take thirteen! action~!

711 15 4
                                    

( mint's pov)

kanina ko pa hinahanap si mama. kung nagtataka kayo kung sinong mama, si kean yun. eh kasi para talaga siyang nanay. alam niyo yung tipong kapag kausap niyo siya, siya lagi yung tama. wala kayong lusot sa kanya. nagger, para ngang nanay lang, pero hindi lang dahil dun sa pagiging perfectionist niya at "ako ang laging tama" attitude niya kaya siya ang tinuturing na nanay ng grupo namin. kasi, siya din gumagawa ng mga gawaing bahay. at super caring niya. ayun. hinahanap ko siya kasi uuwi na daw kami sabi ni lucy, masyado ng malalim yung gabi eh may recording pa kami bukas.

nakita ko siyang nakaupo dun sa may gilid, papalapit na ako nung nakita ko si ate lena na lumapit sa kanya. natigilan ako. i smell something fishy sa dalawang to eh. kanina makapagyakapan sila kala mo matagal na matagal na silang magkakila..

HALA!!!

HINDI KAYA....

MAGKAPATID SILA?!

hindi hindi, dapat alam namin yun. only child lang si kean eh..

ah!!

baka....

MAGPINSAN SILA!!

hindi eh.. bakit sabi ni kean mamaya nalang niya sasabihin? bakit ayaw niyang ipaalam kay ate lena na siya si kean ng the shining??

AH! NAGUGULUHAN AKO. AYAW MAG FUNCTION NETONG INOSENTE KONG UTAK!

tumayo sila, holding hands pa, mukhang aalis sila..

then it struck me!

BAKA MAGTANAN TONG DALAWANG TO!!! SUNDAN KO NGA!!

sinundan ko sila ng tingin, hanggang medyo malayo sila, sinundan ko sila para di nila ko mapansin. nakaabot sila sa garden. ako naman nagtago dun sa likuran ng mga bushes.

*tago*

>____<

*silip*

O_____________O

tinanggal ni kean yung coat niya at binigay kay ate lena. ang gentleman!! palakpakan!! nako! lagot ka kay tanda!! (neeko)

tsumatsansing ka kay ate lena ah!~

*tago*

*singhot*

teka parang ambaho naman dito sa kinalalagyan ko?

tinignan ko yung lapag...

>______________<

YUCK~!!!

EWW!!!!

KADIRI!!!!!!!

MAY JEBERTS!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

NALUHURAN KO!!!!!!!!!!!!!

tatayo sana ako ng marahan at tahimik pero sa sobrang pandidiri ko, napabalikwas ako. ay chokolate!!!

" MINT?!!!" sigaw ni ate lena at kean..

" WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!! KEA-" hihingi sana ako ng tulong tanggalin yung jerbax sa pantalon ko ng sumigaw si kean..

" HOOY!! ANONG GINAGAWA MO DYAN?! SINO KA?!" sigaw niya sa akin habang papalapit sa akin. naiwan naman si ate lena sa may bench nakatayo. pagkalapit niya sa akin, binulungan niya ako, " hindi ako si kean ngayon okay? di tayo magkakilala. " tumango nalang ako. masyado akong apektado sa jerbax na nasa pantalon ko kesa atupagin yung pagkukunwari mo kean kaya join nalang ako ng matapos.

" Key!!! si mint yan ng the shining!! wag mo awayin!!" rinig kong sabi ni ate lena sa likod.. papunta nadin siya sa akin. nako naman mint!! gusto ko na maghubo para matanggal tong jebert na to eh!! T__________T

* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon