𝙱𝙴𝙰'𝚂 𝙿𝙾𝚅
Pumunta na agad kami sa basement ni Danna kung saan nakalagay ang big court niya. Pagkarating namin ay biglang nagtanong si Elvie.
"Ganyan ba kayo maglalaro?" tanong ni Elvie kaya tiningnan nila Ace yung mga sarili nila tsaka natawa.
"Hahahaha oo nga 'no hahahah!" natatawang sabi ni Mike.
"Danna-chan! We have an extra jerseys right?"tanong ni Jacob kay Danna na tumango lang bilang sagot tsaka pumunta sa mga locker at binuksan yun. Kinuha niya yung mga extrang jersey at binato kila Ace na sakto sa mga mukha nila.
"Hahahaha! Buti nga sayo!" pang-aasar ni Ronalyn kay Mike.
"Ikaw na pandak ka! Humanda ka sa akin mamaya!"saad ni Mike at nagsimula na naman silang magbangayan. Wala talagang araw na hindi sila nagbabangayan.
"Magbihis na kayo!"utos ni Danna sa kanila kaya naghubad na sila sa harap namin. Isusuot na sana nila yung damit na binigay ni Danna ng binato sila ni Danna ng bola tsaka sila sinamaan ng tingin.
"There are girls here and your going to change in front of them?!"inis na tanong ni Danna sa kanila kaya humarap sila Ace sa amin tsaka namula.
"Tss!"saad ulit ni Danna kaa umalis sila para magbihis.
"Ohohoho! Ganda ng view niyo kanina 'no?"tanong ni Jacob sa amin na ikinapula namin pero hindi pa siya nagpapalit ng damit.
"H-hoy Jacob! H-hindi ah! W-wag mo kaming inaasar!"nauutal sa sagot ko sa kanya.
"Hahahaha!namumula nga kayo oh!" pang-aasar niya sa amin.
"Hey, stupid Jacob! Stop teasing them!"saad ni Danna.
"Ohhh! Are you blushing too? Danna-chan?!"pang-aasar ni Jacob kay Danna kaya tiningnan namin si Danna na medyo mapula yung pisngi niya.
"I'm not!"sagot niya kay Jacob.
"Hahahaha your blushing, Danna-chan!"saad ulit ni Jacob.
"I said I'm not blushing!" inis na sambit ni Danna.
"Who's blushing?"tanong ni Justin na bigla nalang sumulpot. Pumunta naman sa akin si Ace.
"You're blushing earlier! Didn't you?!"tanong niya sa akin at inilapit niya yung mukha niya sa mukha ko na mas lalong ikinapula ng mukha ko.
"A-ano? H-hindi ako n-namumula 'no!"pag-tatanggi ko tsaka niya mas inilapit yung mukha niya sa akin.
"Weh? You're face is red like a tomato!"nakangising sambit niya at mas inilapit pa yung mukha niya sa akin na halos magdikit na yung mga ilong namin.
"I-i'm not"saad ko ulit sa kanya pero titigan niya lang ako sa mga mata habang nakangisi parin.
"Hoy! Mamaya na kayo maglambingan! Nandito pa kami oh!"pang-iistorbo ni Mike sa amin pero hindi siya pinakinggan ni Ace sapagkat idinampi niya ang mga labi niya sa labi ko na ikinagulat ko. Ilang segundo lang ang pagdampi ng labi niya tsaka lumapit sa tenga ko at bumulong.
"Your lips taste so sweet that I'm not gonna hesitate to kiss you everyday!" bulong niya tsaka lumayo at pumunta kila Danna.Ako? Ayun sobrang pula na ng mukha ko dahil sa biglaang paghalik niya sa akin.
"Yieeee! Bea! Sana all!" kinikilig na sambit nila Elvie at tsaka niyakap ako.
"OK!"biglang sigaw ni Jacob.
"Anong ok?"tanong naming lahat sa kanya.
"Hahahaha so ako ang magiging referee niyo. Si Bea at si Ronalyn, ang mag-che-cheer ay sina Elvie, Aquisha at Jenalyn. Silang lima din ang mamimili kung sino ang magkakasama!"saad ni Jacob. Binilang ko si lahat pero kulang sila ng isa dahil apat-apat ang igugrupo dahil walo lang sila.
YOU ARE READING
I love you 3000 (Friend To Lovers Series#1)✓
RomanceMay isang babae na nagngangalang Bea Jane Alonzo. She's a sweet beautiful girl, she have an angelic voice. Sya ay may lihim na pagtingin sa isang lalaking famous sa kanilang paaralan. Hindi alam ni Bea na may lihim din na pagtingin sa kanya ang lala...