Chương 22: Nghệ thuật mở màn

988 79 7
                                    

Sau khi đăng ký môn học trên điện thoại được khoảng 30 phút, Doãn Vụ Thi nhận tin nhắn báo cô đăng ký thành công.

"Chúc mừng sinh viên 02013-01011000 đăng ký môn học Nghệ thuật thành công, tương ứng khóa Giáo dục đại cương; số khóa học SE1309; mã số lớp 100. Lớp học sẽ bắt đầu sau 66 tiếng nữa, 1 tiếng trước khi nhập học, chúng tôi sẽ nhắn tin nhắc nhở bạn. Vui lòng tới phòng D304 dãy D khu dạy học trước 10 phút. (Bạn có thể xem lại thông báo này ở mục Thông báo từ hệ thống trong app Khuôn viên Tháp Lục)."

... Không hổ là hàng rep 1:1, quy trình cũng thật đầy đủ.

Doãn Vụ Thi thay quần áo, cầm điện thoại ra ngoài ăn cơm.

Căn-tin Tháp Lục rất lớn, khoảng ba tầng, cái gì cũng có, hơn nữa còn không bị giới hạn thời gian ăn. Doãn Vụ Thi ngủ ở ký túc xá một giấc dài, qua mất giờ cơm, lúc này căn-tin không có ai. Cô đi một vòng, mua một phần cơm hải sản hấp 4 tệ.

Bên trong Tháp Lục không có khái niệm ngày đêm mà chỉ tính bằng giờ, cứ 24 tiếng mà tính. Bên ngoài khuôn viên trường vẫn là lớp sương mù dày đặc, thời tiết cứ như vậy khiến người ta khó mà cảm nhận được thời gian.

Khoảng thời gian ăn không ngồi rồi qua đi rất nhanh.

Lúc thông báo tới, Doãn Vụ Thi đang lấy thêm cơm. Ăn xong miếng gà rán cuối cùng, cô túm Lam Xuân Kiều vào khu dạy học.

Thứ gọi là khu dạy học không khác hiện thực là bao, hành lang màu xanh da trời, trên tường treo khẩu hiệu cùng tranh trang trí, thậm chí cả thùng rác lẫn máy lọc nước đều y đúc ngoài đời thật. Điểm duy nhất khác biệt chính là những phòng học bọn họ bước ngang qua lúc đi tới đây. Có phòng đóng lại, có phòng mở ra, thế giới bên trong đó loang lổ lập lòe, vô số mảnh nhỏ trôi nổi, nhìn một chút liền hoa mắt chóng mặt. Trước cửa phòng học có treo màn hình nhỏ, đề tên khóa học, sĩ số hiện tại cùng trạng thái lớp học.

Đóng cửa là đã bắt đầu học, mở cửa là chuẩn bị học hoặc trống tiết.

Hai người lần lượt ký tên vào tờ đơn trước cửa lớp, Lam Xuân Kiều chắp tay trước ngực lẩm bẩm: "Làm ơn, a di đà phật, nhất định phải xếp cho con và chị chung một phòng học, amen."

Doãn Vụ Thi xé một tờ khăn giấy ướt ra, thong thả lau tay: "Chị nhớ rõ lúc trước cậu nói ngoại trừ Marx ra sẽ không tin ai khác mà."

Khoảng thời gian ở chung với cô, da mặt của Lam Xuân Kiều cũng có bước nhảy vọt tiến bộ, cậu nhanh chóng cầu nguyện kiểu khác: "Xin chủ nghĩa duy vật phù hộ cho hai chúng con thi cùng phòng."

Doãn Vụ Thi: "......"

Cô còn đang định nói "chủ nghĩa duy vật không quản chuyện này đâu", trước mặt đột nhiên lóe trắng, khi mở mắt ra lại, cô đã hiện diện ở một khung cảnh hoàn toàn lạ lẫm, vừa xoay đầu lại liền nhìn thấy Lam Xuân Kiều.

... Xem ra lời cầu nguyện đã được đáp ứng.

Doãn Vụ Thi kéo Lam Xuân Kiều dậy, quan sát toàn bộ phòng thi.

Thời điểm chọn môn nghệ thuật, cô đã mơ hồ dự đoán được phòng học sẽ khác với bình thường một chút. Để chứa đủ số sinh viên, cô đoán có thể là phòng tranh hoặc dạng kiến trúc đặc biệt nào đó.

[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ