ᴋᴀʙᴀɴᴀᴛᴀ 35:𝙲𝚛𝚒𝚝𝚒𝚌𝚊𝚕 𝙰𝚗𝚍 𝙵𝚘𝚛𝚐𝚒𝚟𝚎𝚗𝚎𝚜𝚜

5 2 0
                                    




❥︎AZURA KIM MONTECILLO❣︎



It was madness, only ang tunog ng stretcher ang naririnig namin kasalukuyan, Zhenzi got shot pretty badly at kasalukuyang nag-aagaw buhay. It fucking hurts, it really hurts.



Namimilipit ako sa sakit habang hawak hawak ko ang sugat ko sa gilid, but this doesn't hurt more than the fact na critical ang buhay ni Zhenzi.



Maya-maya ay dumating ang ambulansya kaya agad na binuhat ni Yohan si Zhenzi ng bridal style habang pababa sa school building habang sinusundan namin siya.




Habang pababa, I felt a sting kaya natumba ako. Tiningnan ko ang sugat ko, it was pretty bad, sinubukan kong tumayo pero natutumba pa din ako, biglang tumulo ang mga luha ko dahil sa halo halong emosyon na nararamdaman ko nung biglang may bumuhat sa'kin bridal style, nanlaki ang mga mata ko at napakapit sa leeg niya habang hinawakan ko din ang tagiliran ko.




"Are you alright darling?" natawa ako.



"Kael, ilan ba talaga ang mga pet name na gusto mong tawagin sa'kin?" tanong ko at ngumiti, kailangan kong maging malakas para kay Zhenzi, para sa'min at para din sa lalaking iniibig ng puso ko.




Maliit itong ngumiti at hinigpitan ang hawak sa'kin.




"I will call you anything, isipin mo na lang na kahit ano pang pet name ang itatawag sa'yo, isipin mo na lang na ikaw yun walang iba. Kasi ikaw lang ang minamahal ko" sagot niya at ipinasok ako sa back seat ng kotse niya habang kasama ni Zhenzi si Yohan sa ambulansya.


I bit my lip.



"Kael, hindi ka ba nadidisappoint sa'kin at sa ginagawa ko?" mahina kong tanong sa kanya, naramdaman kong hindi siya sumasagot kaya inangat ko ang ulo ko...only to be met by a pair of lips against mine, nanlaki ang mga mata ko at naluha kasabay ng pagyakap ko sa kanya.



Ramdam ko pa rin ang init ng kaniyang pagmamahal, walang labis at wala ring kulang, hinigpitan ko ang hawak ko sa kanya habang naramdaman ko ang dila nito sa loob ng bibig ko, it was euphoric, so beautiful and full of love.




Kumalas siya sa halik at ngumiti.



"Azura, my queen. Mahal na mahal pa din kita, wala akong pakealam sa ginagawa mo, it doesn't define who you are, your heart does. Tandaan mo yan mahal ko" sabi niya at hinalikan ang dalawa kong kamay na hawak niya. Ngumiti ako at dinakma siya sa isang yakap—




"aray!" oops wrong move. I hissed in pain at hinawakan ang sugat ko, he chuckled at hinalikan ulit ang noo ko.



"You're strong Azura, very strong." sumakay na siya sa driver's seat at pinaharurot ang sasakyan. "Tara na, kailangan kita dun, Zhenzi needs you"



Tumango ako at sumandal sa upuan sabay pahid sa mga luhang kusang dumadaloy.



"Magiging okay ang lahat, sigurado ako diyan" rinig kong dagdag niya.



I hope it does.



—————




Pagdating sa hospital ay binigyan ako ng paunang lunas, mabuti naman at malayo sa apendix ang sugat ko, pero tumagos talaga ang dagger sa apendix ni Clarity at Faye kaya nasa isa pang operating ward din sila kasama sina Grae at Shawn at patuloy na ginagamot, nakayakap ako ngayon kay Hillary habang nakikitang pabalik balik ng lakad si Yohan out of worry kaya hinatak siya nina Kael at Shawn palayo ng konti.






𝗞𝗻𝗶𝘃𝗲𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗥𝗼𝘀𝗲𝘀|☠︎︎Where stories live. Discover now