CHAPTER 81

19 6 0
                                    

Ace's POV

Ang daming tanong na pumapasok sa isip ko. Kung sino ba itong lalaking 'to? Kung ano ang ginagawa niya dito? Napatigil ako sa pag-iisip ng magsalita sila Kevin at Jacob.

"Mark?"sabay nilang tanong sa lalaking nagngangalang Mark.

"Zupp! Jacob and Kevin! Long time no see!"sagot niya.

"Kilala niyo siya?"sabay-sabay naming tanong nila Bea.

"Yes!"sagot nilang tatlo.

"Zup Danna's friends!"bati niya sa amin.

"What are you doing here?"tanong ni Pinsan na nakatingin sa isang folder.

"I'm just visiting my princess!"sagot niya.

"Ew!"sagot ni Danna kaya natawa kami.

"What 'ew'?"tanong naman ni Mark.

"The 'princess' thing! It's so gross!" sagot ni pinsan.

"Are you bi?"tanong ni Mark sa kaniya.

"I'm not!"sagot ni Pinsan.

"Then why you don't want me to call you 'princess',if your dad-"hindi niya naituloy yung sasabihin niya ng tumingin sa kaniya ng masama si pinsan.

"Are you my Dad? If your not,you better stop calling me 'princess' 'cause the only one can call me that is my Dad and not anyone!"sagot ni Pinsan.

"Ok! Ok! Chill! It's like you wanted to kill me now! Anyways where is Rico-san and Angel-nee!"saad niya.

"Meeting room!"sagot ni pinsan.

"Ok! Bye!"sagot naman ni Mark tsaka pumunta malapit sa pinto tsaka ito binuksan.

"Go to hell!"sagot ni Kevin at pinsan ng makalabas si Mark.

"Hahahahhaha!"tawanan namin dahil ang epic nung mukha niya nung sabihin yun nila Kevin at Pinsan.

"Hahahaha! Ang epic ng mukha niya!" natatawang sambit ni Mike.

"Hahaha sinabi mo pa!"saad ko naman.

"Did you eat before you go here?" biglang tanong ni Pinsan sa amin kaya tiningnan namin siya,hindi siya nakatingin sa amin sapagkat nakatingin siya sa folder na hawak-hawak niya.

"Hindi pa!"sagot ni Ronalyn at Mike.

"Do you want eat something?"tanong niya ulit sa amin nang hindi tumitingin.

"Hindi na!"sagot ko pero biglang kumalam yung mga sikmura namin kaya bigla kaming yumuko. It's a long silence when we heard a giggled so we looked up to see my cousin giggling while looking at us.

"Eh?"sabay-sabay naming sabi habang nakatingin sa kaniya. She stop when she saw our expresion.

"You sure? You don't want to eat?" nakangising tanong niya sa amin.

"Hey! Your so creepy when you smirk!"reklamo ni Jacob.

"Unlike you! When you smirk you look like a clown!"pambabara ni Pinsan kay Jacob kaya tumawa kami.

"Meanie!"Jacob said while pouting.

"Inborn!"sagot ni pinsan kaya tumawa ulit kami.

"So? Do you want to eat or not?" tanong niya ulit sa amin.

"Syempre gusto namin!"sagot namin.

"Ok!"sagot ni pinsan tsaka siya may pinindot sa cellphone niya kasabay nun ay ang pagbukas ng pintuan. Bumungad sa amin si Kuya Carl.

"Ah! M-may kailangan po ba kayo D-danna?"nauutal na tanong ni Kuya Carl.

"Yes! Can you get us some food? Just call them! You can get some of your food too!"sagot ni Pinsan nang hindi man lang siya tinitingnan.

I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓Where stories live. Discover now