealers na mahirap daw dakpin ng politiko kaya nakipagkontrata ang VP sa Silent Creepers para sa misyong ito.
Pyra: Any updates?
Sapphire: wala pa akong nakikita, ang init talaga.
Andromeda: Ba't ka kase nag longsleeve jusko ka
Nightingale: Alam mo naman yan, fashion freak
Pyra: hay nako, Luna?
Luna: dito sa south wing na parte ng mansion ay may isang malaking safe pero nagtataka ako kase walang nagbabantay rito.
Nightingale: Luna check the Safe information, kailangan natin mabuksan yan.
Sapphire: Huwag muna Night, hindi ba't weird na may isang malaking safe n nakatunganga lang diyan tas walang bantay, kung importante yang safe na yan o hindi patibong dapat sarado yan eh.
Andromeda: tama si Sapphire, mag man man ka muna diyan Luna, hahanap pa kami ng ibang lead.
Luna: ghe, babalik ako sa vent, matutulog muna ako.
Umakyat siya sa Vent na linabasan niya kanina at doon inilabas ang isang pillow na foldable(kung pano? si Andromeda na ang itatanong niyo, birthday gift niya yun nung 18 siya)
Pyra: anyways, Night paki track nga ng mga pisting yawang droga na yan para mas masiguro natin at matapos na agad agad ang mission na to, manonood pa kase ako ng Farytail.
Nightingale: tanga ka, magsho-shopping pa tayo noh.
Napa facepalm na lang si Pyra sa sarili, being too invested sa anime na nakalimutan niya ang pisting kasal na iyan.
Pyra: fine fine, basta itrack mo na.
Nightingale: oo na kalma, ka imbyerna ka
Rinig yung pagtawa ni Pyra sa mga earpiece nila, inilabas na ni Nightingale ang kaniyang laptop at sinimulang itrack kung nasaan ang droga, habang si Pyra ay kinikwestyon ang kaniyang buhay kung bakit siya ikakasal ng maaga, si Andromeda naman ay naiinis kasi nagtext sa kanya si Kael, sasama daw mag shopping, si Luna ayun tulog at si Sapphire naman ay nagawa pang maglaro ng Adorable Home.
Nightingale: AHA! eto na alam ko na kung nasaan eh wala naman palang kwenta yung safe na iyan, tama si Sapphire patibong lang yun—
Agad namang nanlaki ang mga mata niya.
Nightingale: LAHAT KAYO LABAS SA MGA VENTILATOR DALI!
Agad naman nilang linagyan ng 1 second bomb yung mga ventilator kung nasaan sila at bigla itong sumabog, syempre buhay silang lima diba nga may face recognition at sa bomb-safe suits na suot nila.
Pagtayo nila ay nakita nila ang isang pulang laser na lumalatay sa pwesto nung ventilator kaya nakapag-buntong hininga sila.
Pyra: Thanks Night
YOU ARE READING
𝗞𝗻𝗶𝘃𝗲𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗥𝗼𝘀𝗲𝘀|☠︎︎
Actionʀᴏsᴇs ᴀʀᴇ ʀᴇᴅ ᴠɪᴏʟᴇᴛs ᴀʀᴇ ʙʟᴜᴇ ᴛʜᴇʀᴇ's ᴀ ᴋɴɪғᴇ ɴᴇᴀʀ ʏᴏᴜʀ ʜᴇᴀᴅ, ᴡᴀɴᴛ ᴍᴇ ᴛᴏ sᴛʀɪᴋᴇ ʏᴏᴜ?