Unti-unting minumulat ni Zhenzi ang kanyang mga mata at tiningnan ang paligid kahit blurry pa ito ng unti, she hissed at the throbbing pain on her head as she blinked a couple of times hanggang sa clear na ulit ang paningin niya.
Natagpuan niya ang sarili sa isang madilim na kwarto, ni ilaw at bintana wala.
Gosh, this is a tough one.
May narinig siyang isang kalabog at dun nakita niya si Faye at Hillary na nakagapos sa isang poste, tulog pa si Hillary pero si Faye ay mukhang nabobored na, sa kabilang dulo ng kwarto ay natagpuan niya naman sina Azura at Clarity na naglalaro na lamang ng bato bato pick and honestly, nakakabaliw ang silence.
"oh? tatakas ba tayo o hinde?" tanong ni Zhenzi na pumukaw naman sa atensyon ng tatlong gising. "nabobored na is me"
"hintayin na lang natin magising si leader-nim, mukhang ang ganda kase ng panaginip, hindi maistorbo" tawa ni Clarity at tiningnan si Faye na sinisiko si Hillary para magising, ngunit wala pa din.
"Zhen" tumingin siya kay Azura na may smirk sa kanyang mga bibig.
"oh?"
"nabobored ka na? at nambwibwiset si Hill?" oh no. "ako bahala"
Tahimik lang ang tatlo habang pinagmamaadan nila si Azura na nagcle-clear ng throat niya, napa facepalm mentally nalang si Clarity habang nakapikit si Faye at si Zhen naman ay naka blank look lang, alam na alam ang gagawin ni Azura sa mga pagkakataong ito.
"SEBASTIAN KRISTOBAL LET'S GO OUT!"
"Don't you even dare Azura Kim Montecillo!"
"ayan na gising na, let's go?"
Muntangang nakatingin si Hillary sa mga kasamahang ginugupit na ang lubid sa kanilang mga katawan.
"oh ikaw? di ka ba aalis?" tawang tawa na tanong ni Faye sa kaibigan habang linalagyan ng chapstick ang bibig nito, inirapan sila ni Hillary at tsaka nito ginupit ang mga lubid sa katawan niya, lumapit siya kay Azura na may isang inosenteng ngiti sa kanyang mga labi.
"anong plano leader-nim?" tanong nito, sinamahan siya ni Zhen at nung iba habang hinihintay ang plano ni Hillary.
"alam mo Azura kung hindi ka lang ang Inventor at Archer natin baka kanina na kita pinatay" striktong saad nito sa brunette na ngumiti lamang ng pilyo.
"calm down Hill, di ko naman aagawin sayo si Baste" nag wink ito at ngumiti ulit.
"tsaka bakla naman yun" segunda ni Zhen na agad na kinurutan ni Hillary. "aray! joke lang"
"ang bad niyo" Hillary huffs at tiningnan ang paligid. "judging by this empty room, I guess this building belongs to the Caged Tigers"
"Caged Tigers? Is it a Teen Titan Reference?" tanong ni Faye.
"Rinig ko Gyohan likes the series" segunda ni Clarity. "anyways, since andito tayo sa kuta ng Caged Tigers sa tingin ko si Zhenzi at Clarity naman ang habol nila" seryosong saad ni Azura, damn this girl and her switch of a headspace.
"oh? ba't ako nadamay diyan?" reklamong saad ni Zhenzi as she furrowed her brows at her team.
"hayss, hirap talaga maging maganda" ay waw, ang hangin ni Clarity.
"back to the topic? why them?" tanong ulit ni Hillary.
"Gyohan Park is the mafia boss of Caged Tigers and the next heir to Park Group of Companies, Park Jungshin or Gyohan's father wants his heir to marry a legitimate woman and he decided na ipakasal si Zhen sa anak niya which was refused by Zhen mismo, kaso Gyohan is a possesive bastard so I guess he wants Zhenzi to himself." mahabang paliwanag ni Azura sa mga kaibigan.
"wow! Zure~ di ko alam na ganyan ka pala katalino. I thought you're dumb" joke na saad ni Faye.
"If I'm dumb, paano ko naimbento yung Katana 3000X na andiyan sa bulsa mo ha?" maktol ni Azura sa kaibigan.
"teka teka teka! gets ko kung bakit nadamay sa possesion si Zhenzi pero anong kinalaman ko diyan?" confused na saad ni Clarity, tumingin si Zhen sa kaibigan with a blank look on.
"You're gonna be his concubine, since parehas tayong maganda sa paningin niya" sambit ni Zhenzi at yun ay nagpainit sa ulo ni Clarity.
"concubine!?" inilabas niya yung twin guns niya na ang mga bala ay may lamang poison na pwedeng ikamatay mo in less than 5 seconds, kaya nitong lumusot sa kahit ano mang protective gear na meron ang kalaban pero naka imprint din dito ang identities nilang team para hindi sila maapektuhan ng bala pag sila ang natamaan nito, thanks to Azura's mechanics.
"Alam kong maganda ako, pero to be used as a concubine!? Yawa nila! I'd rather die than be someone's concubine" galit na sabi ni Clarity at before siya makalabas ng room ay hinatak ni Hillary ang buhok nito pabalik. "ano ba!?"
"Chill ka muna girl, wala pa nga tayong plano eh" saad ng leader kaya kumalma si Clarity.
"yan mas maganda ka pa kung kalmado" sambit ni Faye, tinaasan siya ni Clarity ng kilay at nagsmirk ito.
"alam ko" tawa niya.
"loka ka, oh Hillary anong plano?" sabi ni Zhen sabay patong ng siko sa balikat ni Hillary.
Napaisip si Hillary kung papano sila makakatakas rito lalo na't baka gabing gabi na.
Si Hillary ang pinili nilang leader bukod sa siya ang pinakamatanda sa kanila ay siya rin ang pinakamatalino at alam niya kung ano ang mga dapat at di dapat gawin sa mga problemang ganito at bukod sa galing niya ay siya ang inspirational model nila because she sets a good example as a leader to anyone, ang weapon niya ay ang Sniper XY na pwede sa long range at short range, kasama din siya ni Zhenzi sa first attack.
"pwede natin gamitin ang Laser X para makagawa tayo ng lagusan mula rito, it's quite risky to do it sa front door since alam natin na maraming bantay sa labas at baka mamatay tayo rito kung bubulagain tayo" saad ni Faye habang gumagamit ng lint-free cloth para punasin ang kanyang katana or more specifically the Katana 3000X kaya nitong humaba ng 10 meters at meron itong kakayahan na ma clean cut yung kalaban at ang new improvement nitong tracker sa base nito.
Si Faye ay ang Tracker at middle blocker kumbaga, siya ang naglelead sa defense kasama si Clarity at attack para maka give way sa first striker which is si Zhenzi.
Si Zhenzi ay gumagamit ng Machine Gun Z6 na bagong release ni Azura, siya ang first striker dahil sa galing nitong tumira either long or short distance kahit ano pang weapon ang gagamitin at isa pa sa mga kakayahan niya'y palaging headshot ang tama nito at kaya importante talaga siya.
Si Azura ang Inventor at Archer sa grupo siya ay nakatoka sa long range distance at Bombing gamit niya rito ang Arch Colossus Zero na bagong release din at napamahal sa kanya, yung mga arrows nito ay parang mga bomba kung tumama sa'yo ay bigla itong sasabog, magfre-freeze, aapoy o normal lang may strap din siya sa kanyang waist kung saan nakalagay ang iba't-ibang klase ng mga bomba, siya rin ang nagsisilbing watcher kung meron bang kalaban sa paligid, siya rin ang nag iimbento ng mga weaponry at items na kanilang ginagamit.
"Pwede rin tayong magtago rito to prepare for an ambush kung pumasok sila, plus it's pretty dark so mahirap na makita nila tayo." Ah Si Clarity, ang leading defense nila at hacker, responsable si Clarity sa defense gamit ang kanyang Forcefield shields na naka strap sa wrists niya isang magandang feature nito ay pwede mo siyang ihagis na parang boomerang at lalabas ito ng mga laser beams, kasama na rito ang twin guns niya, siya din ang naghahack ng mga information tungkol sa mga machines na ginagamit ng kalaban para alam agad ang weak spot nito, pati na rin ang human information.
Ilang minuto pa ang lumipas hanggang nakapagdesisyon na sila.
YOU ARE READING
𝗞𝗻𝗶𝘃𝗲𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗥𝗼𝘀𝗲𝘀|☠︎︎
Actionʀᴏsᴇs ᴀʀᴇ ʀᴇᴅ ᴠɪᴏʟᴇᴛs ᴀʀᴇ ʙʟᴜᴇ ᴛʜᴇʀᴇ's ᴀ ᴋɴɪғᴇ ɴᴇᴀʀ ʏᴏᴜʀ ʜᴇᴀᴅ, ᴡᴀɴᴛ ᴍᴇ ᴛᴏ sᴛʀɪᴋᴇ ʏᴏᴜ?