"Ganda ganda mo dzaii" sabi ni Faye habang iniinspect ang gown na suot suot ni Hillary.
Isa itong Goddess like gown na hanggang sahig(para matabunan yung converse niyang suot), may mga golden lace sa kada-corner ng damit at may hint of purple swirls sa top at bottom part ng palda, at instead of a crown ay isang flower crown ang nasa ulo niya at yung veil, isang boquet ng roses at daisies ang hawak niya, and they might say it's one of the finest.
"Ang panget niya kaya, tingnan mo naka busangot" segunda ni Azura habang nagtwi-twirl sa suot niyang damit.
"Ngumiti ka kase, andaming press kaya mamaya" sabat ni Zhenzi na kasalukuyang nagpopost sa Instagram.
Napabuntong-hininga na lang ang ikakasal na kaibigan.
"Pano ba ako ngingiti eh ikakasal ako sa lalaking hindi ko man gusto, mas pipiliin ko na lang nga si Kairo pag ganito" mala-pout na sabi ni Hillary habang nilalaro ang isang petal ng rose.
"Try mo, tingnan lang natin kung hindi ka aapakan nung gf niyang si... Nica ba yun?" frustrated na tanong ni Faye.
"Gaga, hindi yun Nica, Monica yun" sagot ni Clarity habang inaadjust yung liptint niyang suot.
"May Nica pa den, daming arte. Moni lang naman dinagdagan"
"Hay naku Faye, tanungin mo na lang parents ni Monica, gaga ka." sabat uli ni Clarity."Hill, you can't back out now. Eto na eh
"Tas sabi naman ni Clinton after 3 months, boom! divorce!" sagot ni Zhenzi at inayos ang veil ng kaibigan.
"Kaya ngayon magpretend ka muna teh" sabi ni Azura sabay patango-tango ng ulo.
"Like you and Kael?" tukso ni Hillary sa ngayong namumula na si Azura.
"Yieeeee~ hatdog!"
"Hoy mga alagad ng dilim, huwag niyo kong idamay diyan. Mga yawa"
"Correction bhe, yawa na maganda" sabay fliphair ni Faye. Palakpakan mga hangal!
"Ikaw Faye, ang ganda ganda mo sa sarili eh alam namang natin lahat na ako ang pinakamaganda sa'ting lima." pagmamayabang ni Clarity, well maganda naman talaga siya eh.
"Ahhhblublublublue~ wala akong narinig, say La lalalala! FIRRRE!" sabi ni Faye at nagsayaw na parang loka.
"Sakda bulteweora! Bow wow wow!" segunda naman ni Azura at nakisayaw din.
"Tss, mga isip bata" sabi ni Clarity, huwaw as if siya hindi.
"Tara na, may 20 minutes pa tayo oh" medyo nagpapanic na sabi ni Zhenzi. "Dali para matapos na to at makabalik na tayo sa trabaho"
Napag-usapan na after ng kasal ay dederetso sila sa California which is nice kase doon yung honeymoon ng dalawa with a very innocent Clinton na pumayag na doon na lang, ni walang alam sa mga ginagawa ng future yeobo niya.
"Ako ang magdri-drive!!!" sigaw ni Azura at kinuha ang susi ng limoscene, na agad namang kinuha ni Hillary sa kanya.
"NO!"
Poor Azura just pouted, kase nung last time na hinayaan siyang magdrive, muntik na silang mahulog sa tulay at makabangga ng isang chicken family.
"Ako ang magdra-drive mga tangekings" sabi ni Hillary na may isang ideya na sumulpot sa ulo niya, nakita niya ito sa isang movie kaya gusto niyang itry, palagi namang sumasakay sa trip niya yung apat kaya hindi siya mabubuking o mahiya sa kanila.
YOU ARE READING
𝗞𝗻𝗶𝘃𝗲𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗥𝗼𝘀𝗲𝘀|☠︎︎
Actionʀᴏsᴇs ᴀʀᴇ ʀᴇᴅ ᴠɪᴏʟᴇᴛs ᴀʀᴇ ʙʟᴜᴇ ᴛʜᴇʀᴇ's ᴀ ᴋɴɪғᴇ ɴᴇᴀʀ ʏᴏᴜʀ ʜᴇᴀᴅ, ᴡᴀɴᴛ ᴍᴇ ᴛᴏ sᴛʀɪᴋᴇ ʏᴏᴜ?