(lena samantha's POV)
" HELLO, HELLO, everytime that you pass me by~ HELLO, HELLO, it's breaking my heart~ oh~~"
kinuha ko yung cellphone ko sa ilalim ng unan ko.. sino naman kayang tumawag sa akin ng kay aga aga???
"hello???" matamalay kong sagot sa tumatawag... *yawns* *kamot ng mata* *gulong sa kama*
boses ni tash yung sumalubong sa akin, aga aga naman bes eh ... antok na antok pa ako oh??? T__________________T "hello, hello~! everytime that you pass me by~~!! " sinubukan pa niyang kumanta sa kabilang linya, waah!! babagyo nanaman!!!!!!
"TASH!! stop it! di pa kami masyadong naka recover sa baha, nang aakit ka nanaman ng bagyo. at saka wag mo namang kantahin yung favorite song ko ng "the shining", nabababoy eh.." pag pipigil ko kay tash na kumanta. by the way, yung ringing tone ko? hello yun by the shining!!! yung super cool boy band of the century!! hahhaah!! super duper cool at ang hot nila!!! favorite ko sila :)
nakarinig ako ng tawa mula sa kabilang linya. "ang sama mo talaga, i can't believe that you're my bestfriend. "
ako naman ang natawa sa sinabi ni tash. " ako rin no, di ko akalain na ang bestfriend ko, anak ng manager ng the shining!!!! napatayo ako ng kama, sabay tingin sa mga posters ko ng the shining. they're so perfect!!!!
nilagay ko sa loud speaker yung phone ko, "teka bakit ka nga pala napatawag??" tanong ko sa kanya habang itinatali ko yung buhok ko.
"ano bang araw ngayon???" araw ngayon??? hmm. ano bang meron? sabado ngayon , wala namang pasok, wala din namang band recital ang the shining ngayon,
"sabado??" sagot ko sa kanya na para bang it's so obvious. nagulat ako ng nakarinig ako ng halakhak sa kabilang linya.
"BUAHAHAHAHAAHAHAHAH!!! KAYA PALA!!!!! BUAHAHAHAAHAH!!!! OI LENA, LATE KA NA!! FRIDAY PALANG NGAYON!!!!!!!!!!"O_______________________________O
nabagsak ko yung suklay ko sa sobrang gulat. eh?! friday palang?!! " LOKA KA! DAPAT SINABI MO NA SA AKIN KANINA PA!!" tapos ini-end call ko na. pasok sa banyo, ligong uwak na yung ginawa ko , yung tipong tatalong buhos, shampoo, sabon, banlaw nalang? tapos bihis agad, at kumaripas na ako ng takbo papalabas ng kanto ng maka pag commute na papuntang university.
>_________________< 9:30 na pala . patay ako 7 am pasok ko eh. di ko na naabutan yung first period ko. wah!! baka ma drop ako!!! teka lang. bawal pessimist! dapat think positive. kasi the amount of what you receive is based on how much you believe. ganyan ang paniniwala ko. kaya erase ang evil thoughts!!! kaya ko to!!!
nako. di pa pala ako nakakapagpakilala. ako nga pala si Lena Samantha Perez.. biologically, i'm 17 years old now. pero mentally, 10 years old yata. o mas malala, 5 years old. joke. ang childish ko daw kasi eh. okay aminado na ako dun. i grew up in a christian family and isa akong church kid. nag ka choir din ako sa amin. mahilig ako sa sweets. that's my weakness. hahaaha. i hate the sound of the thunder. i am deeply madly in love sa members ng the shining. ang cool nila, and mukha pa silang mababait lahat. moreover, ang bestfriend ko pa ang anak ng manager nila!! sabi niya, sabi daw ng mama niya, makukulit daw sila at medyo masusungit at times, pero nakadagdag lang lalo yun sa charms nila~!!!!!
ayan, tapos na ako sa introduction ko, at tapos nadin mag discuss yung professor ko pag dating ko sa room. :( wala na siya pagkadating ko. favorite subject ko pa naman yun T_______________T
nakita ko si tash sa usual seat niya , at tinabihan ko siya dun. " uy tash, kita mo to, dapat una palang sinabi mo na na late ako., kinantahan mo pa ako,"
binatukan naman niya ako., " kasalanan ko bang akala mo'y sabado na? ano bang iniisip mo at advance ka ng araw?" a smile covered my face. ahehehehee. syempre isa lang ang dahilan kung bakit ako excited sa mga araw heeheheh.
" syempre next week, mag re-release nanaman ng bagong album ang the shining." hindi naman na mukhang gulat si tash sa sagot ko, kilalang kilala na talaga ako ng bestfriend ko. pinisil niya ako sa pisngi, " kaya ka walang love life eh, masyado kang naka atensyon sa the shining na yun" pangaral pa niya sa akin..
"ashray mshakit bshitiwan msho yung pshingi ksho~~!" (aray masakit, bitiwan mo yung pisngi ko~!)
binitiwan naman niya yung pisngi ko. come to think of it, masyaodng plain pala yung buhay ko no?? aral, fan girling, pakikinig ng music ng the shining tulog, kaen lang ginagawa ko. wala bang pampaspice up. bakit sa mga movies walang gaanong dull moment? sabi pa nila, ang movies daw at buhay ng tao parehas lang. eh bakit ang dull nung buhay ko???
kung pag agawan lang sana ako ng mga papables ng parang sa teleserye no? ang haba ng hair ko pag nagkataon! pero syempre, member ng the shining pipiliin ko!! wala ng iba!!! sana naman may mangyaring thrilling sa buhay ko..
"uy best, pede ko ba makausap si mommy lucy?" bigla kong tanong kay tash, mommy yung tawag ko sa mommy niya kasi, parang nanay ko nadin si mommy lucy, magkapit bahay kasi kami so nung bata ako, lagi akong nasa kanila and close friend talaga nila mama si mommy lucy.
napakunot naman yung noo niya., nagiisip siguro siya kung bakit.. tinignan niya ako maigi, "bakit naman?"
"hihingi lang ako ng favor/ heeheeheh" nag puppy dog eyes naman ako, syempre alam ko weakness ng bestfriend ko. hehehehe. di niya ako ma resist kapag nag puppy dog eye na ako. :)
"sige, pero ano ba yun?" lumapit ako sa kanya para ibulong sa kanya yung dahilan. una, ayoko ng may makarinig na iba, wala kasing nakakaalam na anak si tash ng manager ng the shining. ayaw kasi ni tita lucy na magulo ang buhay ni tash cuz showbiz na nga ang pinaguusapan.
"tatanong ko kung pwede ko ma meet ang the shining :P birthday gift na niya sa akin .hehehehe"
birthday ko na kasi next week, and the thing is, debut pa!! kaya malaki ang chance na pumayag si tita :))
nanlaki naman yung mata ni tash, "WHAT?!!!"
------------------------------------------------------------end of UD---------------------------------------------------------
a/n:
oh well, hello readers~!!! i'm epic_live23 i hope you would continue to read my story :) it's an interesting one and kapupulutan din naman ng kalokohan este ng aral sa buhay ang story na to :)
" the amount of what you receive is based on how much you believe in God." - joel osteen.
-------- Epic_Live23 --------------------
BINABASA MO ANG
* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)
Teen FictionSi Lena Samantha ay isang typical college student, ng sa isang iglap, nagbago ang buhay niya dulot ng isang aksidente. samahan natin si Lena sa kanyang kwentong mala pelikula. she couldn't believe the fact that her life??? it's JUST LIKE THE MOVIES...