𝐄𝐧𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫

18 2 0
                                    

::𝒓𝒐𝒂𝒅 𝒕𝒐 𝒉𝒂𝒑𝒑𝒊𝒏𝒆𝒔𝒔



20 years later...



"Welcome back Silent Creepers"



Ngumiti silang lima at inayos ang kanilang mga sarili bago sila pumasok kasama si Cristina.




"How are you Cristina?" tanong ni Hillary at yinakap ang 21 year old Mafia leader. "Is work too harsh on you?"




"Oh no Aunt Hill, Work is fine. Dad taught me everything I needed to know, well when he was alive that is" halata sa mukha ng dalaga ang matinding lungkot sa likod ng ngiting nakapinta sa mukha niya.




Tinapik-tapik naman ni Hillary ang balikat niya.




"Well from what we see, you did very well" ngiting sagot niya. "No need to doubt yourself"



Tumango naman si Cristina at sabay silang pumasok sa isang kwarto kung saan nakita nila ang iba pang mga miyembro ng Mafia World.




Lumapit kay Azura ang isang babaeng around her age at yinakap siya.



"Beshy! Nice to see you after so long" sabi ng babae, tumango naman si Azura at piningot ang dalawang pisngi nito.




"Years has passed and you still have those bread cheeks, Sofia" si Sofia ay isang miyembro ng Miraculous, isang ally nila noon, at masasabing close sila ni Azura dahil parehas silang Inventor ng gang nila.



"Clarity!" napatingin si Clarity sa likod kung saan may isa pang babaeng naka wheelchair ang lumapit sa kaniya. "Do You still remember me? We trained together a few years ago"



Ngumiti naman si Clarity sabay tango at hawak sa kamay ng kaibigan.



"Of course, how could I forget you Kathleen Potter" wika niya at yinakap siya. "How's your foot?"



"It's healing very fast, you don't have to worry anything." sagot ni Kathleen at nahagip ng mga mata niya si Faye. "Oh Avienere! Hii!" napatingin sa kaniya si Faye at agad itong lumapit.



"Kathleen! Nice to see you again!" wika niya at yinakap din siya.




"Me too, oh by the way Joy is eating with Zhenzi and I over there!" napakunot ng kilay si Faye at napatingin sa isang mesa kung saan may pagkain ay nakatayo doon sina Zhenzi, I at Joy kumakain ng Caramelized Apples.



"I wonder where she went to" dagdag ni Clarity at napatingin kay Zhen na kumakaway sa kanila.


Lumapit si Faye sa kaibigan at yinakap sina I at Joy. I's real name is Irahbellanee but she thinks it's too long so she used I for short, well sobrang short.



Nung nakita ni Joy si Faye ay agad niyang pinasok ang medyong malaking piece ng apple at yinakap ang kaibigan.



"Oh my god you look so wrinkly yet stunning, how do you do that?" sabi niya at kinapa ang cheeks ni Faye.



"Oh my god you're so wrinkly yet still a joker, how do you do that?" sagot ni Faye at yinakap siya.



"She's still drowning herself in watching Muppets like everyday" rinig nilang sagot ni I at sumipsip ito sa iniinom na juice.



"Well Faye still drowns herself in watching Barney" pag-eexpose naman ni Zhenzi.



"Oh my god, after all these years ya'll still very childish and a bit stupid" wika naman ni Joy at hinatak si Faye sa isa pang food table kung saan doon may chocolate fountain at doon nagkwentuhan.


𝗞𝗻𝗶𝘃𝗲𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗥𝗼𝘀𝗲𝘀|☠︎︎Where stories live. Discover now