Chương 58: Phá giải

602 51 4
                                    

Mặc dù kỳ thi lần này đã treo biển "khoa học", bản chất bối cảnh của hệ thống vẫn giữ tác phong y như cũ.

Trước khi tiến vào phòng thi, Doãn Vụ Thi từng đứng ngoài cửa đùa giỡn với Trì Trọng Hành về đề thi, đoán mò xem sẽ là cái nào trong lực, nhiệt, quang, điện, không ngờ đề thi thực sự là phản xạ ánh sáng.

-- Bọn họ không ở thế giới thực, toàn bộ cảnh tượng này thực chất là ảnh ảo trong gương.

Tối hôm qua, nữ sinh cài nơ vì quá căng thẳng mà làm rơi cái ly, Doãn Vụ Thi tận mắt nhìn thấy nó vỡ năm bảy mảnh rồi khôi phục lại như cũ không hao tổn gì.

Khi đó tình cờ vừa đúng 6 giờ tối, tiếng chuông đồng hồ vang lên.

Manh mối ám chỉ rõ ràng, Doãn Vụ Thi từng cho rằng bối cảnh phòng thi lần này lại là quay ngược thời gian.

Nhưng ngay sau đó, thí sinh đột nhiên bốc hơi khỏi phòng, ổ khóa căn phòng bên cạnh xuất hiện dấu vết bị cạy, những chuyện này không thể giải thích bằng dòng chảy thời gian, cô nhận ra suy đoán ban đầu là không thỏa đáng.

Thời điểm phát hiện Gloria không thể bị giết chết, cô vẫn đang suy nghĩ theo quỹ đạo phía trước, xem xét khả năng thời gian đứng yên.

Nhưng chuyện này cũng không nói lên được gì.

Cho tới khi cô phát hiện gương trong phòng rửa mặt không phản chiếu ra bóng người.

Trong đầu Doãn Vụ Thi lập tức xuất hiện ý tưởng mới -- bọn họ là người trong gương.

Chính xác hơn, là ảnh ảo phản chiếu trong gương.

Chiêu này của hệ thống phải nói rất thâm độc.

Theo suy nghĩ thông thường, cho dù biết tới khái niệm "ảnh ảo" thì phản ứng đầu tiên của các thí sinh vẫn chỉ là "Quả nhiên NPC không phải người", chẳng ai hoài nghi chính mình, càng không nghĩ ra bản chất của mình và NPC không khác nhau, đều không phải con người.

Tiền đề của ảnh ảo là phải có vật thể thực bên ngoài gương, mà ảnh ảo bị mắc kẹt bên trong gương dĩ nhiên không thể tự phản chiếu bản thân, đó cũng là lý do bọn họ không thể nhìn thấy chính mình trong gương.

Đồng thời, ảnh ảo cũng không thể bị vật sắc nhọn nào gây ra thương tích -- Bởi vì thế giới trong gương chỉ là sự phản chiếu của thế giới thực, nó không tồn tại khái niệm "chiều sâu" mà chỉ là mặt phẳng 2D đơn thuần.

Tức cũng có nghĩa, vũ khí cần phải "đâm xuyên" sẽ không có tác dụng. Những thứ đó đâm qua bề mặt vật thể chỉ thu lại được cảm giác rỗng tuếch kỳ dị. Ngược lại, những vật chỉ cần tiếp xúc mặt ngoài như dây thừng vẫn giữ nguyên hiệu lực, thành công trói hai NPC thành hai đòn bánh tét.

Nghe đến đó, Lâm Hựu Tư theo bản năng ngẩng đầu nhìn thoáng qua hai đòn bánh tét kia. Gloria vẻ mặt mờ mịt, giống như học sinh mẫu giáo bước nhầm vào lớp toán cao cấp; lão quản gia trầm mặc không lên tiếng, đầu cúi xuống đất, chỉ chừa cho bọn họ một đỉnh đầu hoa râm.

"Bởi vì chúng ta là ảnh ảo trong gương, nên chắc chắn phải tồn tại bản thể đối ứng. Phòng thi này chia làm hai mặt, một mặt là cảnh trong gương chúng ta đang ở, một mặt khác là thực tại.  Những chuyện mà chúng ta không thể giải thích ở đây, đều phát sinh ở thế giới thực tại, sau đó ảnh hưởng tới chúng ta bên này." Sau một hồi ngắn ngủi, Lam Tuyết Kiều cũng bắt kịp dòng suy nghĩ: "Thí sinh bị giết không bốc hơi trong phòng kín, mà cô ấy đã chết ở thế giới thực, ngay tại căn phòng bên cạnh."

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ