CHAPTER 59

23 8 0
                                    

Ace's POV

Ang daming tanong na pumapasok sa isip ko tulad ng 'bakit niya nagawa yun?' , 'Bakit kailangan niyang magsinungaling?', 'Bakit niya pa sinabing mahal niya si pinsan kung kasinungalinan lang naman ang lahat?' Aish! Naiinis na ako!. Nandito ako ngayon sa kwarto ko nakahiga habang iniisip kung ano ba ang kasalanan ni pinsan kay Justin. Sila Bea ay nagbonding kasama si Ate Angel at si Ate Faith. Buti na nga lang at wala yung demonyitang peste na yun. Nasa kaligitnaan ako ng pag-iisip ng biglang narinig ko ang pagbukas ng pintuan ng kwarto ko.

"Baby? Naka-uwi na ba kayo?"tanong ko sa kanya. Hindi ko na tiningnan pa kung sino yun dahil tinatamad akong tumingin at dahil nakatakip yung braso ko sa mga mata ko.

"Oh! It's nice to hear that your calling me 'baby'!"saad ng isang babaeng kinaiinisan ko kaya umupo ako at tiningnan siya ng masama.

"What are you doing here at my room?"naiiritang tanong ko.

"Nothing! I just want you to know that I will starting to do something to your friends if your not going to accept my offer!"sagot niya.

"What do you mean?"tanong ko ulit sa kaniya. Bigla siyang may inilabas na baril at ipinakita sa akin.

"Did you see this gun? This is the one I will use to kill them if you don't accept my offer! I know you don't want them to die especially your ugly girlfriend!"sagot niya habang nakangisi.

"What do you want me to do?"tanong ko sa kaniya na mas lalong nagpalaki ng ngisi niya. Malalagot ako kay Danna kapag nalaman niya ito,pinangako ko pa sa kanya na hindi ko sasaktan si Bea.

"Oh! I want you to be my boyfriend!" sagot niya na ikinagulat ko.

"What the f*ck?! You know that I already have a girlfriend!"galit na saad ko.

"Do you want me to kill them?! Being my boyfriend is easy! We were just hide our relationship to them!"sambit niya.

"No! I don't want you to be my girlfriend! I already make promise to Bea that I won't hurt her!"galit na sambit ko sa kaniya.

"Oh! So you want me to kill them?" tanong niya naman sa akin.

"Don't kill them you bitch!"saad ko sa kaniya. Lumapit siya sa akin hanggang sa nasa harapan ko na siya at tsaka siya yumuko.

"You choose! I will kill them or be my boyfriend but we will hide it?"tanong niya sa akin. Tang-ina ang lapit ng mukha niya sa akin.

"Fine! I'll be your boyfriend!"sagot ko sa kaniya.

"That's good decision babe!"saad niya tsaka niya ako hinalikan na ikinagulat ko. Hindi ako nakagalaw hanggang sa may narinig akong click ng camera kaya agad ko siyang itinulak at pinunasan ang aking labi.

"What the f*ck?! Why did you kiss me?"tanong ko sa kaniya.

"It's just a kiss that every couple do!" sagot niya tsaka naglakad patungo sa pintuan tsaka binuksan ito at bumungad sa kaniya sila Mike na gulat na gulat.

"Oh! Better not to tell anyone about this if you want to live longer!"saad niya tsaka umalis na. Tiningnan ako nila Mike tsaka sila lumapit sa amin.

"Anong ibig niyang sabihin?"tanong ni France sa akin.

"Nothing!"sagot ko sa tanong niya, ayaw kong sabihin sa kanila kung anong nangyari.

"Wala? Eh ano yung narinig namin na sinabi mong hinalikan ka niya?" tanong naman ni Kyle.

"Bro! Sabihin mo na sa amin dahil ayoko ng mawalan pa ng kaibigan! Galit ako kay Justin dahil sa ginawa niya kay Danna! Kaya sana naman bro! Wag mong ng ulitin!"saad ni Mike tsaka lumabas.

I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓Where stories live. Discover now