CHAPTER 98

25 6 0
                                    

Ace's POV

10 months later

Ito na yung araw ng kasal namin at ito na rin yung araw ng kaarawan ni Bea. She will be my wife after this. Hindi ko mapigilan ang ngiti na namumuo sa aking labi. Sobrang saya ko dahil dumating na yung pinakahinihintay ko. Nandito na kami sa Boracay simula nung isang linggo.

"Hoy!"biglang sabi ni Mike.

"Ano ba?"inis na tanong ko sa kaniya.

"Kanina ka pa namin tinatawag, tanga!"sagot naman ni France.

"Nē, Damon-san! Congrats again!" nakangiting sambit ni Saitō.

"Thanks, Saitō!"sagot ko naman sa kaniya.

"Alam naming excited ka Ace pero wag ka naman laging ngumingiti ng mag-isa dyan! Para ka nang baliw eh!"sabat ni Kyle.

"Grabe ka naman!"saad ko kay Kyle.

"Where is Danna?"biglang tanong ni Kevin.

"Yiiieeeee! He's looking for Donna-chan!"pang-aasar ni Jacob.

"H-hey! I-it's not what you thinking, Jacob-san!"nauutal na saad ni Kevin kaya natawa kaming lahat pwera lang si Justin na naka-poker face.

"Anong mukha yan Justin?"tanong ni Khalix.

"Wala!"sagot niya lang. Biglang may kumatok sa pintuan kung nasaan kami. Nandito kami sa isang kwarto lahat kaming mga boys nandito. Sa ibang kwarto naman sila Bea.

"Pasok!"saad ko kaya bumukas yung pintuan at iniluwa niya si pinsan na wala manlang ekspresyon.

"It seems that y'all is ready!"saad ni pinsan.

"Syempre naman!"sagot ko sa kaniya.

"Tch! Just take some pics then you can go out!"sambit ni pinsan tsaka niya sinenyasan yung photographer na nasa loob at pinicturan kami ng ilang beses bago kami lumabas.

"Anong oras na?"tanong ni Mike.

"Are you hungry?"tanong ni Kevin sa kaniya.

"Hah?"tanong ni Mike.

"You asked what time is it so I just asked you that are you hungry!"sagot ni Kevin.

"Anong connect?"tanong ni France.

"Ibig sabihin  gusto niya ng pumunta sa reception!"sagot ko naman kaya tumawa sila.

"Pfft!"saad lang ni pinsan. Naglakad kami hanggang sa makarating kami malapit sa dagat.

"Andito na pala ang groom!"saad ni Mama.

"Pogi talaga ng anak ko!"proud na sabi ni Papa.

"Siyempre, mana sa inyo eh!"sagot ko naman.

"Hahahaha!"tawanan namin.

"Pamangkin! Ano ng oras?"tanong ni Papa kay pinsan na agad namang tumingin sa relo niya. Hindi namin siya isinali sa abay dahil ayaw niya.

"7:55, 5 more minutes before it's starts!"sagot ni pinsan.

"Sino palang kasama nila?"tanong ni Kyle.

"My stupid sister and my stupid brother-in-law!"sagot niya.

"Wow! Kailangan talagang may stupid eh!"sagot ni Kuya Rico na kakarating lang.

"Yeah!"sagot lang ni Pinsan na parang proud pa na sinabi niya yun kaya natawa kami.

"Please get ready! The bride is already here!"saad nung nag-ayos dito sa beach kaya pumwesto na kaming lahat. Bestman ko si Saitō at si Justin, bridesmaids naman ni Bea sila Kate at si Claire. Abay naman sila Elvie at sila Mike.

I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓Where stories live. Discover now