CHAPTER 101
STORM ' s POINT OF VIEW
“Storm, dahan-dahan baka mabangga tayo!”
“Sabihin mo lang sa akin ang direksiyon papunta kay Zennie.”
“O-Oo, malapit na tayo.”
Nahampas ko ang manubela habang nag-da-drive ako. Tinawagan ko si Rafael, dati Section Ares na expert sa mga kahit ano technology. Mabuti na lang at kahit hindi na siya Section Ares mayroon kami communication dalawa.
Ang hindi maganda ay, madaling araw na ng na-track ni Rafael ang pinanggalingang message.
“Hindi mo ba sasabihin sa iba Section Ares na nahanap mo na ang Zennie hinahanap ninyo?”
“Sasabihin ko ba?” Balik ko tanong kay Rafael.
Hindi sumagot si Rafael, dahil alam ko gaya ko pinag-hihinalahan niya rin ang isa sa mga Section Ares. Na-kwento ko sakanya kung sino si Zennie sa amin. Nung una nagulat si Rafael na may tumagal na bago sa Section Ares at kaya lamang niya ako tinulungan dahil curious siya makilala si Zennie.
“Si, Yuta o kaya ay si Jaylen. P'wede mo sila tawagan at pagkatiwalaan.” Sabi ni Rafael.
“Hindi, ayok——ANO GINAGAWA MO?!” Sigaw ko kay Rafael nang makita kausap na sa cellphone ko si Yuta. “Pato ikaw, hindi ko dapat pagkatiwalaan.” Dagdag ko at tinuon ang pansin sa daan.
“Hey, Yuts. Do you want to build a snowman?”
Fuck this guy.
[“Who's this?”]
Naka loudspeaker pala ang cellphone.
“Ouch. Pain. Pughati. Hindi mo na naalala ang boses ni Rafael? Ako ito si Rafael.”
[“So?”]
“Ang tipid pero ang sakit pa rin mag-salita ni Yuts.”
Tsk.
“O-Oh! Huwag mo ibaba, Yuts. Tumawag ako tungkol sa Zennie.”
Hinintay ko ang sunod na sasabihin ni Rafael kay Yuta. Bakit ang tagal niya mag-salita?
“Hala! Hindi nga binaba?! May gusto ka rin kay Zennie noh, Yuts?!”
[“I will kill you.”]
“Joke lang, Yuts. Ito na nga. Na-track ko kung nasaan yung Zennie, baka gusto ninyo malaman?”
[“Papunta na kami roon.”]
“Oh? Weh? Alam mo kung nasaan yung Zennie?”
[“Yeah. Sabihin mo kay Storm, tinali ko ang lahat ng nakatanggap ng picture ni Zennie.”]
“Oh? Talag——binaba?!”
BINABASA MO ANG
I'M WITH THE SECTION ARES | Book 1
Fiksi RemajaNang makapasa si Zennie bilang full scholar sa HEIRS INTERNATIONAL SCHOOL nakilalala at nakasama niya ang SECTION ARES. Subalit sa pag-pasok ni Zennie sa SECTION ARES, marami ang nag-papaalala sakanya na sana ay huwag siya matutulad sa ibang section...