CHAPTER 103

969 51 9
                                    

CHAPTER 103
  
 
 
 
 
 
ZENNIE ' s POINT OF VIEW

  
 

PAG-UWI namin lahat sa dorm eh dumiretso kami sa kwarto ko at dahan-dahan ako ibinaba ni Jaylen sa kama ko saka kinumutan.
 
 

“Sigurado ka ba maayos ka na, Zennie? Wala ba masakit saiyo? Wala ka nararamdaman kahit na ano?”  Tanong ni Jaylen.
 
 

Tumango ako bilang sagot. Ayoko ibuka ang bibig ko. Ayoko mag-salita, baka kung ano ang magawa ko hindi maganda.
  
 
 
“Iiwanan ka na namin para magka-pahinga ka, Bes.”
  
 

Tumango ulit ako.
  
 
 
Bago lumabas si Storm sa kwarto ko ay tinignan ko siya, ganon din siya tinignan din ako kaya agad ako nag-talukbong sa kumot.
  
 

Ayoko muna makita si Storm ngayon. Baka kung ano magawa ko dahil sa kakaiba nararamdaman ko.
    
 

“Promise, I will not leave you again.”  Dinig ko sabi ni Storm bago isara ang pintuan.
  
 
  

Tangna mo. Sa'yo na ang promise mo, letse ka. Saksak mo sa bago mo ang promise mo.
 
 


Paulit-ulit ako huminga ng malalim. Ang init. Hindi naman ako uminom ng alak, nakabukas naman yung aircon, pero sobra init ng pakiramdam ko.
     
  

“Ah!”  Mahina ko sigaw.
  
 

Ibang init ang nararamdaman ko sa loob ng katawan ko. Tang*na. Ayoko ng ganito init ng pakiramdam.
   
  
    
Kinuha ko ang cellphone ko sa side table nung tumunong 'to. Unknown number galing sa iba bansa? Sinagot ko ang tawag.
  
 
 

[“Z-Zennie? Nakauwi ka na ba kayo? Nakapag-pahinga ka na ba?”]
  

 
“Yuta?”
 
  
 
[“Y-Yes, it's me.”]
 

“Oo. Nandito ako ngayon sa kwarto ko. Teka,  umiyak ka ba?” Parang iba boses niya tapos sinisipon-sipon pa.
 
 

[“W-What? No! Why would I cry?!”]

 
 

Sabagay. Kahit ata magunaw ang mundo o kaya magpakasal si Ma'am Cloudyn kay Sir Aron, hindi ata iiyak si Yuta. Lasinggero lang siya, pero hindi iyakin. Wala talaga emosyon kumbaga. Wala magpapa-iyak sakanya.
     
   
   
“Ah!”  Napasigaw ako ng mahina nung maramdaman ko nanaman yung kakaiba init sa loob ng katawan ko. 
 
  

“Hey, Zennie. Ano nangyayari sa iyo?”
 
 

Tanga-na. Sasabihin ko ba kay Yuta tong kakaiba nararamdaman ko?
  
 

“Zennie!”
 
 

“Ang init, Yuta. Ang init ng pakiramdam ko.”
 
 

“Nilalagnat ka ba?”
 
 

“Huwag ka mag-aalala hindi ako nilalagnat. Bigla lang ako nakaramdam ng ano  .   .   .  ”
 
 

I'M WITH THE SECTION ARES | Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon