Chapter 28
Ilang minuto ang lumipas, nakatanga lang ako sa mga pangyayari. Nakaupo na ang mga bagong dating na mga nilalang sa mga upuan na nakapaligid sa mahabang kahoy na mesa.
Ang mag-aswang nakaupo sa trono ay bumaba na rin at ngayon ay nakatayo na sa kabilang dulo ng mesa.
They're all looked Authoritative, nag-uusap na sila at kami naman ni Zan ay nandito sa gilid—katabi ang isang estatwa ng lobo, malapit sa pinto na nakasarado na.
"Zan, umalis na tayo rito." bulong ko kay Zaniel.
Napabuntong hininga siya at hinawakan ang aking kamay ng mahigpit. Marahan niya akong hinila papunta sa pinto, hindi namin inalintana ang ilang mga mata na nakamasid sa amin.
Bahagya akong nagulat ng sumulpot ulit iyong lalaking tinawag na Stan noong babaeng may asul na mga mata, iyong lalaking sugod ng sugod kanina.
"Wala talaga kayong galang sa Hari, dapat sa inyo ay kitilan ng buhay," magkasalubong ang kilay na sabi niya.
Kumunot ang noo ko. "It is because we're acting rude to your king as what you have said, we deserve to die?"
"Yes, and even you didn't disrespect the Alpha King and the Luna, papatayin ka pa rin. And that man," tingin niya kay Zan. "Will be punished because of staying in the human world without their consent." sabay tingin sa mga nasa mesa kung nasaan ang mga bagong dating at 'yong mag-asawa.
Ramdam ko ang paghigpit ng hawak ni Zaniel sa kamay ko, nilingon ko siya at nakitang nakatiim ang bagang niya habang bakas ang galit sa mukha.
He looked scary, pero wala akong maramdamang takot, ramdam ko rin ang parang pagbigat ng hangin na hindi ko alam kung ano ang dahilan.
"B—Bakit a—ako papatayin?" utal na tanong ko ng pumasok sa isip ko ang mga sinabi niya.
Ngumisi si Stan sa amin. "Because your the woman in the prophecy, ang babaeng magsasanhi ng malaking kaguluhan sa lahi ng mga taong lobo. A-not-pure-blood-werewolf-woman who have a blood of an Adler."
Sinalakay ng kaba ang aking dibdib. Napatingin ako kay Zan na halos mabali na ang aking buto sa kamay sa higpit ng kaniyang pagkakahawak. Diretso lang ang tingin niya at walang emosyon ang mukha, para bang may malalim na iniisip, huminga ako ng malalim at napahigpit na rin ang hawak sa kaniyang mga kamay dahil sa sari-saring emosyon.
"Stanleigh! Your here. Where's the woman?" napalingon ako sa babaeng nagsalita sa aming likuran, isa sa nakaupong babae kanina.
Elegante, pero mababakas sa mukha ang awtoridad at mukhang masungit.
"Lady Marina," yumuko ng bahagya si Stan at pagkatapos ay tumingin sa amin.
"Ito na po ang babaeng pinapahanap niyo sa akin, and that man beside her is the man we found in the human world."
"And where is he?" tumaas ang isang kilay niya sa amin, lalo na sa akin, there's a wickedness hiding in her eyes.
"I'm sorry Lady Marina, but he escaped again," sagot ni Stan na nakayuko.
"Your work is easy dear, you just need to capture him, but you didn't make it," nakangiti ang babae, pero matatalim ang mga mata niyang nakadapo kay Stan na hanggang ngayon ay nakayuko pa rin. "Your a big shame in our family Stanleigh, you don't deserve to be the next Alpha King of Gareth." mariing bulong nito na lalong ikinayuko ng ulo ni Stan.
"Marina, stop scolding your son," maawtoridad at buo ang boses na sabi no'ng tinatawag nilang hari.
Marina leered and turned her back at us, pero bago 'yon, she looked at me again that make me creep.
BINABASA MO ANG
Valen Series 1: The Alpha King
Manusia SerigalaUnedited. She don't know herself that much, she finds herself so mysterious because even her own name- she's not sure what it is. Her mother's number one rule is forbidding her to go out from their compound. Until one day, she accidentally violated...