Pag-silip ko, gulat ako nang makita nakaluhod si Storm sa babae. Tinignan ko ang babae, ang last year Miss HIS.
“Storm. How many times do I have to tell you, stop chasing me!”
“But—”
Lumuhod si Sofia, para magkapantay sila ni Storm. Hinawakan ni Sofia si Storm sa magka-bilang pisngi nito.
“I love you, Sofia but—”
“Listen to me Storm. Move on. Tigilan mo na 'ko. Si Jaylen ang mahal ko,”
“Bakit, hindi ako?”“May ibang babae karapatdapat sa'yo. A-At h-hindi ako 'yon,”
“I love you—”
Napahikbi ako sa mga huling sinabi ni Storm.
Gusto ko na umalis! Ayoko na sila pakinggan! Pero itong katawan ko ayaw nanaman gumalawa.
“I don't need them, I just want you. Only you.”“Storm, please. Don't do this,”
Tang-na. Put-a. Tarantad-o. Gag-o. Animal. Peste.
Ayoko na sila pakingggan.
Ang sakit-sakit na.Nanlaki ang mga mata ko nang may humatak sa akin, pagkatapos ay hinarap niya ako sakanya.
Siya nanaman?
Walang tanong. Walang sabi-sabi niya, pinunasan ang mga sunod-sunod ko luha na bumaba papunta sa pisngi ko.
Maya-maya ay bigla na lang niya ako yinakap.Tangn-a, bakit ako nasasaktan sa mga narinig ko kay Storm.
“I miss you,”
“I'll be yours and you will be mine.”
“From now on, I will court you.”
“Sorry, because, I got jelous.”
“Sorry, because I love you.”
Tangin-a ka Storm, sagad sa buto-buto mo.Bakit mo sinabi sa akin ang mga 'yon, kung may iba ka naman palang mahal? Sana sinabi mo hindi ako 'yon.
Bakit mo 'ko hinalikan, kung hindi naman pala ako ang mahal mo?
Bakit ako nasasaktan ng ganito, dahil sa'yo?
Isa ka malaki gag-o, Storm.
Ang tanga-tanga ko, dahil nagpadala ako sa kilos at mga sinasabi mo sa akin!
“B-Bakit ganito?” humahangos ko tanong.
Ipinatong ni Jaylen ang suot niya denim jacket sa balikat ko, saka ako inalalayan mag-lakad palayo sa C.R. na iyon.
Dinala ako ni Jaylen dito sa garden ng HIS. Inalalayan ako umupos ni Jaylen isa sa mga beches dito.Ang ganda pala dito kapag gabi. May iba't-ibang kulay na ilaw ang bulaklak at ang ibang puno rito, tapos yung kalat red petals? Pot-ang kalat, ang ganda. Tapos may iba't-ibang kulay din na ilaw sa lupa.
BINABASA MO ANG
I'M WITH THE SECTION ARES | Book 1
Teen FictionNang makapasa si Zennie bilang full scholar sa HEIRS INTERNATIONAL SCHOOL nakilalala at nakasama niya ang SECTION ARES. Subalit sa pag-pasok ni Zennie sa SECTION ARES, marami ang nag-papaalala sakanya na sana ay huwag siya matutulad sa ibang section...