take three! action!

936 19 4
                                    

( lena's POV)

YES!!!! napapayag ko si mommy lucy na maki pag meet sa the shining~!! :)) ang saya ko talaga~!!!

" good morning ma!!! good morning di!!!!" bati ko kayla mama ko at daddy ko habang nag aalmusal sila, nginitian naman nila ako, " oh anak, ang ganda ng gising mo ah?" sabi pa ni mama sa akin, umupo naman ako sa tabi ni mama at humigop ng mainit na kape,

" heheheh. opo, malapit na po debut ko eh~! at saka pumayag si mommy lucy dun sa favor ko sa kanya" mukha namang nagtaka sila mama at daddy sa sinabi ko, nakalimutan ko palang sabihin yung tungkol sa the shining >__________<

" anong favor anak? " si di na yung nagsalita, " a...ano po... pinapupunta ko po sana yung ano... yung ano po.... the shining po sana." kabado kong paliwanag, kasi baka di ako payagan...

nagbago naman yung mukha ni di, sumeryoso siya. tumingin nalang ako sa lapag. ayoko na makita o marinig yung mga susunod na sasabihin niya >___________________<

"anak, hindi yan pede.." sabi na eh T______T " sikat na sikat sila, di natin kayang bayaran talent fee nila, isa pa, siguradong mababalita yun, ayoko magulo ang buhay natin kung makikigulo tayo sa mundo ng the shining. di ba nga pino-protektahan din ng tita lucy mo si tasha , ganun din ako." ewan ko ba kung bakit, alam ko namang para sa akin din yun, pero di ko mapigilan ang umiyak,

" anoo. ma, di, may usapan po kami ni tash ngayon, magkikita po kami. alis na po ako" sabi ko sabay tayo at alis sa hapag kainan.. ayoko kasing may nakakakita sa aking umiyak. geez. lena, ang babaw talaga ng luha mo!! sabi ko pa sa sarili ko. >______________<

" lena anak!" rinig ko pang tawag sa akin ng daddy ko, "hayaan mo na muna si lena hon," sabi naman ng mommy ko mukhang pinigilan niya si daddy na habulin ako.

pagkadating ko ng kwarto, nagbihis ako simpleng t-shirt lang at jogging pants, tapos kinuha ko na yung bag ko, itinali yung buhok ko, tapos dali-dali akong umalis papuntang...... kahit saan! bahala na~.

kinuha ko yung cellphone ko, at tinawagan si tash.

" hello?? " matining na boses ni tash nanaman ang sumalubong sa akin,

"hello, bes, libre ka ba ngayon?? gala tayo!" pinilit kong maging masaya ang boses ko.

"bakit anong problema???"

" wala naman, gusto ko lang gumala, "

" maniwala ako sayo day~! sige lang, magsinungaling ka lang sa bestfriend mo, mabuting bata ka talaga lena." tsk. kilalang kilala talaga ako ni tash, sa sobrang pagkakakilala niya sa akin, minsan nakakainis na hahaha.

" oo na, kwento ko sayo mamaya, kita tayo sa sm."

" roger that! " tapos, i-ni-end call ko na, at dumeretso na sa sm.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

( neeko's POV )

buahahahah. nakatakas din ako kay lucy, ayaw kasi maniwala nila kean eh, sabi ko na gagana yung plano ko eh. wala kasing katiwa-tiwala sa dakilang leader nila eh,. buti pa si mint, sumama.

(flashback)

" shining!!! oi!! gala tayo!!!!!!" pagyayaya ko sa kanila habang wala kaming magawa dito sa bahay, mga nakatunganga at nakatulala lang kami sa sala.

"GAME AKO DYAN!!! " sigaw ni mint habang he threw his hand up in the air.

" pagkakaguluhan tayo, " sabi naman ni kean, napaka pessimist talaga netong isang to.

"edi mag di-disguise tayo!!!" sagot ko naman,

"out ako dyan, baka anong gulo pa abutin niyan, yari kayo kay lucy," flat toned na sagot ni miko, mga wala kayong tiwala sa plan master eh no?!!

"eto, mga wala kayong tiwala sa akin,,," kunwari pang pagtatampo ko...

" considering kung gaano ka ka-clumsy neeko??? WALA." sagot naman ni john,

" ang sama naman neto~!!!! " hirit ko pa!!!

nilapitan ako ni mint, " ako may tiwala sa yo neeko," *O* buti ka pa mint!!!!

umakyat kami ni mint sa may kwarto, " eto ang plano, mag disguise ka hangga't sa tingin mo kamukha mo si mint. normal clothes lang, mag t-shirt ka at mag jogging pants~! tapos mag glasses ka, mag bonnet kahit ano. okay? " paliwanag ko kay mint , tango tango naman si mint sa plano ko.

" okay neeko! mag di-disguise na ko!!" sabi ni mint sabay labas ng kwarto,

(end of flashback)

ngayon nasa sm na ako, eto kasing si mint iniwan ako sa sm!! magkita nalang daw kami after gumala, mag sho-shopping daw ang loko. ano bang magandang gawin.. hmmm..

AH!!! ALAM KO NA. dun sa recreational center, may high jumping game dun, tagal ko ng di nakakapag laro~!! umakyat ako sa third floor ng sm at duon nakita ko yung high jumping game..pumunta ako dun sa lalaking nag babantay duon at binigyan niya ako ng safety jacket na parang vest, for safety daw. sakto, kulay red!! paborito ko to. lucky day ko siguro to.

heto na... magre-ready na ako , bwelo muna, 1,2,3 TALON~!!!!!!!

*pumf*

yes!!! success!!!!! pagtayo ko dun sa pagkakabagsak ko, napatingin ako duon sa babaeng nasa kabilang side ng high jumping game, nakatayo din siya dun sa parang matress, pero tinititigan niya ako ng maigi...

nag point siya ng finger , " i---ikaw si...."

nagtaka naman ako sa kanya... pag tingin ko sa lapag, nahulog pala yung salamin ko at yung cap ko!! ay ang tanga!! sh*t!!!

kakausapin ko nalang tong babaeng to, " i...ikaw... si... " kumaripas ako ng takbo papunta sa kanya..!!

"HUWAAAAAAAAAAAAAAAAAG!!!!!!!!!!!" pagkatalon ko dun sa may platform,,

O____________________O

nadapa ako!!!

O_______________O - siya yan..

O___________________O - ako yan.

napaibabawan ko siya. Ghad!!!!!!!!! neeko ang CLUMSY MO TALAGA!!!

" i--ikaw si neeko ng the shining diba???" tanong sa akin nung babae habang ang pula pula ng mukha niya..

" shhh. wag kang maingay. wag mong sabihin sa iba ah?? please???" tumango naman yung babae..

" si...sige, pe..pero pwede bang umalis ka sa ibabaw ko???" putol putol niyang sabi sa akin habang iniwas yung tingin sa akin..

" ay sorry~!!" sabay alis ko sa ibabaw niya, ramdam ko yung pag init ng mukha ko. geez. neeko!!

"ano... pwede bang mag pa picture?? anoo kasi..fan niyo ako.." nahihiya niyang sabi..

pinagisipan ko muna pero since pumayag siya na wag mag ingay, pumayag nadin ako. " sige!"

*click*

"thanks!" masayang sabi niya, aalis na sana ako ng bigla kong marinig yung isang grupo ng babae, " Si NEEKO YUN NG THE SHINING DIBA??!! KYAAAH!!!!!!!!!!!! SINO YUN?? GIRLFRIEND NIYA??!!"

shet!!!! hinatak ko yung babae, TAKBO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

--------------------------------------------------------END OF ud---------------------------------------------

I DEDICATE THIS CHAPTER TO MY FIRST FAN!! :)) I LABYU~!!:)

* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon