(a:n: kean on the side :) with mint)
(Lena's POV)
" hello~ hello~ everytime that you pass me by~" uhmmmmmmmmmmm.. napa ikot ako sa kama, gabing gabi eh.. "hello~ hello~ it's breaking my heart~~ oh~" kinapa ko yung tumutunog kong cellphone.
" hmmmmm." yan nalang nasabi ko, antok na antok pa ako eh, ang sakit pa sa mata nung liwanag nung cellphone kaya dali dali ko nalang sinagot yung tawag tapos pumikit nalang ulit ako.
" happy birthday to you~!!! happy birthday to you~!!!! happy birthday!!! dear bestfriend~!!!!! HAPPY BIRTHDAY TO YOU!!!" boses ni tasha ang sumalubong sa akin.. napangiti ako, she never fails to do this kapag birthday ko... pinilit kong dumilat and tinignan ko yung orasan..
12:05 am
" late ka ng five minutes~.." mahina kong sabi sa kanya habang kinukusot ko yung mga mata ko..
" anong late! kasalanan mo yun! ikaw ang late mag pick up ng phone! napuyat ako kaiintay ng birthday mo no!! ang daming oras nawala sa beauty rest ko, baka mamaya haggard ko sa debut party mo!! oh no!!!" she rattled on. natawa naman ako, eh tulog yung tao eh.
" sorry, nasa dreamland eh," sagot ko sa kanya, pero sa totoo lang, walang hint ng sorry sa boses ko, sarcastic kong sinabi yan, hahaha.
" honestly, bes, hindi ka ba na-e-excite?! eh mas excited pa yata ako sayo eh!!" hyper na hyper padin si tasha,
kung alam mo lang anong ginawa ko para makatulog.. >____<
(flashback)
palakad lakad ako sa kwarto ng marinig kong may kumakatok sa pinto, binuksan ko yung pinto, and bumulaga sa akin si mama na may dalang gatas.
" ma? gatas? seriously?" nanlalaki pa yung mata kong tanong sa kanya...tumango lang naman yung mama ko, habang binigay niya sa akin yung baso.
" pero... ma...." sinubukan ko pang makipag talo.. I HATE MILK!!! wew. i mean, eeeew. panlasa ko kasi sa gatas, malansa.... kahit na milo hindi ako umiinom eh. basta kalahi ng gatas..
(a/n: kalahi talaga lena? kalahi ng gatas? at ano pa ang ibang kalahi ng gatas? xD)
"nope, kelangan mo yan para makatulog lena, horlicks yan, for a good night's sleep, " tapos umalis na siya. toinks. kilalang kilala talaga ako ng nanay ko. sobrang excited kasi ako at debut ko na bukas!!!! (EEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!!!!!) *insert high pitched kilig scream here*
at hindi lang basta debut~! escort ko leader ng the shining!!!!! (EEEEEEEEEEEEEEEEE) *insert high pitched kilig scream here* at hindi lang yun, pupunta din si mint!!!!!!!!!!! (KYAAAAAAAAAAAAAAH~!) kung hindi ko lang siguro hawak tong gatas na to ngayon, nag tatatalon na ako sa sobrang pag kakilig ko. i mean, siguro sa mga fan girls dyan, alam niyo ang nararamdaman ko. parang panaginip no? lagi kong ini- imagine na magpapicture man lang sa mga iniidolo ko, or, makalapit man lang, o kaya, makita man lang sila sa personal, o kahit magpa autograph man lang, parang napaka imposible na nun, minsan iniisip ko pa na in a relationship ako with my bias sa grupo nila. no other than kean. bakit? kasi he reminds me of someone. yung childhood friend ko na si key. kaya lang kasi, nagkahiwalay kami, 10 years ago. actually kaya nga ako naging fan ng the shining ay dahil kay kean talaga, everytime na nakikita ko siya, si key ang naaalala ko, pero imposibleng maging si kean si key eh. pinanuod ko sila ng pinanuod, hanggang sa naging ultimate fan na nila akong lahat. tapos, to think na magiging escort ko si neeko?! to good to be true.
BINABASA MO ANG
* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)
Teen FictionSi Lena Samantha ay isang typical college student, ng sa isang iglap, nagbago ang buhay niya dulot ng isang aksidente. samahan natin si Lena sa kanyang kwentong mala pelikula. she couldn't believe the fact that her life??? it's JUST LIKE THE MOVIES...