CHAPTER 52

19 7 0
                                    

Ace's POV

Pinag-uusapan palang namin yung 'unknown' na laging nagte-text sa akin hanggang sa makarinig kami ng pagbukas at pagsara ng pintuan kaya agad-agad kaming lumabas sa kwarto namin at tumungo sa tapat ng pintuan ng kwarto nila Danna. Narinig namin silang nag-uusap tungkol sa pag-alis ni pinsan. 'Kung ganun pala tuloy parin ang alis niya!' saad ko sa isip ko. Nandun lang kami nakikinig hanggang sa bigla nalang bumukas yung pintuan at bumungad sa amin si Danna na hindi man lang nagulat?

"Ah! G-good morning pinsan!" nauutal na bati ko sa kanya.

"What are you doing here?" malamig niyang tanong sa amin.

"Uhmm! W-wala naman!"sagot namin sa tanong niya.

"Tss! Move! I'm going to cook for breakfast!"saad niya kaya tumabi kami para makadaan siya at tsaka siya bumaba. Sinundan naman namin siya hanggang sa makarating kami sa kusina. Unti lang yung tulog namin dahil hindi na nila matiis na tanungin ako tungkol sa bagay na yun pero si Justin natulog din pagkatapos naming mag-usap at si Kevin naman ay nasa isang kwarto katabi ng kwarto namin nila Mike.

"Danna!"sabay-sabay naming tawag kay Danna habang hinahanda niya yung lulutuin niya.

"Oh?"tanong niya naman sa amin.

"Uhm! Alam mo ba tungkol dun sa 'unknown' na laging nagte-text sa akin?"biglang tanong ko sa kanya.

"Yes!"sagot niya ng hindi man lang tumitingin sa amin.

"Paano?"tanong naman ni Mike sa kaniya.

"It's easy! Remember the night before you sleep?" tanong niya naman sa akin kaya tumango ako.

"When I get your phone! She texted again! So I just memorized the number and then I hack that 'unknown's phone to get some information!" sagot niya.

"So kilala mo na kung sino yun?"tanong ni France.

"What if I say 'yes'?"tanong niya pabalik sa amin.

"Dapat kailangan din naming malaman kung sino yun!"angal ni Kyle.

"Let's just say that, that 'unknown' is a girl who's totally obsessed with you! She's the heir of their organization! But I'm still the best at fighting than her!"nakangising saad niya habang nagluluto.

"BABAE SIYA?"sabay-sabay naming tanong.

"What do you want to be that 'unknown's identity? A guy?"tanong niya sa akin.

"No! But she threatened me that if I won't break up with Bea! She will hurt her! She will do anything to make her cry!"saad ko sa kanya.

"I already know that and I'm not let her to hurt any of you! Haharapin niya muna ako!"sambit naman ni Danna.

"Paano kung kilala ka na niya?" tanong naman ni Khalix.

"She didn't know me!"sagot niya habang hinahanda na yung mga pagkain. Ang bilis niya talagang gumalaw.

"Paano mo naman nasabi yan?" tanong ko sa kanya.

"Because I have a mouth!" sagot niya kaya nagtawanan sila Mike.

"Yung totoo kasi!"reklamo ko.

"Tss! She's just know what my rank in my group but she didn't know who really I am!"sagot niya tsaka umalis.

"Luh? San pupunta yun?"tanong nila Khalix.

"Malamang gigisingin sila Bea! Anong oras na rin kaya oh!"saad ni France.

"Anong oras na ba?"tanong ko naman sa kanya.

"6:30 bro!"sagot niya. Nanahimik lang kami ng ilang minuto hanggang sa may marinig kaming mga yapak pababa sa hagdan kaya napatingin kami sa kila Danna na pababa.

I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓Where stories live. Discover now