take twenty -three~!ACTION!

680 10 6
                                    

( lena's POV)

YEY! pagkagising ko, nandito na kami sa private beach resort~!:) KAMI LANG YUNG TAON!!! WEEE!!!! private beach siya pero nasa dulong part kaya naman may forest malapit dun, ang saya! parang camping lang. we'll stay here for 2 days!!!

" anong unang gagawin natin?~!!!" excited na excited na tanong sa akin ni mint, napaisip tuloy ako, ano nga ba???

kumaen muna? o lumusong na agad sa dagat?

" hmmmm." undecisive kong sagot. napatingin naman ako nung bigla kaming inakbayan ni kean parehas, bali nasa gitna namin siya. nakangiti pa, shocks~! ang puso ko!!! ang bilis lang ng tibok.

whew.

grabeng pakiramdam ko feeling ko gusto kong himatayin LOL, ang lapit kasi ng pagmumukha niya eh!! IDOL KO TO AH! IDOL KO!

" tinatanong pa ba yun? edi mag swimming na!!! " masaya niyang sabi sa amin,

"YEY!!!!!" sigaw ni mint habang hinatak na niya ako papunta sa may dalampasigan. namiss ko yung pakiramdam ng buhangin sa mga paa ko. naalala ko tuloy sila mama and papa. nakaramdam ak ng lungkot, pero desidido na ako na aayusin ko na ang buhay ko at hindi na puro asa kela mommy lucy.

nagising ako sa thoughts ko ng bigla akong wisikan ni mint ng tubig dagat. " aaah! basa ka na!!!" pang a-asar pa niya sa akin..

" ah ganun ah?! etong sayo!!!" sigaw ko habang binasa-basa ko din siya, habang nagbabasaan kami ni mint dun, napatingin ako sa may pampang, nag se-set up silang lahat ng gamit, na guilty tuloy ako bigla kasi kami lumusong agad dito tapos sila nag aayos pa.

" OOOOY!!! TARA NA DITO!!!!!!!!!" sigaw ni mint,

" TEKA LANG ETO NA!!!" sigaw ni tasha sa kanya tapos papatakbo nadin siya sa amin, nung nakita naman siya ni john na papunta na sa amin, sumunod na din siya..

THIS WOULD BE A LOT OF FUN~!

ayun, in the end, sumama nadin sila neeko, kean, at miko sa amin, nagbasaan, naghabulan, ( oo, habulan nga) , para kaming mga batang nag lalaro sa tubig. ang saya lang talaga. napaka swerte ko at bilang isang fan, nagagawa ko to kasama ang mga idol ko. actually, medyo unti unti ng nababago yung pananaw ko kay miko. masungit siya pero may childish side pala siya. kanina nga, siya yung pasimuno ng pating-patingan eh hahahaah.

" uy kean, ano, malapit na daw bang maluto yang tilapia,?" tanong ko kay kean, ngayon kasi, nag iihaw siya, break daw muna sa swimming kami eh hahahaha :)

" yung tilapia malapit na maluto, eh ikaw? malapit ka na bang ma inlove sa kin?"

O_________________O

eh?

WHAT?!

" EEEEH?!!!" gulat kong tanong sa kanya.. siya naman, ayun! nagpipigil ng tawa!!!!

" HAAHAHHAHAHAA, JOKE LANG! ANG CUTE MO LENA HAHAHAHA" sofjsogsesgmfslkfjaofjdglks,gms!! MY GOODNESS MI! papatayin ako ni kean sa sobrang pagka kilig eh :( kaya lang, haist. para namang ang playboy neto.

tinapik ko siya, " ikaw talaga, ang dami mong biro," napangiti naman siya, " ayan, kinakausap mo nadin ako ng matino, kanina kasi ilang na ilang ka sa akin eh " sabi niya. O/////////////O ganun ba kahalata yung pagka ilang ko?? sorry naman po,

" ehh, sorry po, kasi naman eh! nakakagulat ka kaya kaninang umaga. at saka bakit kaba kasi nasa kwarto ko?" tanong ko sa kanya, gusto ko na ding malaman. nacurious ako eh.

" gigisingin nga kasi dapat kita, kasi malapit na nga daw dumating yung van tapos tulog ka padin, kaya lang pag pasok ko sa kwarto mo, HAHAHAHA!!! grabe!! AHAHAHAHAH!! nag i-sleeptalk ka!" tawang tawa niyang sabi sa akin habang patuloy padin niyang pinapaypayan yung tilapia.

"AT BAKIT HINDI AKO TATAKBO?!!!! MAHAL KO PA BUHAY KO!!!"pang ga-gaya pa niya sa akin. HANEP. na-imagine ko sarili ko sa kanya!! ang galing niyang manggaya!! pero nakakahiya nga yung ginawa ko.

" nananaginip po kasi ako. waah. nakakahiya.." sabi ko sa kanya, namumula na yata ako sa hiya.

" Teka teka, hindi pa tapos!!" sabi pa niya sa akin habang ti-nurn niya yung tilapia.

" tumayo ka pa sa kama mo, tapos sumigaw ka!!" binitiwan niya muna yung pamaypay niya tapos tuluyan siyang humarap sa akin. ""HINDI NIYO AKO MAHUHULI NG BUHAY !!!!!!!!!!!!!!!!!!! AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! "" sigaw niya sabay talon.

" tatalon ka sa kama mo kaya naman humarang ako. at tumalon ka nga!! HAHAHA! tapos ayun!! ganun na posisyon natin hanggang sa magising ka." pagpapaliwanag pa niya.

GRABE! wala na yata akong mukhang ihaharap kay kean.

speaking of kean, sayang pala at wala si key dito!! ma-text nga :))

" teka lang kean ah, may puntahan lang ako." pagpapaalam ko sa kanya.

" sige, " maikling sagot niya, dali dali akong pumunta sa mini apartment na uupahan namin for two days. karoomate ko si tasha.

pagpasok ko, nakahiga si tasha sa may kama, nagpapahinga.

" UY BES! " bati ko sa kanya sabay tinabihan ko siya sa kama. " pagod?" tanong ko.

tumango naman siya. " oo eh, sama mo pa yung pangungulit ni john. =______=" sabi niya sa akin.

" HAHAHHAH. ikaw na hinahabol ng idol ko..HAHAHHA. haba ng hair ah!" pang loloko ko sa kanya, binatukan naman niya ako.

" sus! ikaw kamo mahaba buhok diyan, may kean na, may neeko pa! at close pa kayo ni mint diba? " sabi niya. HALA KA?!

" HALA KA! anung may kean na at neeko at mint? adik?" hyper kong tanong sa kanya.

napangiti naman si tasha, she gave me this weird smile.

" pero bes, kung tatanungin kita sino mas gusto mo sa kanilang tatlo, sinong pipiliin mo?"

dug dug, dug, dug. automatic na bumilis ang tibok ng puso ko sa tanong ni tasha.

hmm. dun ako sa safest.

" mint."

"COUGAR!!!!!!!'' sigaw ni tasha.

" teka!! let me explain! eh kasi parang little brother ko na talaga si mint, alam kong hindi pa masyadong malalim yung samahan namin, pero ang cute lang niya kasi talaga. parang bata, masaya siyang kasama." pag re-reason out ko naman.

" eh, ang tanong ko, yung pang boyfriend material bA?" tanong niya pa.

dug dug dug dug.

eto yung ayaw kong tanong eh.

si kean ba?

o si neeko?

hmm.

" si neeko."

-----------------------------------------------------------------end of UD-----------------------------------------------------

:) HAPPY BIRTHDAY TO ME~! :)

* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon