Wakas

3.4K 102 12
                                    


Wakas

Tirik ang araw, but it didn't stop Zaniel and Eros-with the Deltas of the Blue Moon's Pack to look for Adara.

Nakarating sila sa palasyo ng Gareth. Tinanong sila ng mga nagbabantay ng palasyo kung ano ang sadya nila doon, Zaniel's face looks murderous while looking at the Palace. Ang ibang bantay sa labas ng palasyo ay namukhaan si Zaniel, but when they sees Eros, agad silang pinapasok.

Ang mga kasama nilang Delta ay nakaalerto. Si Zaniel, Eros, Allen, at ang lima pang Delta lang ang hinayaang makapasok sa loob ng palasyo.

Bukod sa kilala ng mga tagabantay ng palasyo si Eros bilang Alpha ng Blue Moon's Pack, inakala rin ng mga ito na nahuli niya su Zaniel. The second high ranked council sends a letter in every pack of Gareth. Si Marina.

Natanggap iyon Eros. Pero itinago niya si Zaniel.

Nakakaramdam ang mga taong lobo sa isang pack kapag may napunta o mapadpad na hindi nila kasapi. Malalaman nila kung hindi ka nila kasapi sa unang pagtapak mo pa lang sa kanilang teretoryo, but luckily, sa pack ni Eros napadpad si Zaniel at Adara, dahil kapag sa ibang Pack sila napadpad, paniguradong matagal na silang nadakip ng gustong dumakip sa kanila.

They walked towards the throne room, the other Delta's of the Palace escorted them.

When they walked inside the throne room, Zaniel got confused why her parents are there. Including Stan, the son of Marina.

The Queen were hugging his dad, his mother is beside of his father.
Nasa gilid ng reyna ang hari, katabi si Stan.

"Papa, Nanay," usal ni Zaniel habang nakatingin sa ama na binitawan na sa pagkakayakap ng reyna.

Naagaw nila ang atensyon ng hari at reyna, including his parents and Stanliegh.

"Niel!" bulalas ni Emily ng makita ang anak at agad na nilapitan.

"What are you doing here?" She hugged Zaniel and kissed his cheek. "I missed you anak... I'm sorry, hindi agad kami nakabalik at nakapagpaalam sa'yo. At saan ka ba nanggaling? Pumunta kami sa Mansiyon noong isang araw at sabi ni Papa na umalis ka daw. And where's Ada?" kumunot ang noo ni Emily at tinignan ang kaniyang mga kasama.

His jaw clenched thinking about his baby. He ruthlessly looked at the king and queen who's looking at him shocked.

Nalihis lang ang paningin niya roon ng yakapin siya ng ama na medyo matagal na rin niyang hindi nakita.

"I missed you, son. But, what are you doing here?" kunot noong tanong ng ama niya sa kaniya.

Umiling siya at ginantihan ng sandaling yakap ang ama at agad din namang kumalas.

"I am should the one who's asking that to you, Pa. Why are you here with mother? And Roshan said, you're with ninang and ninong." tukoy niya sa mga magulang ni Eros Roshan.

"They already go home a while ago. And You know that we are a Silverstone, Zaniel."

"What about it?" naguguluhang tanong ni Zaniel.

"The... King and Queen of Gareth... are my parents..." sandaling naestatwa si Zaniel si kinatatayuan, ganon din si Eros, ang mga kasama naman nilang mga delta ay nagpaiwan sa labas ng pintuan kaya sila sila lang ang naroon sa loob ng throne room.

"Nirel... He's your son?" tanong ng reyna na malapit na pala sa kanila.

"Yes, Màma." His father answered without breaking their eye contact. Umiwas siya ng tingin sa ama, kahit kailan, hindi pa siya nanalo sa ama, kahit sa titigan man lang. He licked his lips and looked at the Queen and King.

Valen Series 1: The Alpha King Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon