Kabanata 31
Kaye's POV
Para akong nakalutang sa narinig, ni hindi ko maramdaman kong humihinga paba ako o hindi, hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko.
Ang saya na naramdaman ko kanina ay biglang naglaho.
It cannot be...
" Pa'no?" Agad kong sinabutan ang aking buhok. Nakatingin lamang sa'kin si Grey tila naguguluhan sa mga inaasta ko.
Kunot-noo, at nanliit ng husto ang mala-intsik nitong mata. Na para bang may makukuha siyang sagot sa pagtitig sa mukha ko.
" That thing"
Agad kong tiningnan ang hawak niyang jackknife. Kunot-noo naman niyang sinundan ang tingin ko.
" What about this"
Kinuha ko naman ang kutsilyo sa mga kamay niya at hinawakan ang nakaukit nito.
" Look" agad kong ipinakita sakanya ang nakaukit nito " this symbol red butterfly ito ang simbolismo ng Tasakashi" mas lalong kumunot ang kaniyang noo.
Wtf! Pa'nong...
" Hindi kita maintindihan" at nagsalubong naman ang kilay niya.
Nagbuntong hininga ako at hinimas-himas ang aking noo.
Sumandal ako at kagat labi ko siyang tinignan.
"They are here already" makahulugang wika ko
Nanlaki ang kaniyang mga mata at tila hindi makapaniwala sa kaniyang narinig.
" Your kidding right?"
" Do I look like I'm kidding" and then I rolled my eyes.
" I'll go home I'll talk to Dad" tumango lamang siya at agad naman akong tumayo at naglakad.
Ng buksan ko ang pinto ay...
" Be safe" biglang sabi niya kaya ako ay natigilan.
Kagat labi naman akong lumabas at tila parang boses ng bomba na nagpabalik balik sa aking tenga.
Be safe
Be safe
Be safe
Napakurap-kurap ako at umiling-iling.
Kinuyom ko ang aking palad at kagat-labi akong nagpatuloy sa paglalakad.
Umayos ka nga Zayleigh.
Sabay yugyog ko saaking mga balikat.
Kinginang Grey 'yon.
Hayssttt...
Kinuha ko naman ang cellphone ko upang tawagan si kuya.
" What!" Agad na bungad niya saakin.
" Tsss sunduin mo ako" mariin na sabi ko
" What! I have date" muntik ko nang maitapon ang cellphone dahil sa lakas ng boses.
" At talagang uunahin mo pa iyang babae mo kaysa saakin" nakapamaywang na sabi ko sa kabilang linya.
" Oh please sumakay kana lang ng taxi o di kaya jeep" nagbuntong hininga naman siya.
" Like seriously kuya" Hindi makapaniwalang saad ko.
" I can drive you home"
Bigla akong natigilan ng marinig ang boses niya. Kingina! Papatayin niya talaga ang puso ko kinginang pusong 'yan.
BINABASA MO ANG
Lady Z [ COMPLETED ]
Aksi#955 in action #133 in action-romance R-18+ Zayleigh is mysterious and belligerent girl. She has a lot of secrets until Grey came and discovered what it is. Grey is a son who owned LIS (Laxamana International School) he always thought that Zayleigh...