Canada
Zoe's POV
Cold breeze touches my skin, ilang ulit din akong huminga ng malalim bago ko napansin na kanina pa pala ako tinatanong ni Vash. I didn't notice him, my mind was full of doubt and uncertainty. Tama ba talaga tong gagawin ko? Is it the time for him to know? Is it the time for me to introduce Daryn to him? Hindi ko alam kung anong magiging reaksiyon niya, if he's going to be happy, if he will despise Daryn or what. Thoughts keep crossing my mind and I want this to stop, I just want to think positive, that everything will be alright.
" Hey Zoe, are you with me? " Naputol ang pag-iisip ko sa pagtawag sa akin ni Vash.
He gave me a criticizing look. Ganun na ba ko nadala ng pag-iisip ko para tignan niya ko ng ganon?
" Huh? Ye-yeah of course, why wouldn't I?" sagot ko na lamang sa kanya.
" Kanina pa kasi ako salita ng salita dito, but you're not paying attention." irritability was written on his handsome face.
Bigla naman akong nakonsensiya, tama naman kasi siya eh, kanina pa occupied ng ibang bagay yung isip ko. Instead of accompanying him coz his never been here in Canada, kung ano-ano pa yung iniisip ko. But you can't blame me.
" Nasan na ba sila Daddy? I want to rest, masakit na ang ulo ko dahil sa jetlag." he said.
Pinagmasdan ko siya habang ini-stretch pa niya yung mga braso niya na tila ba ngawit na ngawit. I realize one thing, he need to know and its his right. Bahala na.
" Nandiyan na yon, keep looking." I answered, luminga pa ako sa paligid para hanapin sila Uncle John at si Tita Sally. Isa pa sobrang excited na rin akong makita ang anak ko, Ilang buwan ko din siyang hindi nakita. Masiyado kasi akong naging busy lately kaya madalang na rin kaming makapag-chat ni tita Sally. Isa pa simula ng lumipat ako kila Vash, iniwasan ko ng magbukas ng facebook at email, mahirap na kasi baka makita pa ni Vash si Daryn at tanungin ako ng kung ano-ano, hindi pa naman ko handa para sa mga tanong niya.
" There's Dad." Agaw niya sa atensiyon ko.
Kusa naman akong napalingon sa direksiyon na itinuro niya. And there they was, si uncle John, Tita Sally at si Daryn. I freezed, hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan ko, ni hindi ko sila masalubong ng yakap. Hindi ko alam ang gagawin ko, dito ba sa airport niya malalaman yun tungkol sa anak namin? Hindi ba pwede na sa private place man lang para makapag-usap man lang kami ng masinsinan. Para kung sakali man lang na sampalin niya ko eh hindi nakakahiya sa mga nakakakita? Argg, si tita Sally naman kasi bakit sumama pa, what to do?
" Mommyyyyy" it was to late. Nakilala na ko ni Daryn.
BINABASA MO ANG
I Still Love The Liar (On-going/Editing)
RomanceHe's sweet, he's cute, he's handsome, he's intelligent, he's adorable, he's a good player, he's a jerk, he's cold, he's harsh, he's my ex, he's my MISTAKE. Kahit anong pilit kong kalimutan siya, pilit pa rin siyang nagbabalik sa aking alaala. Ako an...