( neeko's POV)
"HAAAA?!!" gulat kong tanong kay lena, gusto niya kasing isama ko siya kay lucy para magpaliwanag, di ba niya alam na katatakot takot na sermon ang aabutin ko dun ? and besides, si lucy ang pinaguusapan dito, siya lang ang nakakapagpatino sa limang troublesome members ng the shining imagine how strict she is!!! kalmadong kalmado pa si lena, habang ako, i'm damn scared out of my wits
/flashback/
" hahahaa. kakaiba ka alam mo yun, ano nga pala name mo?" tanong ko dun sa babaeng nahatak ko at nadamay ko sa ka-clumsihan ko buti nalang, hindi siya tulad ng ibang fan na nababaliw.
*cough* *cough* *Cough* " ha? eh Lena, lena " nasamid pa siya, nagulat siguro sa tanong ko..
" oohh, lena pala, nice name" nagulat ako ng bigla namang tumunog yung cellphone ko,
mint calling
" hello? oh mint? bakit?"
sinalubong naman ako ng takot at kinakabahang boses ni mint i don't like this tone of his. " kuya neeko!!!!! nasan ka ngayon??! " nako naman!! nag ku-kuya lang to kapag takot eh!!!
"ha? eh, kasi ano eh.. " yan nalang yung nasabi ko. " ikaw yung hinahabol nung mga babae kanina dito sa mall no??!!!!" tarantang taranta niyang sabi sa akin.
" oo, parang ganun na nga, " shit mint!!! tanong ka naman ng tanong eh!! ano bang nangyayari??!!
" nandito sa sm sila lucy pati yung anak niya!!!!!!! nakita ka rin niya yata at to make things worse kuya~!!! tumawag siya sa bahay at ayun, alam niyang walaaa tayo sa bahay~!!!!"
" WHAT???????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
/end of flashback/
natawa naman siya sa gulat kong expression, " ang cute mo pag nagugulat neeko, kaya fans niyo ko eh! hahahahahaah!!!" tawa pa niya.
" kung alam mo lang mangyayari hindi ka na makakatawa no?!" hirit ko naman sa kanya, hindi padin kami lumalabas dun sa pinagtataguan namin. " basta, baka may maitulong ako kaya isama mo na ako " nakangiti at kalmado parin niyang sabi sa akin.
" teka di pa ako pwedeng umalis dito sa pinagtataguan natin, " napatingin naman siya sa akin,
"ha??? masyado ka na yatang takot??? " natawa naman ako sa reaksyon niya, " ano ka ba, takot ako pero hindi naman ako ganun kaduwag para takasan yung responsibilidad ko no. di ko nadala yung cap ko at glasses, wala kong disguise," paliwanag ko. napahalakhak din si lena, "HAHAHAHAA! sorry, kala ko, duwag idol ko eh, "
ang cute niya tumawa, ang gaan pa ng pakiramdam ko sa kanya. binuksan naman niya yung bag niya at kinuha niya yung glasses niya sa bag niya.
"eto oh, gamitin mo muna, may grado pala yang salamin ko pero mababa lang naman, keri mo naman siguro yan,." sabi niya sabay abot nung mga gamit niya sa akin
" astig ah, girl scout? "sabi ko sa kanya habang sinuot ko yung glasses niya,
"eto pa oh, gamitin mo muna tong jacket ko, " sabay abot sa akin ng brown jacket. " pati yung buhok mo ibahin mo ng style!!" sabi niya habang ginulo niya yung buhok ko tapos iniayos in a different way, kung ibang babae to, kanina pa ako nag freak out at baka na itulak ko na to, pero bakit parang okay lang sakin kapag siya???
BINABASA MO ANG
* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)
Teen FictionSi Lena Samantha ay isang typical college student, ng sa isang iglap, nagbago ang buhay niya dulot ng isang aksidente. samahan natin si Lena sa kanyang kwentong mala pelikula. she couldn't believe the fact that her life??? it's JUST LIKE THE MOVIES...