EUDAIMONIA-38

220 16 15
                                    



Guys, may magc-cross over ulit...😉





————


DOCTOR

Sobrang busy na sa wedding. Everyone has their to-do on them. Ready naman na yung church. Yung susuotin namin ni Joaquin, yung reception place, yung catering services and all.  Now, we are off to shoot our prenup video. Si Aries ang nag-recommend sa team na gagawa 'nun. Itong mga kaibigan namin, ang hi-high standards ng recommendation.




Tulad last, last week. I didn't even know that Pia and Deb's friend is none other than Journie Monteverde. Still in shock pa rin ako everytime I remember her asking me what I want, and she'll laugh everytime her friend Madeline cracks a joke. Tapos ngayon, mukhang sikat na namang team ang ipakikilala ni Aries.




"So guys, we're here. Nae-excite ako ipakilala siya sa inyo kasi sobrang galing nito. Mapapanganga ka kapag nakita niyo kung paano siya mag-work." sabi ni Aries na excited pa ang pagkakasabi.



"Baka naman mahal ang price niyan. Mamaya, mahimatay ako a." comment naman ni Joaquin. Aries shook his head in assurance.


"'Di noh. May discount na for sure, siyempre—" Aries winks, "Ako ata 'to. Friends kami nun...sandali, hello nandiyan siya?"




'Pagpasok namin, agad na nagtungo si Aries dun sa lalaki para magtanong. Tumango naman na ulo yung kausap niya sabay tawag sa loob.





"Palabas na raw po, sir. You can sit po over here while you we wait for him. Kasama po kasi ang wife at anak niya sa loob." paliwanag nung staff. We just nodded then sat on to the side seats.







Mga ilang minuto pa, nagkatitigan kami ni Joaquin nang malaman at makita namin kung sino ito. Ano ba naman 'yan...si Albert Martinez?!?! Isa ring sikat na direktor 'to e. At eto pa, kasama niya ang wife niya. Yeeeep. Eula Valdes-Martinez. I froze a bit but immediately went back to my senses when Aries' fingers snapped on me.






"Hi!" I greeted. Direk Albert chuckled and greeted us as well.  He then signaled us straight to the meeting area. We decided to bring Bebu and Bumbum with us kasi wala, para extra special lang yung video. Buti nga quiet sila today at hindi masyadong nagkukulit.






Nang makapasok kami sa studio niya, umupo sa harap namin si Direk Albert, together with Aries. Yung wife niya tsaka yung daughter nila na teen-ager nasa tabi. Medyo natatawa nga ako kasi kanina ko pa siya napapansing nilalaro si Bum at Bebu.  Super ganda ni Ms. Eula. Girl crush!





"Direk! Sila yung sinasabi ko sa'yo! Dennise and Joaquin, meet Direk Albert Martinez. One of the top tier directors here in the Philippines."




Joaquin and him made a handshake, "An honor to meet you in person, Sir. Actually, I'm a fan of your works. I'm a fan of you!"





"Really? Salamat naman kung ganun. I appreciate that." sagot naman ni Sir Albert.






I look at him in disbelief. Parang gusto kong sabihing Weh, hindi naman totoo. Dahil kapag nanonood kami ng mga shows and movies, tinutulugan niya lang ako minsan. Anyways, ako naman nakatitig lang sa direktor. Super pogi in person! Ang bango rin. Naku, kung single lang kami parehas baka...joke lang.






"Mama, can I borrow the dogs? They are so cute! I wanna play with them." I heard a whisper from behind. I slightly turned my head and saw Ms. Eula and her daughter talking to each other. She smiled at me.





EUDAIMONIA (EulBert)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon