Chapter thirty five! Ready action!

272 4 6
                                    

(Lena's pov)

One thing to regret about my decision is....

Scrap that.

I can't name one...cause

I regret everything =___= *facepalm*

Napakamot ako ng ulo. Imbis kasi na matuto ako, sumasakit ang ulo ko sa bangayan ni kean at ni neeko. Kung di ko lang sila idol at kung hindi lang siguro nila ako super fan, pinaguntog ko na silang dalawa. Kanina pa kasi sila hindi magkasundo.

"Ano ba yan neeko mas mahirap naman yang way ng pagtuturo mo eh, lena kasi ganito yan," sabi ni kean habang kinuha niya yung lapis kay neeko. Nagsulat siya ng numbers sa papel.

"Anong mas mahirap? Eh mas long winded solution yang sayo eh! Sakin short cut! Saka akin na nga yang lapis!" Hirit naman ni neeko sa kanya sabay hablot ng lapis pabalik.

"Uhhmmmm" grabe di ako makasingit... Halos mawala na yung mata ni kean, naniningkit siya kasi naiini na. Nakooo patay tayo dyan.

"Kaya nga mas mahirap! Kasi shortcut! Kelangan maintindihan ni lena kung papano step by step! At saka di naman sayo yang lapis ah!!" Hablot nanaman niya sa lapis. Tinignan ko si tasha for help, nasa bahay kasi kami, at aba, para silang nanunuod ng sine! Kami yung movie, unfortunately. Nginitian lang ako ni tasha pero wala siyang imik. Si mint naman nakatawa lang sa amin. Si john binibigyan ako ng knowing look pero wala naman akong idea kung para saan yun. Si miko naman, di man lang ako pinansin ng mokong yon.

Haaaaaaaaay sakit ng ulo ko.

"Mas malaki ang chance na magkamali siya sa dami ng steps mo!" hirit ni neeko sabay hablot nanaman ng lapis. "At saka kay lena tong lapis na to!"

" eh bakit mo hinablot?" - kean

" eh kasi gagamitin ko" - neeko

" ginagamit ko eh!"- kean

"Mali kasi tinuturo mo"- neeko

"Panong mali?! Sayo nga shortcut!"- kean

" wala kang pake!" - neeko

"Wala ka ring pake!"- kean

" ako na tutor ni lena!" - neeko

" pwes wala kang chicken!" - kean

"PWES!" biglang napatigil si neeko. " huh???wala...wala akong chicken?" Bigla siyang napanghinaan ng loob. Sobrang todo pigil ako sa tawa na gustong kumawala sa loob ko. Chicken?! Na surrender siya sa laban nila dahil sa chicken?!

Na divert ang atensyon ko kela miko at john ng binigyan ni miko si john ng pera.

" tsssss. Tsamba" sabi ni miko sabay alis sa sala. Tiniklop naman ni john yung pera sabay tingin nanaman sa akin.

"Guys!!! Tama na yan, ganito nalang, isa tutor ko sa math, yung isa sa science! Magkaibang araw okay? Sumasakit ulo ko sa inyo eh" pag aawat ko sa kanilang dalawa.

"Ako sa math!" -sabay nilang sagot. Nagkatinginan silang dalawa. Mukhang nagpapatayan na itong dalawa na to sa utak nila.

" mas magaling ako sa math kesa science" hirit ni kean sa akin.

" pero mas mataas grade ko sa math kesa sayo" sabi ni neeko, oh no. Here we go again.

"WAAAAAAAAIIIIIIIIIIIT!!!" Sigaw ko. " para kayong mga bata eh!!!! Hindi kayo nakakatulong! " sigaw ko ulit. Nakakainis naman kasi eh. Masakit na masakit na ulo ko. Napahawak ako sa noo ko.

" nevermind nalang, kay key nalang ako magpapatulong!!" Yun nalang ang resolve ko. Di ako magpapatulong sa kanilang dalawa. Sasakit lang ulo ko.

"YES!" Nagulat kaming lahat ng biglang sumigaw si kean. Napatayo pa siya sa upuan niya. Yes? Bakit mukhang masaya siya?

" yes?" Tanong ko sa kanya. Mukhang nagulat din siya sa sarili niya.. Inayos niya yung damit nya tapos umupo ulit.

" eh ano , at least patas kami ni neeko. Walang nanalo. Si key ang pinili mo."

-

End of Ud

Sorry matagal ang ud!

Lol si kean at neeko! Si key at kean ay iisa that's why masaya si kean xD

* Just like the Movies* ( SHINee Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon