( lena's POV)
"SO IKAW PALA YUNG BABAE SA FAVOR NI LUCY~!!" biglang putol ni mint sa sasabihin ni neeko, halatang gulat na gulat siya at dinuduro pa ako, ANG CUTE NA NILALANG~!! whew!! pa-picture~!! okay na kahit di sila pumunta sa birthday ko!! na solo ko na si neeko ngayon!! buahahaha!! it's an every fangirl's dream you know. tapos kaharap ko pa si mint ngayon~!! pero, nakakalungkot padin. haist. iba padin kapag kumpleto sila..
"ha? nasabi mo na pala sa kanila mommy lucy?? well, to bad di na pwede :(" nanghihinayang kong sabi.
" di bale, pupunta padin kami ni tasha." sabi ni mommy lucy sa akin habang binigyan niya ako ng reassuring smile. " si tash nga po pal.."
" AKO!! PUPUNTA AKO!!!!!" di ako pinatapos ni neeko magsalita, tinaas niya yung kamay niya, napatingin naman ako ng maigi sa kanya, di ako makapaniwala... totoo ba ito??? pinch me guys!! i must be dreaming!! as in D-R-E-A-M-I-N-G ~! ay joke! baka nga panaginip to. wag niyo ko pisilin!! i don't want this moment to end :P
" EHHHHH?!! NEEKO?!!!" sigaw ni mint, dinuro niya si neeko, kinuha naman ni neeko yung kamay niya at ibinaba ito, " oh bakit gulat na gulat ka???"
" eh..eh.. neeko?! pagkakaguluhan ka!!!" natatarantang sabi ni mint
" edi mag disguise ulit!!!" positive na positive niyang salita... "at saka bilang pasasalamat nadin sa tulong mo ngayon lena , okay lang bang pumunta ko sa party mo???" pagpapatuloy niya..
okay lang bang pumunta ko sa party mo??
okay lang bang pumunta ko sa party mo??
okay lang bang pumunta ko sa party mo??
okay lang bang pumunta ko sa party mo??
okay lang bang pumunta ko sa party mo??
"HUY!" tapik sakin ni neeko, " AY?! OO!! NAMAN! OKAY NA OKAY!!!" mahabagin lena, focus! focus!!!
napalingon ako kay mommy lucy, baka kasi sila naman yung di payagan, " mommy, okay lang po ba?"
" oo naman, di ba nga tutulungan pa kitang pakantahin sila? eh ngayong naka disguise si neeko at siya lang naman ang pupunta, mas okay na!!" nakangiti pang sabi ni mommy lucy,
" rinig mo yun neeko?! okay daw!!! " tuwang tuwa kong sabi.. nagulat naman ako sa reaksyon ni mint at ni neeko,
" kuya. si..si lucy,.. ngumiti...... pumayag.... si lucy...... kuya.. katapusan na ng mundoo" higit pa ni mint kay neeko..
*nod* *nod* tumatango nalang si neeko
" pfft BUAHAHAHAHAHAHA!! MOMMY, ANO BANG GINAGAWA MO SA KANILA AT GANYAN SILA KATAKOT SAYO?? HAHAHAHAHA!!"
" ewan ko ba sa kanila, pero at least, di ba napapatino ko yang mga yan."
" uhm.. teka, ate? pede bang sumama?" nagitla ako sa tanong ni mint, oh my gulay!! ang haba ng hair ko! dalawa na din silang pupunta!!
" oo naman!!! bakit nga pala na isipan mong pumunta bigla?? at saka, lena pala, wag na ate." nakangiti kong sabi kay mint.
" eh kasi baka madapa dapa nanaman tong si neeko eh, buntutan ko lang hahaha! at saka, mas matanda ka yata sa akin eh, kasi--"
"15 years old ka? ikaw ang pinakabatang miyembro ng the shining, at ikaw ang pinaka batang nag debut in a boy group diba?? :) " pagtatapos ko sa sinasabi niya. halata sa mukha niya ang pagtataka.
BINABASA MO ANG
* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)
Novela JuvenilSi Lena Samantha ay isang typical college student, ng sa isang iglap, nagbago ang buhay niya dulot ng isang aksidente. samahan natin si Lena sa kanyang kwentong mala pelikula. she couldn't believe the fact that her life??? it's JUST LIKE THE MOVIES...