( kean/ key's POV)
nandito kami ngayon sa canteen, sa wakas at natauhan nadin ang agency namin at nagpadala ng iilang mga guards na mag ko-kontrol sa mga students, haist. bakit kasi napaka gwapo namin? buahaha! hindi nila ma resist ang charm namin, ay hindi pala namin, mas malakas ang appeal ko sa kanila!! buahaa! i'm almighty kean for goodness sake. pero...sasabihin ko ba kay lena na ako si kean? ano kayang magiging reaksyon niya? magagalit kaya siya?
" bakit hindi mo ginagalaw pagkaen mo? ayaw mo ba niyan???" natigil ako ng pagiisip at napatingin kayla lena, lahat sila nakatingin sa akin.
" uy bakit mga nakatitig kayo? nabighani kayo sa charm ko?" sarcastic kong tanong sa kanila. napailag naman ako kasi bigla akong binato ng fries ni miko ng walang pasabi, pero dahil astig ako, nakailag ako with style hahahaha.
" baliw ka, kanina ka pa nakatulala dyan mukha kang tanga HAHAHAHAHA" sabi naman ni john sa akin while pinisil niya yung pisngi ni tasha. magkatabi kasi sila. pinagitnaan kasi ni john at lena si tasha kaya walang kawala si tasha. loko talaga tong mokong na to nakahanap nanaman ng laruan. tsk.
" aray! ang FC mo!! layo layo!!!" inis na sabi sa kanya ni tasha habang tinutulak siya, si lena naman tumatawa lang habang lalo pang ginigitgit si tasha kay john. hay. ang ganda talaga niya. hindi na nagbago.
" pero teka nga pala bakit ba kasi naisipan niyo at nag aral kayo dito??" tanong nanaman ni tasha.. tumango naman si lena, " oo nga? trip trip lang?" pagpapatuloy pa niyang tanong.
" Kasi-" - ako
"oh yun-"-neeko
napatingin ako kay neeko kasi sabay pa kaming nagsalita.. " ako na mag e-explain" - sabi ko sa kanya, i'm sure ma e-explain ko ng matino to, at saka para isipin ni lena na matalino ako no. HAHA!
" ako na, ako naman leader eh.." ang kulit naman!! ako na nga eh!!
" ako na.." pilit ko pa.. magkatabi pa naman kami ni neeko. ayaw talaga mag patalo!!!
" ako na ngaaa." hirit pa niya... grrr!!!! tinignan ko siya ng matalim. *sending signals* umayos ka kasi neeko!!! epal ka naman eh!!
" ganito kasi yun Ate lena, mag wo-world tour kasi kami, " napatigil kami ng pagtatalo kasi nagulat kami at nag start na mag explain si mint.
" ooooh. sosyal, ang sikat niyo talaga!!" masayang sabi ni lena. napa buntong hininga naman si tasha. hala? bakit kaya parang nalungkot siya? hindi talaga sila nagbago na dalawa, ganyang ganyan padin sila kahit bata pa kami. aha! sabihin ko kaya kay tasha?
" haist. eh di ba dapat nag pa-praktis nalang kayo? why study?" tanong ulit ni tasha. ako na sasagot niyang tanong na yan!!
" eh kasi since world tour nga, pupunta kami sa iba't ibang country kaya sabi ng management namin, aralin namin yung languages. " - neeko. =____________= pahamak tong leader na to eh tssssk!! inunahan nanaman ako. tumingin ako sa kanya at tinignan din niya ako tapos nginitian ako ng mapangasar!
" yup! pupunta kami ng japan! korea! brunei! malaysia! canada!hongkong!! vietnam!! england! brazil! ang saya no!!" hyper na sagot ni mint. waah! kanina pa nila ako nauunahan!!
" haist. saya. " - malungkot at sarcastic na sagot ni tasha. mukhang nahalata naman ni john na may nagbago sa mood netong babaeng to at inakbayan nanaman niya.
" malungkot ka ba beb kasi mami-miss mo ako?? don't worry sama ka gusto mo?" malokong tanong ni john. i can't help but smirk.
" aray!!!" napa sigaw si john papano siniko ni tasha yung tyan niya. HAHAHA. palaban ka talaga tash.
" eh bakit sa lahat pa ng subjects pumapasok kayo? diba dapat sa language nalang? or bakit nag aral pa kayo sa university bakit di nalang private tutor? di less complications. " hirit ni lena.
" eh kasi gusto namin maranasan yung college life. never pa namin naranasan kasi ng training training training kami eh." - oha!! ako na yan!!! nakita ko naman yung para bang knowing na look kay lena.
" ganun tala-" naputol yung sasabihin ko nung biglang may nagsalita sa intercom. =________= pati ba naman intercom pa epal!!!
" ms. lena samantha perez, please proceed to the office. now. " nagkatinginan kaming lahat.
" ms. lena samantha perez, please proceed to the office now." - inulit pa ulit nung babae sa intercom.
nagiba agad yung expression ni lena. halatang takot siya. " hala bes!! bakit kaya???!!" hysterical na tanong niya kay tasha.
" cool ka lang bes, baka kasi ikaw yung tour guide netong mga mokong na to." sabi pa ni tasha sa kanya.
" waaaaah! may nagawa kaya akong mali??? waaaaah!!!" hindi na mapakali si lena. tumayo ako at nilapitan ko siya, hinawakan ko yung kamay niya, napatingin naman silang lahat sa akin.
" wooooooooooooot!!! ang sweet oh!!!!" pang aasar pa ni mint. " oy neeko naunahan ka na!" kantyaw pa ni john. haha! oo talaga neeko, naunahan na kita!!
" lika, samahan na kita." sabi ko kay lena, halata namang nagulat siya, halos nabato na siya. natawa naman ako. " uy tayo na, ano gusto mo buhatin pa kita?" pabiro kong higit pa sa kanya.
tumayo naman si lena " ay ano... sorry.... thank you..."
habang nag lalakad kami papuntang office, hindi padin mapakali si lena.
" waah kinakabahan talaga ako."- sinasabi niya sa sarili niya
" ano kayang nagawa ko." - siya padin yan
" wala naman diba??" - siya padin yan. nabaliw na yata. habang ako naman hinahayaan ko lang siya.
" waaaaaaaaaah!!! key help me!!!!!!!!" - napatigil ako nung sinabi niya to. key? kilala niya kaya ako??
" key?" - tanong ko sa kanyam whew! pati ako kinakabahan ah!!
" ah, childhood bestfriend ko. waaaaah!! kapag kinakabahan kasi ako binabatukan ako nun eh, natatawa nalang ako kaya nawawala yung kaba ko." sabi niya sa akin.. ako naman,
pak!! - ayan, binatukan ko siya, baka tuluyan ng mabaliw sa kaba , bago pa mabaliw sa kagwapuhan ko eh, =______=
" ayan, para mawala kaba mo, " sabi ko sa kanya.
" thanks!" masaya niyang sabi sa akin. nung nasa may pinto na kami ng office, ang tagal niya bago kumatok kaya ako na ang kumatok.
" okay lang yan, to naman." -sabi ko pa.pag pasok namin, napatayo yung principal.
" mam, bakit niyo po ako pinatawag??" rinig ko sa boses ni lena yung kaba talaga niya. malungkot yung mukha nung principal.
" ms. perez... " halatang concerned yung principal. ang heavy tuloy ng atmosphere. napahawak sa kamay ko si lena. pinisil pa niya yun kaya ako naman todo hawak nalang.
" hala mam, may nagawa po ba ako? suspended po ba ako?, wala na po ba scholarship ko? wah. mam sorry po ano po ba yun." hysteric na tanong ni lena.
" i'm sorry to say this ms. perez, but your parents were involved in an accident. the hospital called us to say na, pumanaw na sila as of 2:23 pm"
------------------------------------------------------------end of UD-------------------------------------------------------
ayan po!!! weeeeee :) UD YAN AH!!! XDDD
kean's death glare to neeko wahahaha!! xDDD ang cute talaga !!! :))
BINABASA MO ANG
* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)
Teen FictionSi Lena Samantha ay isang typical college student, ng sa isang iglap, nagbago ang buhay niya dulot ng isang aksidente. samahan natin si Lena sa kanyang kwentong mala pelikula. she couldn't believe the fact that her life??? it's JUST LIKE THE MOVIES...