Bea's POV
Hindi ko alam kung itutuloy pa namin yung balak naming sabihin sa kanya. Dahil pagkasabi ni Ate Angel yung pangalan nila ay biglang siyang tumigil sa pagbabasa at tumingin sa amin ng blangko pero nakikita ko mismo sa mga mata niya na nasaaaktan siya at nalulungkot.
"What about them?"mahinahong tanong sa amin ni Danna.
"Uhmm! They've been dating since you left!"sagot ni Ate Faith.
"And?"tanong niya ulit sa amin.
"They are 4 months now!"sagot ni Jenalyn.
"It's that you want to tell me?"tanong niya sa amin.
"D-danna! Nung una akala namin plano lang nila yun pero kaninang umaga nung tumawag kami sayo! Inamin nila na sila na!"sagot ko.
"A-akala namin may pag-asa pa na magkabalikan kayo!"saad ni Elvie.
"Danna? Mahal mo pa ba talaga si Justin?"tanong ni Ronalyn kay Danna na isinandal ang likod niya at tumingin sa kisame.
"Hahahahahaha!"bigla nalang siyang tumawa kaya nag-aalala kami sa kanya.
"Danna? Bakit ka tumatawa?"tanong ni Aquisha sa kaniya pero patuloy parin siyang tumawa ngunit nakita namin ang pagtulo ng luha sa kaniyang mga mata. Ang pagtawa niya ay napalitan ng pag-hikbi.
"D-danna/Lil'sis!"nag-aalalang tawag namin sa kaniya.
"I'm funny right? It's almost 6 months since we broke up but I still love him! Hahaha! I love him but he didn't love or want me anymore! He's already inlove with someone else! He's already happy but not in my arms but in another arms! I'm not the one who make him smile and laugh anymore! I'm not the one who's he hugging and kissing! I wanted to moved on but f*ck,I can't! I can't moved on because every time I try, I always ended up thinking about him! Hahaha! I'm still questioning myself, 'Did he really loved me, the way I do?'. 'Cause I didn't see him that very happy when we're still together! Haha! I'm blaming my heart! Why did I still love a person who doesn't love me anymore? Why did I still not get over with him? Why did I still thinking about him?"umiiyak na saad ni Danna.
"Danna sorry!"saad namin sa kaniya kaya .
"You didn't do anything! But F*CK! I'M STILL HURTING! How did he moved on that fast? Am I not that worth to easily replace? Haha! Of course I am! He easily replace me! Haha!" natatawang sambit niya habang patuloy parin ang pagtulo ng mga luha niya kaya nilapitan ko siya at niyakap siya at niyakap niya ako pabalik. Naramdaman kong humigpit yung pagkakahawak niya sa dulo ng damit ko.
"Shh! Iiyak mo lang Danna!"bulong ko sa kaniya.
"Haha! Tang-ina! Kaya ayaw kong magmahal eh! Masasaktan lang din ako sa huli! I'm blaming myself because I let him go! I-i let him go because of a f*cking b*llsh*t agreement!"umiiyak na saad niya.
"D-danna! Wala kang kasalanan!"saad ni Aquisha.
"Your friend is right! It's not your fault! You have to agree because if you didn't mom will hunt him down!"saad ni Ate Angel na ikinagulat namin.
"T-teka ano?"nagtatakang tanong namin sa kaniya.
"Before Mom left! She told me that if I don't agree with her! She will hunt him down! She said that 'Break up with him! I will just give you 2 years to get together but after that you have to break up with him and if you don't want to agree with me I will hunt him down and hurt him in front of you!' that what she said! So I have no choice but to agree!"mahinahong sagot ni Danna ng tumigil na siya sa pag-iyak.
"So it means you sacrifice your happiness? And your relationship with him?"tanong ni Ate Faith.
"Yup!"sagot ni Danna.
YOU ARE READING
I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓
RomanceMay isang babae na nagngangalang Bea Jane Alonzo. She's a sweet beautiful girl, she have an angelic voice. Sya ay may lihim na pagtingin sa isang lalaking famous sa kanilang paaralan. Hindi alam ni Bea na may lihim din na pagtingin sa kanya ang lala...