Bea's POV
Pagkatapos naming magpractice ay pumunta kami ng 7-eleven para kumain or more magkwentuhan.
"Bahahahaha utot mo Ronalyn pandak"pang-aasar ni Mike kay Ronalyn. Kanina pa sila ganyan eh. Pero kahit na nagpapatawa sila hindi parin mawala-wala sa isip ko yung mga narinig namin at yung sinabi ni Ace.
"BEA!!"sigaw ni Aquisha na nagpabalik sa akin sa realidad.
"Aquisha wag kang sumigaw dito" sambit naman ni Kyle.
"Hehehe sorry"she giggled.
"Bakit may problema ba?"tanong ko sa kanya.
"Bahahahaha kanina ka pa namin tinatawag"sagot ni Elvie.
"Nananaginip ng gising~"sambit naman ni Mike.
"Nakatulala sa hangin~"pagpapatuloy naman ni France.
"Hoy magtigil kayong dalawa!"sambit ni Ace sa kanila.
"Oh! Bea kailan mo pala sasagutin si Ace?"tanong ni Jenalyn na nagpapula sa pisngi ko.
"She will not going to answer my stupid cousin"sabat naman ni Danna habang nagbabasa ng libro kasama si Justin.
"You're so mean"sabi naman ni Ace na ngumuso pa.
"Inborn! And stop pouting you look like a-"hindi natapos ni Danna yung sasabihin niya dahil itinuloy na nila Jenalyn yung sasabihin niya.
"DUCK!"sabay-sabay nilang sabi.
"She didn't tell you to continue what she's gonna say"sabat ni Justin habang nagbabasa ng libro.
"Psh! I'm just joking!"sambit ulit ni Danna.
"Your joke is not fun!"reklamo ni Ace na nagpatawa sa aming lahat.
"Not all joke is fun and I didn't tell you to laugh or not"sabat ni Danna.
"So it means may pag-asa pa si Ace kay Bea?"tanong naman ni Khalix.
"Maybe yes and maybe no!"sagot ni Justin.
"Bahahahahha nice kill Justin" natatawang sambit Kyle.
"Bahahahaha"tawanan naman nila Mike.
"Can you just answer the question?" naiiritang tanong ni Ace. Nakarinig kami ng buntong hininga kaya napalingon kami sa gawi nila Danna.
"The answer to your question is yes. You have a chance to Bea. I can sense that she will answer you any moments, just wait but when the two of you is official! Don't hurt her, don't cheat on her and if you do that, don't come to me because I will surely punch your face and break your bones"sagot ni Danna at matalim na tiningnan si Ace.
"Same as the others. If you try to hurt them I will beat you and forget that your existing in this world"sambit ulit ni Danna na nagpatayo ng balahibo namin.
"P-pangako h-hindi namin sila s-saktan"nauutal na sambit nila.
"That's good to hear. It's just a warning and I know you don't want to see me mad right?"tanong ni Danna na tinanguan naman nila Ace.
"Hahahahaha ano ka ngayon Mike!" panunukso ni Ronalyn kay Mike.
"Pfft!"natatawang sambit ko kaya napalingon si Ace sa akin.
"Hehe sorry"sabi ko sa kanya at nag-peace sign.
"Let's go now"sambit ni Danna tsaka tumayo.
"We will talk later"sambit ni Danna tsaka umalis.
"Waah bakit may ganun akong pinsan?"tanong ni Ace.
"Yan din ang gusto kong malaman Ace"sagot naman ni Mike.
YOU ARE READING
I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓
RomanceMay isang babae na nagngangalang Bea Jane Alonzo. She's a sweet beautiful girl, she have an angelic voice. Sya ay may lihim na pagtingin sa isang lalaking famous sa kanilang paaralan. Hindi alam ni Bea na may lihim din na pagtingin sa kanya ang lala...