❥︎AZURA KIM MONTECILLO❣︎
"Prof.Toledo wants to see you all now class, kaya you all better behave kung hindi bibigyan ko kayo ng minus 5 sa final grade niyo" mataray na sabi ni Prof.Lee at tumitig sa'ming lahat.
Pumasok naman ang isang babaeng nasa mid 30s niya at ngumiti sa'min.
"Good Morning Grade 12 section Zeus" sabi niya, napatayo kaagad kaming lahat.
"Good Morning Prof." tumango siya at umupo na kaming lahat, binaling niya muna ang atensyon kay Prof.Lee na kanina pa kami tinatarayan.
Naramdaman kong may kumalabit sa'kin, pagtingin ko sa gilid ko ay biglang nagsalita si Zhenzi.
"Ano kaya ang meron?"
"ewan ko din eh" sagot ko sa kanya at pagkatapos ay ngumiti sa'min si Prof.Toledo.
"Okay class, so alam kong gusto niyong malaman ang rason ng pagpunta ko rito at alam ko din na ang sasabihin ko ay exciting at enjoyable para sa inyo"
Napatili ang ibang mga students sa narinig.
Biglang tinaas ni Karylle yung kamay niya kaya nakuha niya ang atensyon naming lahat.
"uhmm Prof.Toledo" pabebe niyang sabi habang napa 'uwu' naman ang mga kaibigan niya, rinig ko namang napa 'tsk' si Clarity sa likod, nyawa ka Karylle, nabwebwesit ako sa'yo."Eh ano po bang announcement na yan?"
"Well class, we are celebrating our school's 65th anniversary sa pamamagitan ng isang School Concert in the next 2 weeks, maglalast ang concert for a week tapos Christmas break na tayo, okay?"
WAAAAH!
Napasigaw kaming lahat sa excitement, napatingin kaming lima at nag hawak kamay habang nagtatalon talon sa room, may pake ba kami? wala, pakealam ba nila?
"Guys this is it!" masayang sigaw ni Faye, mabuti naman naiba ang modo nito, kase kanina puro tahol ng tahol eh hindi naman namin naiintindihan, tumatahol nga diba.
Pumalakpak na si Prof.Toledo kaya umayos na kami ng upo.
"Okay so eto ang mangyayari, I need names of students na gustong magperform, nakuha kona ang sa ibang section, sa inyo na lang." sabi niya kaya agad kaming napakuha ng isang ¼ na papel at inilista ang mga pangalan naming lima at yung squad namin sa taas.
'A2Z'
Ewan namin kung saan namin nakuha yan, eh basta ganyan. At mga hangal, hindi A2Z na channel ha, because we have everything from A to Z. Pak ganern!
Ipinasa ko na kay Prof.Toledo ang papel at umupo pabalik.
"Okay so eto na ang mga sasali, unang una ang Fantastique 5, sina Ariana Perez, Trisha Collins, Jaede Montes, Karylle Del Vante at Yuri Choi." nagpalakpakan naman silang lima at nagpapafeeling maganda habang tumatango sa klase, tch ang arte.
"Tapos magpeperform solo si Christian De Leon, at pair naman sina Chloe at Chelsea Lim." siguro gigitara yang si Christian at ang kambal na sina Chloe at Chelsea ay magpiapiano at Violin.
"And our last group is A2Z na kinabibilangan nina Hillary Bartolome, Azura Kim Montecillo, Clarity Venice Falcon, Zhenzi Lou Han at Faye Avienere Cruz."
Naghiyawan naman ang buong classroom.
"Go crushes!"
"Go Idols!"
YOU ARE READING
𝗞𝗻𝗶𝘃𝗲𝘀 𝗮𝗻𝗱 𝗥𝗼𝘀𝗲𝘀|☠︎︎
Actionʀᴏsᴇs ᴀʀᴇ ʀᴇᴅ ᴠɪᴏʟᴇᴛs ᴀʀᴇ ʙʟᴜᴇ ᴛʜᴇʀᴇ's ᴀ ᴋɴɪғᴇ ɴᴇᴀʀ ʏᴏᴜʀ ʜᴇᴀᴅ, ᴡᴀɴᴛ ᴍᴇ ᴛᴏ sᴛʀɪᴋᴇ ʏᴏᴜ?