Ace's POV
Nagku-kwentuhan kami kanina ng dumating si Grace. Nang makita kong umiiyak si Bea ay nasaktan ako. Nung tinanong niya kung niloloko ko lang ba siya hindi ako nakasagot. Hanggang sa umalis sila ay agad na sinampal.at tinulak ni pinsan si Grace na tumayo agad.
"DANNA! TAMA NA"sigaw ko ng sampalin niya ulit si Grace. Sila Mike ay nanonood lang at nakikita ko sa mga mata nila ang galit at takot.
"The f*ck Damon?! Your telling me to f*cking hurting this f*cking bitch?! Don't stop me Damon!"galit na sambit ni Danna habang nakatingin kay Grace.
"Pinsan! Magpapaliwanag ako, just listen to me!" kinakabahang sambit ko, lumingon siya sa akin ng may galit sa mga mata kaya napa-atras ako.
"Damon! You f*cking cheat on Bea and your telling to listen to your f*cking explanation?! Damon! You hurt her! You f*cking broke her heart! Where is your promise that you won't f*cking hurt her hah? Where is your promise that you won't f*cking cheat on her? We f*cking trusted you! I f*cking trusted you! She trusted you! What kind of person are you? I didn't know you now! Where the f*ck is Damon that not letting anyone to hurt? Where is the Damon that we know?Where is Damon that is f*cking inlove with Bea? Did you remember what I said?"saad niya.
"Pinsan!"tawag ko sa kaniya.
"Your not my cousin now! Stop calling me your goddamn cousin Damon! You f*cking broke your goddamn promise on me,on her,on us! Your a f*cking jerk! If you forgot what I said to you a years ago then I'll gonna repeat it! If you hurt her I'll fucking hurt you and I'll f*cking forget that your my f*cking cousin!"galit na sambit niya.
"D-danna! I-i'm sorry! Guys I'm so sorry!"umiiyak sa sambit ko habang nakayuko.
"Sorry? Akala ko ba kinaiinisan mo yang demonyitang peste na yan? Akala ko ba mahal mo si Bea?"galit na tanong ni France.
"Mahal ko si Bea!"sagot ko naman.
"Kung mahal mo siya! Bakit kailangan mong gawin 'to? Bakit kailangan mo siyang lokohin?"galit na tanong ni Khalix. Magsasalita pa sana ako ng makatanggap ako ng suntok mula kay Mike kaya napa-upo ako dahil sa lakas ng suntok niya.
"Tang-ina mong gago ka! Minahal ka nung tao tapos ano lolokohin mo lang? Hindi ka na namin kilala Ace! Hindi na ikaw yung Ace na kilala namin! Tang-ina mo! Minahal ka ni Bea,minahal ka ng sobra-sobra pero anong ginawa mo niloko mo siya! Ang gago mo Ace! Napaka-gago mo!"galit na sambit ni Mike.
"Mike! Huminahon ka!"mahinahong saad ni Danna.
"Huminahon? Ano? Porket pinsan mo siya? Ipagtatang-"hindi naituloy ni Mike ang sasabihin niya ng sumigaw si Danna.
"I SAID F*CKING CALM DOWN!" Danna yelled that make us shiver then she turn her gaze on me.
"Get out!"she said in a cold voice.
"D-danna!"nauutal na sambit ko.
"I said f*cking get out!"saad niya ulit kaya naglakad ako palayo sa kanila. Hindi pa ako nakakalabas ay may narinig akong sumigaw.
"ACE!"sigaw ni Bea kaya nilingon ko siya.
"Bea!"saad nila Claire na nasa likod niya. Lumapit sa akin si Bea tsaka niyakap ako kaya niyakap ko rin siya pabalik. We stayed like that in just a minute the we broke it.
"Ace! P-pwede mo ba akong tapatin? Niloloko mo lang ba ako?"umiiyak na tanong niya kaya hindi ako nakasagot kaya si Grace ang sumagot.
"Yes, Bea! He's cheating on you with me! Remember what I said on you?" nakangising sagot niya kaya sinabuyan siya ni Ronalyn at Claire.
"Tang-ina mong malandi ka!"saad ni Ronalyn kaya pinigilan siya ni Mike. Sinampal naman ni Claire si Grace.
"Tang-ina mong babae ka! Mukha ka na nga lang clown nagawa mo pang agawin ang boyfriend ni Bea? Puta ka! Ahas ka! Higad ka! Napakalandi mo! Matapos mong agawin ang boyfriend ng Ate ko! Ngayon naman aagawin mo yung boyfriend ng kaibigan ko? Napaka-landi mo talaga 'no! Sinong isusunod mo si Mike? Si France?"galit na sambit ni Claire.
YOU ARE READING
I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓
RomanceMay isang babae na nagngangalang Bea Jane Alonzo. She's a sweet beautiful girl, she have an angelic voice. Sya ay may lihim na pagtingin sa isang lalaking famous sa kanilang paaralan. Hindi alam ni Bea na may lihim din na pagtingin sa kanya ang lala...