Chairman's POV ( Zellzin Bautista)
" What the hell happened?" I gasp. I'm kinda nervous of what happened to my grandson. " Is he okay?"
" Opo chairman, nang pinaalis niya kami ay agad naman po siyang natulog. Sa may labi niya lang po ang may sugat ang nakita ko. Pasensya chairman, hindi na po ma-uulit ang maling nagawa ko. Pangako po." I suddenly touch my forehead because of what he have said.
Napa-iling ako at ibinaba ang linya.
I don't know what will happen if Zayleigh knows what happened to her brother. She would probably mad at me.
Na pinabayaan ko ang kaniyang kapatid. Galit pa siya sa akin at mas lalong magagalit siya kapag malaman niyang may nangyaring masama sa kaniyang kuya.
She loves her kuya so much, that's why I love her too. She's strong woman with a good heart. She have that conscience that I really proud of.
Nagbuntong hininga ako at umupo. Agad ko namang kinuha ang wine na nasa side table ko.
" Mukhang nadagdagan ang problema mo ngayon, chairman." My butler said.
Sumandal ako sa couch habang nakapandekwatrong naka-upo. Nakatingin naman sa akin ang assistant ko na naka-upo sa couch na nasa harapan ko. Tila tinitingnan niya ang bawat kilos ko na para bang nalalaman niya kung ano ang iniisip ko.
Napa-iling na lang ako...
This year is really sucks for me. Maraming problema ang dumating sa taong ito, na mahirap solusyonan. Ni hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko. Ayaw kong nahihirapan ang mga apo ko. Mas lalo na ang anak ko, kung nasasaktan ako tiyak na mas nasasaktan siya sa sitwasyon nang mga anak niya ngayon.
" Honestly I really don't know what to do. You know how powerful Tasakashi is. Ang nangyari kahapon ay hinding-hindi ko malilimutan."
" Because of what Zayleigh did, right?" My assistant ask. Napapikit ako at isinandal ang aking batok.
" This is my first time that I saw her killed someone. Napakarami pa, kaya lubos ang aking paghanga dahil ni hindi ko naisip na makakapatay siya." Tango-tango naman ang aking butler at ang assistant ko.
" Hindi rin ako makapaniwala nang marinig ko ang kwento mo chairman. Minsan ko lang nakikita ang apo niyo, pero alam kong napakabuti ng puso niya. Kaya hindi talaga ako makapaniwala na magagawa niya ang isang bagay na iyon." Wika ng butler ko.
" She regret of what she have done. Sa mga taong hindi siya kilala siguradong bato ang pagtingin nila sa kanya sa panlabas man o panloob. Pero Hindi nila makikita ang puso niyang mamon dahil sa mga kilos niya." Wika naman ng aking assistant.
BINABASA MO ANG
Lady Z [ COMPLETED ]
Action#955 in action #133 in action-romance R-18+ Zayleigh is mysterious and belligerent girl. She has a lot of secrets until Grey came and discovered what it is. Grey is a son who owned LIS (Laxamana International School) he always thought that Zayleigh...