CHAPTER 43

27 7 0
                                    

𝙰𝙲𝙴'𝚂 𝙿𝙾𝚅

Nang makarating na kami sa ospital kung saan sinugod si pinsan ay agad-agad kaming pumasok. Nasa tarlac kami ngayon. Hindi namin alam kung paano nakarating si pinsan dito sa tarlac pero hindi na namin yun inisip pa dahil ang nasa isip lang namin ngayon ay ang kaligtasan ni pinsan. Hinahanap namin si Dr. Pulido at agad naman namin siyang nakita kaya agad kaming tumungo sa kanya.

"Dr. Pulido!"tawag namin sa kanya kaya agad siyang lumingon sa amin. Huminto kami ng nasa harapan niya na kami.

"Kayo ba ang relatives ni Danna?" tanong niya sa amin.

"Opo kami nga po!"sagot ni Kuya Rico.

"Can we see her?"tanong ko naman kay Dr. Pulido na tumango at sinenyasan kaming sumunod sa kanya. Pagkarating namin sa room 45 ay agad niya kaming pinapasok at sumunod naman siyang pumasok. When we go inside,we her laying on the hospital bed with a gauze in her her head, she's still sleeping with her hair down.

"Just be thankful that it's just a minor accident!"biglang sambit ni Dr. Pulido.

"Nasaan po yung driver na nakabangga sa kanya?"tanong ni Mike. Sila Bea nasa tabi na ni Danna habang umiiyak at paulit-ulit na humihingi ng tawad.

"Ang sabi ng driver ng kotse ay mabilis daw ang patakbo niya kaya hindi niya nakita na dadaan siya nakapag-preno pa daw siya pero huli na dahil nabangga niya si Danna bago pa siya makapreno dahilan para matumba si Danna at tumama ang ulo niya sa semento dahilan para mawalan siya ng malay ay dali-dali nilang dinala si Danna dito sa ospital!"paliwanag ni Dr. Pulido.

"Paano niyo po siya nakilala?"tanong ko sa kanya.

"She's the heir of their organization right?"tanong niya sa amin.

"How did you know that she's the heir?"tanong naman ni Kuya Jay.

"Me and her mother are best friends back then!"sagot ni Dr. Pulido.

"Pero bakit hindi po kayo nakukwento ni Mom sa amin?" tanong ni Ate Angel.

"I don't know? But we still have a communication to each other!"sagot ni Dr. Pulido.

"Maraming salamat po!" pagpapasalamat na sa kanya.

"Your welcome! Just call me if there's something happen!"saad niya tsaka lumabas.

"Thank god it's just a minor accident!" saad ni Ate Faith.

"We are so worried about her!"saad naman ni Ate Angel.

"Stop that can you?"tanong ni Kuya Kiero sa kanila.

"What?"sabay nilang tanong.

"Look! She's not dead ok? So don't be so overreact!"sagot naman ni Kuya Rico.

"WHAT THE-DO YOU WANT ME TO KILL THE THREE OF YOU?"galit na sigaw ni Ate Angel.

"Ate Angel wag kang maingay nagpapahinga palang si Danna!" mahinahong sambit ni Kyle.

"Your so mean!"saad naman ni Ate Faith.

"Stop! We can't handle your emo mode! Specially you Angel!"saad ni Kuya Kiero.

"Whatever!"sabay nilang sagot sa kanila.

"Pfft! They are really cousins huh!" saad ni France.

"Yeah! So don't ask!"sagot ko naman.

"Danna-chan! Your already awake!" biglang sambit ni Jacob kaya napatingin kami kay Danna na nakaupo na at blangko parin yung ekspresyon niya.

"Pinsan ok ka lang?"tanong ko,sasagot na sana siya ng bigla siyang pinalo sa braso ni Ate Angel at Ate Faith.

I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓Where stories live. Discover now