Kabanata 20: Lady Z

254 41 3
                                    

Dedicated to LeenDVelo

Kaye's POV

I want somebody who will stay no matter how hard it is to be with me
but if you really want me, move slow cause there's things about me you just have to know. I want someone who will accept of who I am perhaps I will love you until my last breath I will protect you as I can. I'll hold you tight and never let you go.

Through all day and night
I saw darkness and I feel sorrow
I'm dreaming that someday someone will help me to see how drastically and beautiful the world is.

Nagdaan ang mga araw matapos ang bonding namin sa bahay nila Cyrus. Araw-araw din kaming nagkikita ni Grey araw-araw kong nakikita ang masasama niyang tingin.

Malapit na din ang Cheer Dance kaya bakbakan ang practice namin.

Kakatapos lang ng practice namin ng magring ang cellphone ko.

" Hello kuya?" Walang ganang sabi ko.

" Liegh I feel may sumusunod sa 'kin" I rolled my eyes of what he have said tsss...

" Tssss kung meron man ay kaya mo naman ang sarili mo" nakapamaywang na sabi ko.

" Malapit na ako sa village natin nandito na sila damn it!" Bigla niya namang ibanaba ang tawag. Malilintikan ka talaga sa 'kin kuya alam mong pagod ako ngayon, bakla ka talaga bakla! Bwesit!

Pumara agad ako ng taxi. Pagpasok ko ay agad kong isinandal ang ulo ko sa upuan at pumikit.

" Manong dito lang po... ito ang bayad" sabay abot ko sa bayad at lumabas. Hinintay ko pang makaalis ang taxi. Tumakbo ako sa isang puno kung saan malapit sa mga lalaking pinalilibutan si kuya.

Tssss dahil alam niyang dadating ako ay chill chill lang siyang naka sandal sa gilid ng kotse niya. Bwesit talagang lalaking 'to may pangisi-ngisi pa siyang nalalaman kinginang baklang 'to isa ka talagang bakla.

Tiningnan ko naman ang taas ng puno at nasagip ng mata ko ang dulo ng isang sanga.

Dali-dali naman akong umakyat at gumapang patungo sa dulo ng isang sanga. Hindi ko masyadong marinig ang usapan nila at medyo mataas ito kung tatalon ako pero ito ang makakapaganda sa eksena ko.

Nilundag-lundag ko ang inuupuan kong sanga pataas baba ang ginawa ko paglundag ko sa itaas ay tumalon ako sa ere ng paikot at bilis na pinagsisipa ang mga lalaking malapit sa kuya ko. Marami ang naitumba ko.

Naging slow motion ang lahat pati ang pagluhod ng aking isang tuhod sa semento at unti-unti kong itinaas ang ulo ko. Nakita ko naman ang gulat sa kanilang mga mukha, nanlaki ang kanilang mga ilong at mata nakaawang naman ang kanilang bibig tila gulat na gulat sila ng makita ako.

" LADY Z" Sabi nilang lahat. Narinig ko namang tumawa ang kapatid ko. At inakbayan niya naman ako.

" Hindi niyo alam kong sino ang kinakalaban niyo kapatid lang naman ako ng inyong pinakamamahal na pinakamataas na pinuno" ang kanilang gulat na mukha ay napalitan ng takot.

" We don't know my lady patawad" bigla namang lumuhod at yumuko si Cordon na isang pinakamataas na henchman.

" PATAWAD OUR LADY" nagsiluhuran at yumuko naman silang lahat.

*Henchman-isang kampon ng aming organisasyon na sumusunod kung ano ang gagawin mabuti man o masama.

" Sinong walang hiyang tao na gustong patayin ang kapatid ko?" mahina subalit makapangyarihan na tanong ko.

Kapag kasama ang pinakamataas na henchman ibig sabihin ay papatayin nila kung sino man ang nag-utos. Pwede kang mang-utos kapag may pamilya kang isang ranggo. At ang pamilya ni Verrier ay isang ranggo na tinatawag na Masuri ibig sabihin ay ikalawang ranggo at pinakamataas na henchman nila si Cordon. Lahat ng ranggo ay may mga henchman.

Lady Z [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon