CHAPTER 89

17 5 0
                                    

Ace's POV

"Until their hide out exploded!" pagpapatuloy ni Kuya Jay sa sasabihin Mark kaya nanlaki ang mga mata namin.

"A-anong ibig niyong sabihing sumabog?"nauutal na tanong ko sa kaniya.

"S-sumabog?I-ibig sabihin n-naiwan si D-danna sa loob?"nauutal na tanong ni Bea sa kanila kaya niyakap ko siya.

"Hindi naiwan si Danna hindi ba? H-hindi siya naiwan sa loob? May pinuntahan lang siya hindi ba? Mike, di ba may pinuntahan lang si Danna? Ang sabi niya babalik siya diba?"saad ni Ronalyn kay Mike habang nakahawak si Ronalyn sa magkabilaang braso ni Mike.

"MIKE! SUMAGOT KA NAMAN!may pinuntahan lang siya hindi ba?"saad ulit ni Ronalyn habang lumuluha.

"Just say sike! It's not true"saad ni Jacob.

"Nagbibiro lang kayo hindi ba?" lumuluhang tanong ni Elvie.

"No! We're not joking! It's true! She's.... she's dead now!"sagot ni Mark.

"Tang-ina naman! Hindi siya patay! Hindi pa siya patay! Tang-ina"saad ni Justin.

"H-hindi, h-hindi pa siya patay! HINDI PA PATAY SI DANNA!"saad ni Jenalyn.

"Putang-ina! Paano mamatay si Danna? Nangako siya sa amin na hindi niya kami iiwan, na babalikan niya kami!"saad ni Aquisha na ngayon ay lumuluha na.

"P-please! S-sasabihin n-niyong h-hindi p-pa s-siya p-patay!" nahihirapan na Sabi ni Stephanie kaya lumapit si Kevin sa kaniya.

"Hey! Steph! Breath! You have to calm down!"saad ni Kevin tsaka hinahagod ang likod ni Stephanie.

"Hindi kami nanniniwala sa inyo! Impossibleng patay pa ang pinsan ko!"sabat ko naman.

"Here!"saad ni Kuya Kiero tsaka siya may inilagay sa lamesa na nasa gitna naming lahat. Tumitig kami sa isang bracelet na laging sinusuot ni pinsan, yung may nakalagay na pangalang POPSQUAD kung saan yun yung pangalan naming magkakaibigan. Ang isa ay kwintas niya na ibinigay ni Justin nung sila pa.

"H-hindi! Sigurado akong may kapareho lang siya ng ganyan!"saad ni France na hindi na napigilan ang pagtulo ng mga luha niya.

"Alam kong may kapareha lang siya!" saad ni Claire.

"She own that!"saad ni Mark kaya napatayo na ako.

"HINDI! HINDI SA KANIYA YAN! Tang-ina! Alam kong may kapareho lang siya ng ganyan! Buhay pa ang pinsan ko! Nangako siya eh! Nangako siyang babalik siya! Nangako siya na hindi niya kami iiwan! N-nangako siya eh!"saad ko habang umiiyak tsaka ako napaluhod.

"N-nangako siya sa amin! H-hindi siya gaya ng ibang tao na hanggang pangako lang! Tinutupad niya yung mga pangako niya! Tang-ina hindi pa siya patay! Buhay pa siya! Buhay pa ang pinsan ko!"Umiiyak na saad ko habang nakatingin sa semento. 'Tang-ina hindi niya kami iiwan ng ganun-ganun lang! Nangako siya sa amin!' sabi ko sa sarili ko. Biglang bumukas yung pintuan kaya napatingin kaming lahat at napatayo.

"F*UCK YOU DARK MONSTER! F*CK YOU F*CKING PSYCHO! AND F*CK YOU BLACK WOLF! WHY THE F*CK  YOU F*CKING LEAVE ME THERE?! ARE YOU THAT F*CKING OLD THAT YOU FORGOT ABOUT ME?! AND FOR YOUR F*CKING INFORMATION I DIDN'T DIE YOU F*CKING BASTARDS! I AM THE ONE WHO F*CKING PLANT THAT F*CKING BOMB AND I ACCIDENTALLY FELL THAT GODDAMN BRACELET AND THAT NECKLACE! F*CK YOU AGAIN!"galit na sabi ni PINSAN?! Nakatayo siya ngayon sa harapan namin, nag-aalab yung mga mata asul niyang mga mata,nakatanggal yung maskara niya. 'Si pinsan! BUHAY SI PINSAN!' saad ko sa isip ko.

"Y-your a-alive?"nauutal na tanong ni Kevin na halatang gulat.

"What the actual f*ck! Of course I'm f*cking alive! What do you think? That I'm dead?"tanong pabalik ni pinsan. We're just prosessing what is happening until we snapped back. We started to run towards to my cousin and we hugged her.

I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓Where stories live. Discover now