EUDAIMONIA-27

294 18 37
                                    



l

CAPTAIN


Sa wakas! Official mom na ni Bebu si Dok. Hanggang ngayon, I still feel overwhelmed. Kagabi nga alas dos na ko ng madaling araw nakatulog. Eh siyempre hindi pa rin nagsi-sink in sa akin ang mga nangyari.




Bigla naman akong napatayo nang magbukas ang pinto ng kwarto ko only to see Bebu coming towards me. I scooped her using my arms and snuggles her. "Anak I have good news for you...You have a mom already!"








Bebu barked. I know for the very first time, this dog loves Dennise as much as I do. Hindi ko alam. Mas close nga sila 'di ba sa tuwing nagkikita kami.









"Hey baby, you wanna see mom later?" she keeps licking my face na lagi niyang ginagawa. Siguro at some part of my life, I will consider Bebu a blessing in disguise. Biruin mo dati ayoko naman talaga ng alagang aso dahil complicated alagaan but look at me now, sincerely loving this dog.







And since wala akong tawag ng trabaho ngayong araw, I'll be calling this a day off. Hinayaan ko lang muna si Bebu na tumabi sa akin dahil tatawagan ko ang Nanay niya.



"Good morning."  bati niya pagkasagot ng video call. Mukhang kagigising lang niya dahil halata mo ang puffy eyes at magulong buhok. But still, she's the most beautiful woman in my eyes. No one can ever change that.






"Ganda mo."






Dennise instantly rolled her eyes,"Bolero." 






"Just telling the truth, mahal."






She then put a hand under her chin while she pouts her lips. "Aww. Career mo masyado ang 'pagtawag mo sa akin ng mahal a. Hindi ako sanay!"





I signaled Bebu to come near me for I'm going to show her to Dennise. Mabilis naman siyang pumatong sa aking chest.






"Good morning daw sabi niya." referring to Bebu na almost kalahati ng screen ay mukha na niya ang lumalapat. I saw her smiled.






"Oh, hi Bebu! I miss you!"







I playfully removed Bebu from the camera and focus on mine, "Bakit siya miss mo? Ako hindi?"






"Excuse me naman po. Halos lagi kaya tayong magkasama. Seloso mo ha!"






"Joke lang," I told her. Tapos siya naman, kinuha ang eyeglasses niya para suotin.






"Wala kang work today? You should be preparing.."





I shook my head, "Wala naman. If you won't mind, we'll drop by there later to say hello?  Okay lang ba?"





She nods, "Sure. Just inform me kung anong oras ka dadaan. Baka kasi mamaya, busy pala ako tapos maghintay ka sa akin ng matagal."






EUDAIMONIA (EulBert)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon