Kabanata 4

402 81 12
                                    


Cyrus POV ( Cyrus Nicole Laxamana)

As we entered the room, all our classmates are staring at us. Bigla namang lumapit si Steffanie kay Kaye, President namin dito sa room.

" I've heard what happened to you."

" Then?" Taas kilay na tanong ni Kaye.

"Tss wala ka talagang respeto sa 'kin, anyway, I just want to say that nandito lang kami para sayo... hindi ka namin pababayaan because we know naman kung ano ang katayuan mo para na tayong magkakapatid dito."

Napangiti naman ako sa sinabi niya hmm hindi talaga kami nagkamali sa pagpili sa kanya bilang president namin. At nagsigawan naman ang mga kaklase namin.

Yes korekk!

One for all, all for one!

One for all, all for one!

One for all, all for one!

"Hindi kayo nandidiri sa akin?" Sabay turo ni kaye sa sarili niya.

"Nope."

"Okay." At bigla nalang umalis ito at umupo sa upuan niya tsss ang babae 'tong talaga.

"Thanks Stef pasensya kana sa asal niya hehehe." Sabi ni Clarisse.

" It's all alright nasanay na kami diyan." Nakangiting sabi ni Steffanie.

"That's good, you are really great leader." Sabi ko, ngumiti lang ito sa akin at tumalikod na.

Agad naman akong dumeretso sa inuupuan ni Kaye.

"Hey beshie," sabay kalabit ko kay Kaye "I know that you are hurt, hindi mo lang sinasabi. I'm really sorry for what my brother did to you." Bumuntong hininga muna siya bago sumagot.

"Hindi 'yun big deal sa akin Cyrus oo nasaktan ako but it's alright hindi naman ako nagtatanim ng galit eh..." At ngumiti naman siya sa 'kin.

"'Yan ang nagustuhan ko sayo ang bait-bait mo."

"Hindi naman ako mabait nakakaintindi lang." At ngumiti naman siya ng matamis sa akin.

"Hmm 'yung mga taong hindi nakakilala sayo eh sabihing napakayabang mo dahil sa pananalita mo hahaha!"

"Alam mo bang ang cute-cute mong magsalita kapag nagtatagalog ka?"

""Hahaha I don't know?"

"Hmm dahil sa accent mo, the way you speak tagalog naging mahinhin na slang ang pananalita mo kaya ang cute mong pakinggan."

My dad is a fil-am while my mom is pure Filipina lumaki ako sa states with my brother, lumipat kami ng naging high school na kami dahil si dad ang magpapatakbo ng LIS my grandfather can't take it anymore dahil matanda na ito kaya napilitan kaming umuwi dito sa pilipinas.

Lady Z [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon