Cho tới khi quay lại cửa hàng thức ăn nhanh, nhiều thí sinh còn chưa hoàn hồn.
Mọi người xem như đều đã có kinh nghiệm thi cử, chưa bao giờ trải qua kỳ thi nào lạ lùng như vậy. Manh mối vèo vèo tới cửa, NPC bất chợt xuất hiện, thuận lợi như thể hệ thống bắt đầu ăn chay niệm Phật.
Quá mức giả dối.
Nhớ tới lời Trì Trọng Hành nói ban nãy "Trong lúc lục soát nghe được tiếng động dị thường cách vách, đi qua xem liền thấy một loạt NPC trong tầng hầm", các thí sinh đều đồng thời trầm mặc.
Bọn họ đánh hơi được mùi vị bất ổn.
Nhưng đây cũng không phải trọng điểm.
Mặc kệ vị thần nào đang độ bọn họ, nếu năm NPC đã nguyên vẹn xuất hiện, có nghĩa bài thi này đã có thể kết thúc. Tuy rằng còn chưa xác định con đường truyền nhiễm có phải là đường tiêu hoá không, nhưng một vấn đề cỏn con như vậy cũng không ảnh hưởng nhiều đến đại cục.
Sau khi NPC hiện diện, "tiến sĩ" gửi mệnh lệnh hành động tiếp theo, yêu cầu bọn họ đưa năm nhân viên nghiên cứu ra khỏi thị trấn. Yêu cầu cụ thể là rời đi từ cửa sau khu bệnh viện, tới lối vào cao tốc cách đó 20 km. Hiển nhiên đoạn đường này không phải đoạn đường hạnh phúc gì, rất nhiều tang thi đang diễu hành trên đường.
Muốn băng qua con đường này, cần ít nhất ba người dùng súng ống mở đường, đã vậy còn phải mang theo năm NPC ngây người không nói gì như rối gỗ.
Giờ phút này chẳng thể trông chờ được vào chiếc xe điện tùy tiện nhặt trên đường, bọn họ cần phải đi tìm xe.
"Nhưng xe đều ở trong nhà máy hóa chất, đi vào chắc chắn sẽ động tới đám tang thi bên trong... Nhà máy lớn như vậy! Ít nhất trong đó phải có hai ngàn con!"
Nhắc tới cuộc đua kỳ thú trốn khỏi nhà máy hóa chất, các thí sinh đáp đất ở đó lúc ban đầu đều có lời muốn nói.
Lúc đó bọn họ đứng cách cổng lớn rất gần, cho nên mới được Trì Trọng Hành nhặt ra, nhưng cảm giác hồi hộp suốt đoạn đường cũng đủ khiến tim bọn họ ngừng đập. Hơn 2000 tang thi không phải nói đùa, các thí sinh chỉ có 34 người, còn không đủ cho bọn chúng nhét kẽ răng.
Đau đớn nhất không phải là không biết làm, mà là làm xong lại không nộp được cho giáo viên. Lần đầu tiên mọi người nếm trải nỗi đau ngọt ngào này.
Doãn Vụ Thi dựa tường, vẫn là bộ dạng không xương cốt như cũ. So sánh với vẻ mặt nhăn nhúm của mọi người, biểu cảm của cô xem như vẫn còn bình thản: "Đều đã tới nước này, chẳng lẽ chúng ta không nộp nữa?"
Dĩ nhiên không thể.
Thời gian còn lại của buổi sáng, các thí sinh đều nghiêm túc nghiên cứu bản đồ, cố gắng tìm ra phương án tối ưu nhất.
Không nghi ngờ gì kết quả là thất bại.
34 đấu 2000, căn bản là chẳng có phương án nào ổn thỏa.
Kế hoạch cuối cùng mọi người chốt trước bữa trưa là: Một nửa thí sinh ở lại thủ bệnh viện, nửa còn lại lái xe điện vào nhà máy hóa chất, hai người đi lấy xe ô tô ở gần cổng, những người khác hỗ trợ bắn súng yểm hộ. Sau đó chỉ để lại tài xế và ba bảo tiêu chở NPC ra khỏi thị trấn, còn lại đều ngăn cản tang thi đuổi tới cửa bệnh viện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn Thái
Детектив / ТриллерGiới thiệu: Doãn Vụ Thi thức dậy, phát hiện mình xuyên vào một ngôi trường kỳ lạ. Sau nhiều năm rời ghế nhà trường, kiến thức của cô đã trôi sạch bách, bây giờ phải học lại từ con số không. Thi cử bình thường khiến người ta học đến hói đầu. Còn thi...