Chương 3: Mê cung nước Morris

1.7K 120 11
                                    

    Bên trên là video thí nghiệm mê cung nước Morris, mọi người xem để dễ hình dung nhé, mình hông tìm được bản có tiếng Việt.

Cô vừa dứt lời, có người lên tiếng hỏi: ''Có ý gì?''

Doãn Vụ Thi chỉ tay vào vách tường cao vút, cô hơi dừng lại rồi nói: ''Đây là một vật dùng trong thí nghiệm, tôi rất quen thuộc.''

Mọi người hiếu kỳ nhìn cô, cả báo săn cũng xoay lại chăm chú nghe.

Ngón tay Doãn Vụ Thi vẫn nhịp trên đùi như cũ, chỉ có ngữ khí nhanh hơn: ''Nguyên mẫu của cái này là một thí nghiệm kinh điển trong sinh học thần kinh, chúng tôi gọi là mê cung nước Morris. Trong thí nghiệm, thùng nước được chia làm bốn góc, mỗi góc dán một hướng, đặt ẩn trong nước một cái bục cao, hơi trồi lên mặt nước, sau đó bỏ đối tượng thí nghiệm vào thùng nước. Thí nghiệm này thường theo hai hướng, một là kiểm tra khả năng thăm dò không gian, cái này đối với chúng tôi không quan trọng lắm. Quan trọng là cái thứ hai-- kiểm tra khả năng định vị phương hướng và tổng quãng đường bơi cho tới khi tìm được bục cao. Thông thường, đối tượng thí nghiệm sẽ là chuột bạch, nhưng mà hiện tại...''

Cô nhìn vẻ mặt lo âu của những người xung quanh. ''Khi thí nghiệm lên động vật, bục cao không thay đổi vị trí. Hơn nữa, trong lần thí nghiệm đầu tiên, những động vật không tìm được bục sẽ được dẫn tới chỗ bục, giống như tình huống của chúng ta ban nãy.''

Có người đã bắt kịp ý nghĩ của cô: ''Đối tượng thí nghiệm đổi thành người, có khả năng bục sẽ bị thay đổi vị trí, nếu không còn thi cử gì nữa?''

Doãn Vụ Thi gật đầu: ''Tôi cũng nghĩ như vậy.... Cái gì?''

Cô cúi đầu, mặt bánh bao bất an túm lấy cổ tay áo cô: ''Chị..... Đây có tính là....'' Cậu nuốt nước bọt sợ hãi: ''...Có tính là gian lận không?''

Không ít người tái mét mặt, hận không thể bỏ tiền mua một đôi tai mới.

''Nội quy phòng thi không cấm thí sinh trao đổi.'' Báo săn lạnh lùng quét mắt nhìn cậu ta, sau đó quay đầu lại nói với Doãn Vụ Thi: ''Cô nói tiếp đi.''

Doãn Vụ Thi biết bây giờ nhiều người đang nỗ lực nhớ lại mớ nội quy kia, nhưng cô cũng không định chờ đến khi bọn họ phản ứng lại: ''Tôi vừa mới nhẩm tính, thời hạn tìm chỗ bục này tối đa là năm phút. Lần đầu tìm không được thì không sao, nhưng lần sau, e là sẽ không tốt đẹp như vậy nữa.''

Đám người vừa mới được đối đãi ''tốt đẹp'' lập tức run bần bật.

''Vậy làm sao để chúng ta biết đáp án là gì?'' Có người vội vàng hỏi.

Doãn Vụ Thi đã nói xong những gì cô chia sẻ, cô ngồi khoanh chân xếp bằng, chưa kịp trả lời, mặt bánh bao đã cướp lời cô: ''Ánh đèn.'' Nói xong cậu dè dặt nhìn sang Doãn Vụ Thi: ''...Đúng không chị?''

Vừa nãy cậu đột nhiên nhắc tới chuyện gian lận, thoạt nhìn chỉ đơn giản là nghĩ cho Doãn Vụ Thi. Nhưng việc đó không thể nào tránh khỏi sự nghi ngờ của các thí sinh khác. Ngăn cản người khác chia sẻ tin tức, mặc kệ vì điều gì, cũng ít nhiều ảnh hưởng đến lợi ích của phần lớn người ở đây-- huống hồ đó còn là lợi ích về chuyện sống còn.

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ