take Twenty two~! ACTION~!!!

641 11 3
                                    

ayan, sabi ko sa sarili ko, hindi muna ako mag u-update hanggang after Christmas. pero dahil sa bigla akong nabadtrip sa isang bagay, idadaan ko nalang sa UD ang oras ko ng makalimutan ko yung source of bad vibes ko. :P my next update would be on DECEMBER 23! that would be *take 23!* on the 23rd! o diba? sakto? :P well, regalo ko nadin yun sa inyo. kahit BIRTHDAY KO YON!! :p HAHA!alam niyo naman na siguro yung hinihingi kong regalo ah!! :) I LOVE YOU READERS :) YOU MAKE ME HAPPY :)

eto na talaga.

( unknown's POV)

i clenched my fist. nakakairita. ay mali pala, NAKAKABANAS!!!! ayaw ko pa naman sanang maniwala na niloloko lang niya ako. tama pala ang sinabi ng private investigator ko!!!! lechugas siyang babae siya!! akala mo santa, may tinatago pala!!! santa santita pala!!! GRRRRRRRRR!!!!!!!!

nandito ako sa may kanto malapit sa bahay ni lena. Lang yang babae yan. di pala ma-reach ah? langit lupa pa ang palusot mo ah?! LANGIT LUPA, IMPYERNO!! OO IMPYERNO! ang sinungaling mo! dun ka na!! saksak puso tulo ang dugo! grrr. my blood is boiling with anger.

BAKIT?

oh, you wouldn't want to know.

pero sasabihin ko padin!

hoy ikaw reader ka, huwag ka ngang magpapaniwala sa sinasabi niyang si lena. baka niloloko ka lang din niya. gaya ng panloloko niya sa akin.

siguro kapag nalaman niyo ang buong storya kung bakit ako galit na galit sa kanya ngayon, sabihin niyo napaka babaw ko naman. mas mababaw pa sa ga-kukong baha. pero kung sa maliliit na bagay palang ay niloloko ka na ng kaibigan mo, ano pa yung sa malalaki at mahahalagang bagay diba? paano na ang trust?

trust mo mukha mo lena. wala na kong tiwala sa yo.

. tinuring kitang kaibigan, bakit hindi mo man lang sinabi sa akin na kilala mo na pala ang the shining? nagsinungaling ka pa. bakit? tingin mo hindi ko maiintindihan ang sitwasyon mo?

o baka naman.

gusto mo silang angkinin?

ha! ang lande girl ah?

kinuhanan ko ng picture yung scene na lumabas ang the shining galing sa bahay nila lena. Akala yata nila eh walang nakakaalam na duon sila nakatira. well oh well, iba na ang may pera. magagamit ko to para sirain si lena. bitch!

kapag napalabas ko to sa public, for sure, magkakagulo, at for sure, i-ba-ban si lena na lumapit sa the shining! HAHAHAHA! tama. ang galing ko talaga mag formulate ng plano. HAHAHAHA. i'm just, oh-so-great.

nagulat ako nung biglang nag ring yung phone ko..

< tony calling>

i smirked. heto nanaman yung private investigator ko.

i answered the call habang nagtago ako sa may likod ng poste as i saw their van sped away.

" oh tony, alam mo na ba kung saan sila pupunta?"

" yes mam. isang private beach sa may subic daw po." confident niyang sagot sa akin.

" what's the name of the beach?"

" son of a bitch" - nanlaki yung mata ko. aba! damuhong imbestigador to! lakas ng apog mong murahin ako ah! ako nagbabayad sa yo tol!

" HOY! PARA SABIHIN KO SAYO, ANG KAPAL NAMAN YATA NG PAGMUMUKHA MO PARA MURAHIN AKO! AKO ANG NAGBABAYAD PARA SA SERBISYO MO!" singhal ko sa kanya sa telepono. grr! mga tao talaga ngayon! panira ng mood!!!! sayang ang beauty ko!

" ha...hala....mam... te...teka.. lang po.... " takot niyang sabi sa akin.

" ANO?!" sigaw ko nanaman sa kanya.

" y...yung pangalan.. po... nung... resort.... sun po... as in araw.... of a beach po as in beach na resort... bale... po.. yung... pangala.n... po ano.... sun-of-a-beach"

in just a second, nawala yung inis ko dito kay tony at natawa ako sa naming sense nung may-ari nung resort. WAHAHAHAHA!!! SUN-OF-A-BEACH!!! LOOOOL!!!

" HAHAHAHA!! okay, good. buti naman at hindi ka pa baliw para murahin ako. alam mo na ang gagawin mo. sundan mo sila. and i need good pictures. inchendes?" dere-deretso kong utos sa kanya.

" yes po mam tricia." sabi niya at in-end call ko na.

don't worry lena. i'll be plotting a very sweet scheme for you. para naman ma enjoy mo.

sa bawat pelikula, storya, o mapa buhay ng tao. walang kwenta kapag walang kontrabida.

pasalamat ka. i'm a very classy antagonist.

hindi ako yung susungitan ka.

di ako yung tipong sisigaw-sigawan ka.

or kaya naman, lalaitlaitin ka sa harap ng madaming tao.

don't worry. i'll be very keen and careful with you.

keep your friends close, but your enemies closer .

------------------------------------------------------------------end of UD--------------------------------------------------

ayan. di niyo siguro expect tong chapter na to no? :P well. HAHAHA!!! bahala na kayong manghula kung kelan lumabas sa story ko na to ang kontrabida with class na to. yep. lumabas na siya dati :P :P unang makasagot, dedic ko next chapter!!! :)

comments are highly appreciated :))

* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon