whooop!! I finally finished all my AS examinations! though I still have a PTE academic exam tomorrow para sa residency application ko dito sa uk. Please pray for me guys and girls! dudes and dudettes! Thanks :) Pero dahil tapos na ang college exams ko, here's a UD for all of you :) Enjoy! Comments are highly appreciated :)
---------------------
( Lena's POV)
"Ano ka ba naman Lena Samantha, ako yung naa-aligaga sa iyo eh!" pagrereklamo ni tasha habang naglalakad kami papunta sa classroom namin.
napabuntong hininga na lang ako. "Eh naman kasi kasalanan ko ba eh mukhang ang sama sama ng panahon? Ang dilim oh. Baka kumidlat eh." Kanina pa ako hindi mapakali. I think I said it before, ayoko talaga ng kidlat at kulog. Hindi ko alam kung bakit. Wala naman akong maalala na rason bakit ako matatakot duon. Basta kapag ganito ang panahon, sobrang kabog talaga ng dibdib ko saka pakiramdam ko umiikot yung sikmura ko.
Napatingin naman ako kay tasha ulit kasi tinapik niya ako sa balikat. " Don't worry bes hindi yan kikidlat! malay mo ulan lang oh diba?" she smiled at me.
/BOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOM/
"AAAAAAAAH!!!!!"
" AY KIDLAT!"
sabay pa kaming napasigaw ni Tasha, papaano ba naman kasi pagkatapos na pagkatapos niyang sabihin na hindi kikidlat eh kumidlat tapos kumulog ng napakalakas. Hinatak niya ako tapos sabay takbo kami sa classroom. Buti nalang at hindi kami na-late kasi halos sabay lang kami dumating nung prof namin.
" Okay everyone," malakas na sabi ni Prof. Anna, as she tried to divert everyone's attention to her." these are the hand-outs for our next Psychology module which would be about Social Influence." Binigay niya kay Jenny yung mga hand outs. " Please get one and pass it along," she instructed her. Agad namang kinuha ni Jenny and mga papel at ipinasa ito.
" We will be covering a range of different topics like conformity, obedience, social facilitation and inhibition, authoritarian personality, bystander intervention, deindividuation and social loafing. By the end of the term, each of you will have to choose a particular topic and write out a research paper about it as a part of your final project for my class. " sabi pa niya. Ipinasa sa akin ni Tasha yung hand-out at nagulat ako dahil hindi lang siya basta basta hand-out. Hala eh mukhang Psychology pack yata ito eh. Ang kapal!
" Thanks bes" pagpapasalamat ko. Kumuha na ako ng isa para sa akin. " Kean oh~" wala sa loob kong banggit habang ipinasa ko yung hand out. Nagulat ako kasi walang kean na umabot ng hand out. Nakalimutan ko. Wala nga pala sila ngayon. Nasa rehearsal para sa ''world wide tour'' nila. Right.
Nalipat ang tingin ko sa classmate ko na nasa kabilang row na dapat kong pagpasahan ng hand out. Nakatitig lang siya sa akin. Embarassed about my mistake, I broke my gaze at dali-daling ibinigay yung hand out. I heard him chuckle nung kinuha niya yung mga papel.
Sige lang lena. Mukha kang shungga. Focus!
" You are allowed to use any form of data collection for your research. You can conduct an observational study, experiment, or even a meta analysis of previous researches. Of course you will be graded based on the way you present your data and how you interpret your results. Since it is a social influence module, I would expect to see an evaluation on how this would relate to present society. Any questions?" Pagpapaliwanag sa amin ni Prof. Anna. I looked at the pack. Naku, mukhang bigatin tong final project na ito ah. Nosebleed at Anemia yata ang aabutin ko dito eh.
BINABASA MO ANG
* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)
JugendliteraturSi Lena Samantha ay isang typical college student, ng sa isang iglap, nagbago ang buhay niya dulot ng isang aksidente. samahan natin si Lena sa kanyang kwentong mala pelikula. she couldn't believe the fact that her life??? it's JUST LIKE THE MOVIES...