take twenty-four!! action~!

636 10 4
                                    

( lena's POV)

"si neeko." sagot ko kay tasha pero sa totoo lang, hindi ko talaga alam. HAIST!! ANO BA YAN!! ang assumera ko lang hahaha. pero boyfriend material lang naman eh, di ko naman sinabing gusto ko si neeko eh. diba? diba? diba?

" aaaaaaaaaaw," parang nadismayang sabi ni tasha, nagtaka naman ako sa reaksyon niya..

" bakit bes? anyare? parang nadisappoint ka bigla? " tanong ko sa kanya ng may bigla akong narealize kaya nan laki yung mata ko.

" HALA!! DON'T TELL ME?!!!" sigaw ko sa kanya,halatang nagulat si tasha, napa upo siya bigla sa kama. " do..don't tell you na ano?!!" nagpa-panic na sagot niya sa akin..

" GUSTO MO SI NEEKO\?!" sigaw ko sa sobrang gulat. nanlaki naman yung mata ni tasha sabay binatukan ako.

napahawak ako dun sa part na binatukan niya. " aray ko naman! kelangan talaga nambabatok??"

" ang adik mo kasi bes eh!! haahah. pinaghinalaan pa talaga ako? wala akong gusto sa kanila no!!" sabi pa niya sa akin habang natatawa tawa. " kala ko pa naman kung ano ng yung don't tell me drama mo." dugtong pa niya.

" wala daw gusto, kahit kay john?!" pang aasar ko pa sa kanya. akma naman siyang babatukan nanaman ako " JOKE LANG! JOKE LANG! TO NAMAN DI MABIRO!!!!" hysterical kong sabi sa kanya. HAHAA! sa totoo lang, nakakatuwa tong asaran namin ngayon kasi parang ang tagal na naming hindi nakakapag bonding ever since nung incident nga kayla mama.

" pssh. jokes are half meant kaya." sagot nanaman ni tasha sabay pout. humiga siya sa kama kaya naman humiga nadin ako at tinabihan siya.

" eh teka, bakit ka parang na disappoint kasi nung sinabi ko na neeko?" interesado kong tanong sa kanya.

" gusto mo ba talagang malaman????" tanong niya sa akin habang humarap pa siya sa akin at tinignan niya ako sa mata. W.E.I.R.D.

" hahahah. oo naman.." kabado kong tawa.

" eh kasi, ewan ko ba, para sakin mas bagay kayo ni kean. at saka parang mas caring siya, at saka nung namatay sila tita, siya talaga yung gumagawa ng effort na kausapin ka. nung ko-komprontahin nga kita, pinigilan niya ako eh, ta-try daw niya kausapin ka."

napangiti ako sa mga sinabi ni tasha. gusto niyo sabihin ko yung totoo?

........

okay, oo na, medyo kinilig ako... medyo lang naman...med.. OO NA!! KINILIG AKO SOBRA!!!!!!!

" at saka mas bagay kayong dalawa.. ayieeee. kilig much si bes!! hahahaha" pahabol pa ni tasha.

" sus bes, baka kaya pini-pair mo kami , para sayo nalang si neeko no?" pang aasar ko ulit sa kanya,

" WALA NGA AKONG GUST-" Naputol yung sinasabi ni tasha ng biglang bumukas yung pinto at pumasok si mint na parang gulat na gulat.

" aa...ate tasha, may gusto ka kay neeko?!!!!" seryoso niyang tanong kay tasha. ooops~! patay na.

umiling iling naman si tasha. " ha?! hindi no!!!" pag de-deny niya.

lumapit naman si mint sa amin at biglang ngumiti.

" hahahaa!! sus deny ka pa ate tasha eh!! okay lang yun! boto ko sayo kahit sino pa yan sa mga members! HAHA! kaya lang, paano na si john?" masayang sabi ni mint kay tasha.

* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon