CHAPTER 23

35 11 0
                                    

Bea's POV

Akala ko kung ano na ang mangyayari kanina ng biglang pumunta si Danna sa stage. Hindi parin ako makapaniwala na ginawa niya ang bagay na yun sa harap ng maraming tao.

'kyaah kinikilig parin ako'

Hinihintay na lang namin si Sir Michael dahil Mapeh time na ulit namin. Ilang minuto pa kaming naghintay bago siya dumating tsaka siya umupo sa upuan ng teacher.

"Good morning 9-Radon! So we have no classes today because you did great a while ago so congratulations 9-Radon!"masayang sambit ni Sir Michael.

"Thank you Sir"masayang sagot naming lahat syempre hindi sasagot si Danna at Justin dahil tahimik lang sila.

"And also I congratulate the new couple of this campus especially this section! Congratulations Ms. Bea and Mr. Ace. I didn't expecting your surprise for her!"masayang saad ni Sir Michael.

"Thank you Sir!"sagot namin ni Ace.

"Abay syempre naman! I'm your number 1 fan shippers duh hahaha!"pabirong saad ni Sir Michael kaya nagtawanan kami.

"How about the others did you already confess to your love ones?" panunukso ni Sir Michael habang nakatingin kila Elvie na namula naman.

"Hahahhaa Sir hindi pa umaamin yang mga yan!"natatawang sagot ni Ace na pinalo ko naman sa braso niya. Nandito siya sa tabi ko dahil gusto niya daw dito sa tabi ko.

"Hahahha is that so how about you Danna?"tanong ni Sir Michael kay Danna na tumingin lang kay Sir. Tumingin lang siya ng nagtataka dahil busy siya sa pagbabasa ng libro.

"What is it Sir?"nagtatakang tanong ni Danna kay Sir Michael.

"Hahaha can I ask you a question? If that's ok with you?"tanong ni Sir Michael kay Danna na tumango naman bilang sagot.

"So, do you have a crush? Or boyfriend? Or something?"tanong ni Sir Michael.

"None Sir!"sagot agad ni Danna kay Sir at tsaka niya binalik ang paningin niya sa librong kanina niya pa binabasa kaya lumingon naman ako kay Ace.

"Ace!"tawag ko sa kanya pero hindi siya lumingon.

"Baby!"nakangiting tawag ko sa kanya kaya agad siyang lumingon.

"Yes baby?!"nakangiting tanong niya. Nasapo ko nalang ang noo ko.

"Hehe gusto kong tawagin mo akong baby eh!"angal niya tsaka siya ngumuso.

"Ehem! Ah excuse me love birds!" sabat ni Sir Michael kaya napalingon kami sa kanya.

"Bakit po?"tanong ni Ace.

"Hahahaha wala! Sige kailangan ko ng umalis tsaka hindi pala pupunta dito mamaya si Ma'am Anne niyo dahil may meeting kami ok!"sabi ni Sir Michael tsaka umalis.

"Oh ano na yun baby?"tanong agad ni Ace ng maka-alis si Sir Michael.

"Gusto ko lang malaman kung may nagugustuhan ba si Danna?"tanong ko naman sa kanya.

"Hindi ko alam eh! Masyado ring malihim 'yang si pinsan"sagot niya sa tanong ko kaya tumango nalang ako.

"HEYOW LOVE BIRDS"sigaw nila Jenalyn sa likod namin na ikinagulat naming dalawa. Kumuha naman sila ng upuan at umupo sa harap namin.

"Oh bakit kayo nandito lahat?"tanong ko sa kanila.

"Wala nga dito sila Danna at Justin eh" sagot ni Ronalyn na katabi ko at ni Elvie.

"Hahahaha oo nga!"sang-ayon naman ni Kyle.

"Oh ano nga kailangan niyo?"tanong naman ni Ace.

"Boring dun sa pwesto namin eh kaya pumunta nalang kami dito hahaha" sagot Khalix.

I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓Where stories live. Discover now