Bea's POV
"Bakit parang antagal naman ata nila?"tanong ko sa kila Danna.
"Siguro madaming tao!"sagot naman ni Khalix.
"Luh! Hindi naman linggo ngayon ah!"saad ni Jenalyn. Tumingin ako kay Danna na nagbabasa habang nakalagay yung headphones niya sa tenga niya.
"Jacob!"biglang tawag ko kay Jacob na agad na lumingon sa akin.
"Yes?"tanong niya sa akin.
"Bakit pala kayo umuwi dito?"tanong ko sa kaniya.
"We're just want to celebrate Mike's birthday!"sagot ni Jacob.
"Yown! Hahahha! Sana mag-stay nalang kayo dito!"sabat ni Mike.
"Kaya nga eh! Mag-stay nalang kaya kayo dito?"tanong naman ni Ronalyn, tumingin si Jacob kay Danna na hanggang ngayon ay nagbabasa parin tsaka kinalabit ni Jacob si Danna dahilan para lumingon si Danna kay Jacob at tinanggal niya yung headphones niya sa tenga niya.
"Hmm?"tanong niya kay Jacob.
"Can we just stay here?"tanong ni Jacob kay Danna.
"No! We're just here to celebrate Mike's birthday that's all! We have to go back to Japan after these! I know when we back there I'm stack again with some b*llsh*t tasks!"sagot ni Danna tsaka niya inilagay ulit yung headphones niya. Lumungkot naman ang ekspresyon ni Jacob.
"Min'na gomen'nasai!(I'm so sorry guys) She's right!"malungkot na sambit ni Jacob.
"Ok lang yun Jacob! Hindi mo kailangang humingi ng tawad sa amin!"nakangiting sambit ko naman.
"But if you want to stay here then stay! I have 11 months to stay in Japan then I'll stay here!"sabat ni Danna na ikinagulat namin.
"Talaga?! Donna! 11 months nalang at dito ka na ulit mags-stay?"masayang tanong namin ni Elvie kay Danna na tumango naman.
"But! Danna-chan! Who's gonna come with me to stay here?"tanong ni Jacob sa kaniya.
"Maybe! Kevin will stay here too!" sagot ni Danna.
"Nē, Kevin-san! Watashitoisshoni koko ni ite kuremasen ka!?(Hey, Kevin! Can you stay here with me, please!?)"hindi ko alam kung tanong ba yun o hindi.
"Hai! Sore ga anata ga nozomu mononara! Nazena no?(Okay! if that's what you want! why not?)"saad ni Kevin kay Jacob.
"Arigatōgozaimasu Kevin-san!(Thank you so much Kevin!)"nakangiting sambit ni Jacob.
"Hoy,bakla! Anong sabi ni Papa Kevin?"pang-aasar ni France na ginaya pa yung mga bakla.
"Hey! I'm not gay! And Kevin said that he will stay here too!"namumulang sagot ni Jacob.
"Bahahaha! Bakla! My god! Wag mo ng ideny!"natatawang sabi ni Kyle habang tumatawa.
"They've been in the comfort room in almost 10 mins!"biglang sabi ni Danna tsaka tumayo.
"Danna-chan? Doko ni iku no?(Danna? Where are you going?)" tanong ni Jacob kay Danna.
"Watashi wa sorera o hirou tsumoridesu! Karera wa totemo nagai jikan ga kakarimashita!(I'm going to pick them up! they've been took so long!)"sagot ni Danna tsaka lumabas. Nandito kasi kami sa isang food court at ilang minuto na rin kaming naghihintay kila Ace.
"Sa tingin niyo? Anyari dun sa dalawang yun?"tanong ko sa kanila.
"Di namin alam! Siguro hintayin nalang natin sila!"sagot ni Claire.
"Oy, Claire! Di ka ba natakot kay Danna?"tanong ni Kyle.
"Siyempre natakot ako! Tumingin pa nga lang ako sa mga malalamig niyang mga mata kanina nanginig na ako sa takot eh! Paano pa kaya kapag nagsalita at nagalit siya!"sagot ni Claire.
YOU ARE READING
I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓
RomanceMay isang babae na nagngangalang Bea Jane Alonzo. She's a sweet beautiful girl, she have an angelic voice. Sya ay may lihim na pagtingin sa isang lalaking famous sa kanilang paaralan. Hindi alam ni Bea na may lihim din na pagtingin sa kanya ang lala...