take twelve! action!!

736 10 2
                                    

(lena's POV)

pumunta kami ni key sa garden.. hawak hawak niya yung kamay ko, inaalalayan ako. i felt safe with him. syempre bestfriend/ first love ko siya. hindi nga lang niya alam..

ngayon.... di ko alam kung puppy love padin yung bumalik na feeling sakin.. 10 years nadin kasi yung lumipas.. that's a looooong time. pero i must,admit...crush ko siya. why? kasi kahit geek siya sa panlabas, i know napaka baet ni key.

ng makarating kami sa garden, umupo kami sa bench, napatingala ako only to see a full moon..

napatingin ako sa kanya nung binitiwan niya yung kamay ko.. the next thing i knew..

.

.

.

.

.

.

.

binigay niya sa akin yung coat niya... akala niyo siguro kung anong ngyari no!!!! xD kayo ah!!!

"thanks key," nginitian ko siya tapos napatingin ako sa kamay namin kasi hinawakan niya ulit kamay ko.

"no problem, ayoko naman madapuan ng sakit ang debutant no." kinindatan pa niya ako.

loko talaga to. pinapakilig ako eh.

"ang tagal na nating di nagkita no? 10years nadin, parang ang tanda na tuloy natin.." sabi ko sa kanya. di ko mapaliwanag yung pakiramdam ko ngayon. para kasing ang saya ko na ang nostalgic ng pakiramdam kasi naaalala ko Yung pinaggagagawa namin nung,bata kami, tapos parang di ako makapaniwalang katabi ko si key ngayon.

"haha.matanda ka na talaga," pang aasar pa niya sa akin. i glared at him.. "peace!" pahabol niyang sabi. haha. ganito kasi kami. siya na mapang asar, ako naman yung pikon. pero we both love that side of each other, :)

"ano namang nangyari sayo nung 10 years nating di nagkita?" tanong,ko sa kanya.. naramdaman Kong parang naging stiff si key..

"aa...ano..." di niya malaman anong sasabihin sa akin.

" okay lang kung ayaw mong pagusapan," bigla kong sabi sa kanya.. ayoko namang pwersahin siya,na kwentuhan ako.kahit na medyo na disappoint ako. diba bestfriends kami? dapat no secrets diba?

niyakap niya ako. "sorry ah, dami kasing nangyari eh, di ko lam san ako magsisimula, " sabi pa niya..naramdaman Kong humigpit yakap niya. to talagang si key, simula bata palang kami mahilig na sa skinship.

i rubbed his back. "basta wala ng iwanan ulit,ah? "

"oo naman." he whispered. i shivered. yung boses kasi niya eh!!!

"promise?" tanong ko sa kanya. alam kong once magpromise si key, gagawin niya talaga yun.

dati nagpromise siya sa akin na kukuhanan niya ako ng mangga yung bagong pitas sa puno, at kahit 8years old palang kami nun, tinupad padin niya yun kahit hirap na hirap siya umakyat sa puno.

"promise" he said.

napahiwalay ako ng pagkakayakap kay key nung biglang may kumaluskos sa bushes.

" ano yun?!" takot kong tanong. wala naman sigurong kung ano dito diba?

nagulat ako ng biglang may bumulagang katawan samin. mukhang na out of balance sa likod ng bushes. puro dahon tuloy siya.

"MINT?!!!"

___________________end of UD__________

:) keyna love team on the go!!!! :) hehehe. kinikilig ako.xD sana sila na talaga hanggang huli.. *smirks*

* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon