Kabanata 30

183 13 0
                                    

Kaye's POV

Nakakuyom ang aking mga kamay na naglakad sa hallway patungo sa cafeteria. Nag text kasi sa'kin si Cyrus na dumeretso ako doon.

I saw the students gazed at me, I can see in their face that they are wondering why my face look like this. Some are scared and I don't care.

I glare and sigh.

What's wrong with this people, even my cousin tsss I can't understand him.

Anong nangyari sa mga tao ngayon tssskkk...

Until now I'm confused why Cordon act like that. He act like he do something that I don't know, meron pa ba siyang kasalanan dahil ganyan siya kung makareact tssss ang lalaking 'yun ano kayang kabobohan ang ginawa niya.

Pagdating ko sa mesa nila Cyrus ay agad akong sinalubong ng yakap ni Clarisse kingina parang bata.

" Bitaw... Nakakadiri ka"

Agad naman siyang umupo at ngumuso.

" Bad ka, di mo'ko lab"

Napamaang nalang ako sa sinabi niya tss para talagang bata kay gandang babae. Parang bata kong umakto.

" Umayos ka diyan at baka hindi kita matansiya mainit ang ulo ko ngayon"

Bigla naman niyang niyakap ang braso ni Star at itinago ang mukha.

Tinawanan lang siya ng dalawa at iling-iling akong ngumisi.

" So, bakit hindi ka pumasok? Mabuti at walang quiz kanina at nagdiscuss lang, saan ka ba galing?" Sunod-sunod na tanong ni Cyrus sa'kin.

" Pinuntahan ko lang ang pinsan ko" walang ganang sagot ko sabay buntong hininga.

Tumango lamang siya at agad nag-iwas ng tingin. Masaya nilang kinain ang kanilang mga pagkain subalit ako ay tila walang ganang kainin ang hinanandang pagkain nila para saakin.

Masaya silang nagkwentohan at pulos tango lamang ang aking ginawa sa mga tanong nila.

Nananinibagohan ako saaking katawan sapagkat napakahina at parang tamad kung gumalaw.
Ang raming mga tanong sa aking isipan subalit wala akong makuhang sagot.

Noon ay napapangiti ako sa mga jokes ni Clarisse subalit ngayon tila tinahi ang aking bibig at hindi maibuka.

Lumaylay ang aking mga balikat at itinukod ko ang mga siko sa mesa at ipinatong ang baba saaking palad.

" Are you okay? May problema ba?"

Tiningnan ko si Star at agad siyang nginitian.

" Hmmm wala naman, don't mind me ipagpatuloy niyo nalang ang inyong pinag-usapan" tumatango-tango naman niya akong nginitian.

Naisip ko tuloy ano kaya ang magiging reaction nila kung malaman nila kung sino talaga ako.

Hmmm diyan natin malalaman kung totoo koba talaga silang kaibigan.

" You know what besh merong bagong mall na ipinatayo ang uncle ko sa Japan gusto ko sanang doon e held 'yong debut ko" aniya ni Star

" Talaga omg I'm excited" sabay wiggle ni Clarisse, agad namang napangiwi si Cyrus.

" Eh ikaw kailan mo ibibigay ang invitation card? Malapit na din 'yong birthday mo" Sabi ni Cyrus

" Hmmm 'di ko pa alam eh hehehe"

Napasimangot naman si Cyrus sa sagot ni Clarisse. Napailing nalang ako tsss ang babae talagang 'to.

Agad ko namang tiningnan ang relo ko.

Lady Z [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon