chapter 8

3K 119 7
                                    

Chapter 8

Bangin

Ilang oras na kaming sa biyahe. I didn't ask what place we where going, if i ask, i know that it will be useles, because im sure, hindi ko alam kung saang banda ito ng Pilipinas. But as i heard yesterday from Tita Emily, the name of the place were we are going is Gareth. I knew some place, pero hindi pa ako nakakapunta sa mga iyon, i just know it through news paper and TV shows, nanghihiram din ako ng cellphone sa mga helpers namin sa bahay at kapag may mga bagay akong hindi ko maintindihan at kuryoso ako ay sini-search ko lang sa google, patago nga lang, because if Mama will know about it, surely! I will be dead. I'm stuck in our house all my life so, im curious and i wan't to know some new things even—i know, it's impossible because of my Mother.

Im wondering, why Mama did it to me? What's her reason to luck me up in our house all those years?  Pero kahit pagbabaliktarin man ang mundo, ay ina ko pa rin siya, whatever her reasons is, and even she's like that towards me, cruel and manipulative, i'll always love her.

Huminga ako ng malalim at ituon ang tingin sa labas ng sasakyan, Tita Emily is sleeping on the backseat, Zaniel, on the other hand is still driving.

"Adi?" Zaniel called me, naiilang akong tumingin sa kaniya at sumagot.

"B—bakit?" Utal na sagot ko, i don't know why i am feeling this way, simula ng nangyari kanina sa parking lot, i felt awkward when he's around.

"Are you hungry?" He asked and i just shake my head as an answer. I heard him sighed. "Are you okay? D—do—do we have a problem?" He asked that makes me confused.

"H—huh?" Nag-aalinlangan kong sagot sa kaniya. 
Wala naman kaming problema ah? I looked at him like he has two more heads, mabuti na lang at hindi na siya sumagot at tumahimik na lang. Because i thought, he will answer me Hakdog again or is it Hot dog? "Mainit na..." I trailed off, "na aso?" I blurted confused. "What a weird name..." I whispered.

"Yeah, it is wierd," Zaniel suddenly said and laughed. Gulat akong napatingin sa kaniya, pagkatapos ay namumulang umiwas ng tingin.

"Y—you heard i—it?" I asked him afterwads sttutering.

"Yeah," he stopped from laughing and focused his eyes on the road, pero may naiwan pa ring maliit na ngiti sa labi. "Here," inabot niya ang cellphone niya sa akin gamit ang kanan'g kamay habang nasa daan pa rin ang tingin.

"Anong gagawin ko dito?" Tanong ko at tinignan ng mariin ang cellphone niya.

"Games? Or play video's perhaps?" He shrugged and continue driving.

"Ano namang video ang panonoorin ko?" I asked myself, wala kasi akong makitang installed na games na alam kong laruin, the only gamea i sees in his phone is about guns. Tinignan ko na lang ang gallery ng Cellphone niya, pin-in-dot ko ang isang group ng video sa Album niya. I curiously look at the video's, it has a six videos na parehong babae at lalaki, some of them didn't have clothes.

I clicked the first video, at pagkatapos ay kunot noong pinagmasdan ito. Mahina ang tunog ng Cellphone niya kaya pinalakas ko ito.

Sinakop ng mga ungol ang loob ng sasakyan, in the video, the guy was moving in the top of the girl? Nakapikit ang mata nito habang nakatingala, and the girl was moaning loudly, tapos—

"Fuck!" Rinig kong sigaw ni Zaniel at mabilis na inagaw ang cellphone niya na hawak-hawak ko. Pagkatapos niyang makuha ang cellphone niya sa kamay ko ay ang biglang pag gewang gewang at pagtigil ng kotseng sinasakyan namin. Sa bigla ko ay hindi ako nakagalaw, ramdam ko ang sakit na dulot ng seatbelt sa aking katawan, kung walang seatbelt—ay baka tumilapon ako sa dashboard tulad ni Tita Emily.

Valen Series 1: The Alpha King Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon